นายวันฉัตร ผดุงรัตน์ ผู้พัฒนาเว็บไซต์ www.pantip.com ได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานชมรมไทยเว็บมาสเตอร์

ข่าวทั่วไป Thursday September 21, 2000 14:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--www.pantip.com
หลังจากมีคนเข้าสู่ธุรกิจดอทคอมมากขึ้น ในขณะที่กิจการดอทคอม ที่ประสพความสำเร็จยังมีน้อยมาก ชมรมไทยเว็บมาสเตอร์ จึงเร่งพัฒนาคุณภาพสมาชิก สนับสนุนให้จดทะเบียนโดเมนเนมในประเทศ ป้องกันการสูญเสียเงินดอลลาร์ ขณะเดียวกันทางชมรมได้เลือกประธานชมรมคนใหม่ ปรากฏว่า นายวันฉัตร ผดุงรัตน์ ผู้พัฒนาเว็บไซต์ www.pantip.com ถูกเลือกให้ดำรงตำแหน่ง
พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน อดีตประธานชมรมไทยเว็บมาสเตอร์ กล่าวว่า สถานการณ์ในวงการ ดอทคอมขณะนี้เป็นช่วงจังหวะที่ไม่ดี ทางชมรมจึงมีนโยบายจะมีการเสริมเทคนิคและแนวคิดให้กับสมาชิก ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 1,800 คนแล้ว ซึ่งทางชมรมก็ยอมรับว่าเว็บไซต์ของคนไทยโดยรวมเริ่มมีคุณภาพด้อยลงมาบ้าง นอกจากนี้ ยังจะผลักดันให้คนที่สนใจจดโดเมนเนม .co.th แทนการจด .com เพื่อประหยัดเงินตราที่ต้องสูญเสียให้ต่างประเทศ
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสถานการณ์ในธุรกิจอินเทอร์เน็ตจะอยู่ในขาลง แต่ไม่ถึงกับมีการล้มเลิก กิจการ เพราะการทำอินเทอร์เน็ตลงทุนน้อย จะมีก็แต่อยู่ในภาวะหยุดนิ่งไม่มีการพัฒนาต่อเท่านั้น ส่วนสาเหตุที่หลายคนทำเว็บไซต์แล้วไม่ประสพความสำเร็จก็เพราะไปเล็งถึงเป้าที่สูงเกินไป ซึ่งทุกคนหวังว่าจะเป็นได้เหมือนสนุกดอทคอม ที่ขายเว็บไซต์ได้ราคาดี ๆ
ผู้สื่อข่าวยังรายงานด้วยว่าชมรมไทยเว็บมาสเตอร์ได้เลือกตั้งประธานชมรมคนใหม่ ซึ่งมีผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่งถึง 13 คน ผลปรากฏว่า นายวันฉัตร ผดุงรัตน์ ผู้พัฒนาเว็บไซต์ www.pantip.com ได้รับการเลือกตั้งเป็นประธานชมรมคนใหม่--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ