เหล้าเป็นเหตุ ทำ “โอ๋ พจนา” เกือบตาย

ข่าวทั่วไป Thursday August 4, 2005 14:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ส.ค.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ บุปผาฯ แฟนคลับ วันพฤหัสบดีนี้ เหลือเฟือ ม๊กจ๊ก และเจเน็ต เขียว เปิดสำนักงานต้อนรับ นักร้องหนุ่มรูปหล่อ “โอ๋ พจนา” หลังจากที่ชีวิตเกือบตายเพราะเหล้า วันนี้เขาจะมาถ่ายทอดชีวิตให้ฟัง
โอ๋ พจนา เล่าว่า “หลังจากที่โอ๋ มีผลงานเพลงออกมาทั้งหมด 7 ชุด แต่ไม่ประสบความสำเร็จเลยสักชุดเดียว เงินที่นำมาตั้งวงดนตรีกับพี่เอ๋ พจนา ก็เจ๊งอีก ชีวิตโอ๋ช่วงนั้นแย่มากๆ ก็เลยประชดชีวิตด้วยการกินเหล้า กินทั้งวัน กินตั้งแต่เช้าจรดเย็น ไม่ทำอะไรเลย ที่กินเหล้ามากขนาดนั้น เพราะโอ๋คิดว่าชีวิตไม่มีอีกแล้ว เรียกได้ว่าเป็นช่วงชีวิตที่เกเรที่สุด
ตอนนั้นผมอยู่กับพี่เอ๋ที่เมืองกาญจน์ ก็ยังมึนๆ ฤทธิ์เหล้าอยู่ด้วย ผมก็ขอยืมรถพี่เอ๋ไปซื้อก๋วยเตี๋ยวที่ตลาด แต่ระหว่างทางด้วยความที่มึนๆ ผมขับรถเร็วมาก รถเสียหลักตกเขา แล้วก็กระเด็นขึ้นมาชนเขาอีกด้านหนึ่ง จากนั้นรถก็ไถลไปอีกประมาณ 1 กิโลเมตร สภาพรถดูไม่ได้เลยครับ ใครเห็นก็ว่าคนขับต้องตายแน่ๆ ผมกลับบ้านไปหาพี่เอ๋ ร้องไห้ขอโทษพี่เอ๋ที่ทำของรัก และสมบัติชิ้นสุดท้ายต้องมาพังพินาศไป แต่พี่เอ๋พูดทำให้ผมคิดได้ว่าชีวิตผมยังมีค่าอยู่ พี่เอ๋ร้องไห้บอกกับผมว่า ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าน้อง น้องรอดมาได้ก็บุญแล้ว วันนั้นทำให้ผมคิดได้หลายอย่างเลย และเลิกเกเรด้วย
หลังจากนั้นไม่กี่วันผมก็ตัดสินใจบวช เพื่อทำจิตใจให้สงบ ผมก็ไปบวชที่สำนักสงฆ์ที่จังหวัดนครพนม 1 พรรษา ซึ่งการบวชทำให้ผมดีขึ้นมาก รู้จักชีวิตมากขึ้น จริงจัง ใจเย็น และที่สำคัญคือมีสมาธิมากขึ้นด้วยครับ เรื่องราวที่ผมเล่าในวันนี้ ผมอยากให้เป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนที่ยังหลงผิดอยู่ เลิกเถอะครับเหล้า มันไม่ให้ผลดีกับใคร”
ติดตามชม ชีวิตของ “โอ๋ พจนา” ที่เกือบตายเพราะเหล้า ได้ใน รายการ “บุปผาฯ แฟนคลับ”
วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม นี้ เวลา 16.00-16.30 น. ทางไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : รัชฎา บุลนิม
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ