เดลล์เปิดศูนย์บริการลูกค้านานาชาติในอินเดีย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 21, 2001 11:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
บริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ อินเดีย พีวีที จำกัด ประกาศเปิดศูนย์บริการนานาชาติ (Dell International Services) ในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นแผนกใหม่ที่จัดตั้งขึ้นเพื่อให้ความสนับสนุนลูกค้าระดับองค์กรขนาดเล็กและผู้บริโภคในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยตั้งอยู่ในเมืองไวท์ฟิลด์ ใกล้กับเมืองบังกาลอร์ ทั้งนี้ มร. เอส เอ็ม คริชนา ฯพณฯ รัฐมนตรีแห่งรัฐัด การ์นาตาก้า ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี
ในระยะแรก ศูนย์บริการนานาชาติจะคอยให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับปัญหา และข้อสงสัยทางเทคนิคต่าง ๆ เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ของเดลล์ทางโทรศัพท์ และตอบคำถามทางอีเมล์ ซึ่งในช่วงเริ่มต้น ศูนย์แห่งนี้จะให้ความสนับสนุนลูกค้าขนาดเล็กและผู้บริโภคทั่วไปในสหรัฐอเมริกา โดยคาดว่าจะเปิดขยายการบริการไปสู่ลูกค้ากลุ่มอื่นๆ ในภูมิภาคต่างๆ ในอนาคต
ศูนย์บริการแห่งนี้มีพนักงานฝ่ายปฏิบัติการ 200 คน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 400 คนภายใน 6 เดือน โดยเดลล์คาดว่าศูนย์บริการนานาชาติแห่งนี้จะมีศักยภาพในการขยายการเติบโตในอินเดีย อันเนื่องมาจากพื้นฐานด้านการประกอบการและปริมาณความต้องการในตลาดที่แข็งแกร่ง
การเปิดศูนย์บริการด้านเทคนิคในอินเดียในครั้งนี้ นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับเดลล์ในอินเดียและในระดับโลก โดยมีเหตุผลหลัก 3 ประการดังนี้ :
- เป็นก้าวย่างครั้งสำคัญที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเดลล์ ในอันที่จะขยายขอบเขตการให้บริการครอบคลุมทั่วโลก โดยสะท้อนปณิธานของเดลล์ที่ว่า “call anywhere, resolution anywhere ”
- เป็นการขยายการบริการให้กับลูกค้าในกลุ่มผู้บริโภค โดยเริ่มต้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และจะขยายการบริการไปสู่ภูมิภาคอื่นๆ ในอนาคต์
- สะท้อนความมุ่งมั่นอย่างจริงจังของเดลล์ในการดำเนินการลงทุนในอินเดีย ซึ่งเดลล์ไม่เพียงแต่นำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังมุ่งเน้นในการพัฒนาเทคโนโลยีและการบริการ
การให้บริการครอบคลุมทั่วโลก (Global Sevice)
นับจากที่เดลล์ได้เติบโตอย่างรวดเร็วในตลาดนอกประเทศสหรัฐอเมริกา โดยขยายธุรกิจไปสู่ประเทศในแถบละตินอเมริกา ทวีปยุโรป เอเชียัง-แปซิฟิก และประเทศญี่ปุ่น ในการขยายธุรกิจไปสู่ระดับโลกนี้ เดลล์ต้องสร้างความมั่นใจว่าเรามีขีดความสามารถในระดับโลกเช่นเดียวกัน และด้วยปณิธานที่ว่า “call anywhere, resolution anywhere ” ซึ่งเป็นหนึ่งในความพยายามของเดลล์ เพื่อขยายความสามารถในการให้บริการกับลูกค้าทั่วโลก รูปแบบการบริการโดยตรงของเดลล์ จะเป็นการสานความสัมพันธ์กับลูกค้าแบบเฉพาะบุคคล และเป็นการบริการจากศูนย์กลาง ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถติดต่อเพื่อขอคำปรึกษา หรือวิธีแก้ปัญหาทางเทคนิคได้โดยตรงจากเดลล์
มรี. ริค เชส รองประธาน เดลล์ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์วิสเซส กล่าวว่า “เรามีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่เราคือ ผู้ที่เข้าใจความต้องการของลูกค้า และเป็นผู้แสวงหาโซลูชั่นและการบริการที่ดีให้กับลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง นอกจากการบริการผ่านระบบออนไลน์ที่เว็บไซต์ support.Dell.com หรือบริการให้คำปรึกษาทางเทคนิคผ่านบริการ helpdesk และบริการอื่นๆ อีกมากมาย ศูนย์บริการที่เมืองบังกาลอร์แห่งนี้ ยังมี บทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการขยายระดับความสามารถในการให้บริการกับลูกค้าครอบคลุมทั่วโลก”
การขยายการบริการให้กับลูกค้า
รูปแบบการทำธุรกิจโดยตรงของเดลล์ยึดหลักสำคัญคือการรับฟังลูกค้า และเรียนรู้ความต้องการที่ชัดเจนของลูกค้า ที่ทำธุรกิจในอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีสภาพแวดล้อมแตกต่างกันไป
เดลล์ได้จัดทีมผู้เชี่ยวชาญฝ่ายขายและการบริการโดยเฉพาะ สำหรับลูกค้าในแต่ละประเภทอ:
- ระดับเอ็นเตอร์ไพร์สี่ยว: ธุรกิจขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ญ
- ลูกค้าระดับโลก
- ภาครัฐและสถาบันต่างๆด
- กลุ่มผู้บริโภค และธุรกิจขนาดเล็กย
ทั้งนี้ เดลล์ได้มองเห็นถึงคุณประโยชน์ในด้านต่างๆ ของประเทศอินเดีย ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างของเวลา (ไทม์โซน) ซึ่งเอื้อให้เดลล์มอบบริการได้ 24 ชั่วโมงทุกวันตลอดสัปดาห์ ทั้งยังเป็นแหล่งรวมทรัพยากรที่น่าทึ่ง โดยปัจจุบันมีผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสูงถึง 14 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเมื่อ 5 ปีที่แล้วถึงเท่าตัว รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจที่ดีและมั่นคง
มรี. เชส แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสาเหตุในการเลือกอินเดียว่า “เนื่องจากอินเดียมีสถาบันการศึกษาด้านการฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ชั้นสูงอยู่มากมายทั่วประเทศ ด้วยเหตุนี้อินเดียจึงมีทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพสูง ซึ่งเดลล์สามารถฝึกอบรมและพัฒนาเพื่อสร้างบุคลากรระดับมืออาชีพ เพื่อเข้าสู่อุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ที่มีการแข่งขันสูง นอกจากนี้ ทักษะด้านภาษาอังกฤษยังเป็นปัจจัยสำคัญอีกปัจจัยหนึ่งที่เราใช้ในการพิจารณาเลือกบังกาลอร์ให้เป็นแหล่งที่ตั้งศูนย์บริการลูกค้า การตัดสินใจในครั้งนี้ยังมีสาเหตุมาจากความรวดเร็วในการแปรรูปรัฐวิสาหกิจของภาคโทรคมนาคม ซึ่งส่งผลให้ด้านการบริการลูกค้ามีการ เติบโตเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริการประเภทเพจจิ้ง โทรศัพท์เคลื่อนที่ และโทรศัพท์พื้นฐาน”
ในพิธีเปิดศูนย์อย่างเป็นทางการนี้ มร. เชส กล่าวว่า “ในขณะที่วงการอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์กำลังเผชิญปัญหาเศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐอเมริกา และส่งผลกระทบไปสู่ตลาดหลักๆ หลายแห่ง แต่เดลล์ยังอยู่ ในฐานะผู้นำด้านการบริการ ซึ่งส่งผลให้เราเติบโตในตลาดได้แบบทวีคูณ ซึ่งสูงเกินกว่าการเติบโตของตลาดโลก เดลล์จะยังคงเป็นหนึ่งในบริษัทคอมพิวเตอร์เพียงน้อยรายที่เติบโตและครองส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง”
เกี่ยวกับเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
ปัจจุบัน เดลล์มีสำนักงานประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกครอบคลุมตั้งแต่ประเทศออสเตรเลีย บรูไน จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก เดลล์เป็นผู้ผลิตทผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่ทรงประสิทธิภาพมากมาย อาทิ เครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค เดสก์ท้อปเวิร์คสเตชั่น เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์จัดเก็บาข้อมูล
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: DELL) เป็นบริษัทคอมพิวเตอร์ที่ครองส่วนแบ่งตลาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของโลก และยังเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์คุณภาพสูง และบริการ เพื่อวางโครงสร้างการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้า เดลล์ได้รับการจัดอันดับโดยบริษัทฟอร์จูน 500 ให้อยู่ในอันดับที่ 48 และอยู่ในอันดับที่ 154 ในการจัดอันดับบริษัทยอดเยี่ยมในฟอร์จูน โกลบอล 500 เดลล์คอมพิวเตอร์ เป็นผู้ออกแบบ และผลิตคอมพิวเตอร์และให้บริการตามความต้องการของลูกค้า และมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ให้เลือกมากมาย เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชนกรุณาติดต่อ
บริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ช อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทริ. 088-006-009 หรือ 670-7200 พรทิพย์ เลิศเวชกุลาร์สเตล
เว็บไซต์: www.dell.com/ap โทร. 252-9871/7--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ