เวิร์คพอยท์ฯ พา เท่ง เถิดเทิง คว้าตลกชายยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย เกมทศกัณฐ์เด็ก รายการเด็กยอดเยี่ยม

ข่าวทั่วไป Monday December 3, 2007 09:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ธ.ค.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
เพิ่งประกาศผลกันไปสดๆร้อนๆ สำหรับงานประกาศผลรางวัล เอเชี่ยน เทเลวิชั่น อวอร์ด 2007 ( Asian Television Awards 2007) งานประกาศผลรางวัลรายการโทรทัศน์ยอดเยี่ยมของเอเซีย ซึ่งผู้ผลิตรายการทั่วทั้งเอเซียได้ส่งรายการเข้าประกวดกันมากถึง 1330 รายการ ซึ่งมีการจัดกันทุกปี และในปีนี้ได้จัดขึ้นที่ตึกซันเทค ประเทศสิงคโปร์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 29 พ.ย.นี้ ตรงกับเวลาในประเทศไทย คือ 20.00 น. ในปีนี้ บริษัทเวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศศักดิ์ศรีของการเป็นผู้ผลิตรายการคุณภาพของประเทศไทยอีกครั้ง เมื่อหลายรายการได้เข้ารอบไปชิงมากกว่าทุกปีถึง 8 รายการ ชิง 5 ประเภทรางวัล คือ รายการสู้เพื่อแม่...สะพายเป้ เข้ารอบชิงประเภทรายการเรียลลิตี้ยอดเยี่ยม Best Reality Programme , รายการกล่องดำ และ รายการแฟนพันธุ์แท้ เข้าชิงประเภทรายการเกมโชว์ตอบปัญหายอดเยี่ยม Best Game or Quiz Programme (ซึ่งรายการแฟนพันธ์แท้เคยได้รับเกมโชว์ยอดเยี่ยมแห่งเอเซียมาแล้ว และรายการกล่องดำก็ได้รับมาแล้วในฐานะเกมโชว์ยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย 2 ปีติด คือ 2005 กับ 2006 ) , รายการเกมทศกัณฐ์เด็ก และ รายการสู้เพื่อแม่...สะพายเป้ เข้าชิงประเภทรายการเด็กยอดเยี่ยม Best Children’s Programme ส่วน เท่ง เถิดเทิง หรือนายพงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ ได้เข้าชิงในประเภทนักแสดงตลกฝ่ายชายยอดเยี่ยม Best Comedy Performance by an Actor ซึ่งเป็นการเข้าชิงครั้งแรกในชีวิตการแสดงที่เข้าชิงบนเวทีระดับสากล ทำเอาเท่งออกอาการดีใจอย่างมาก ถึงกับเดินทางไปลุ้นรางวัลด้วยตนเองที่สิงคโปร์
ส่วนรางวัลประเภทพิธีกร คุณปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเวิร์คพอยท์ฯ ได้เข้ารอบชิง Best Entertainment Presenter จาก รายการกล่องดำและ อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ พิธีกรรุ่นใหม่ไฟแรงของเวิร์คพอยท์ฯ ก็ได้เข้าชิงประภทพิธีกรด้วยเช่นกัน จาก รายการแฟนพันธ์แท้ นับเป็นเรื่องน่ายินดีอย่างยิ่ง เพราะนอกจากปีนี้บริษัทเวิร์คพอยท์ฯจะได้เข้ารอบไปลุ้นรางวัลมากที่สุดเป็นประวัติการณ์แล้ว ตัวคุณปัญญาเองยังได้ลุ้นรางวัลประเภทพีธีกรเป็นปีที่ 3 อย่างต่อเนื่อง หลังจากได้รับรางวัลพิธีกรยอดเยี่ยมแห่งเอเชียมาแล้ว 2 ปีซ้อน
ในปีนี้ คุณปัญญา , เท่ง เถิดเทิง และทีมงานได้เดินทางไปลุ้นรางวัลระดับอินเตอร์ด้วยตัวเอง รวมถึง ส้มเช้ง สามช่า น้องสาวของเท่ง ก็ร่วมเดินทางไปให้กำลังใจพี่ชายให้ได้รับรางวัลในครั้งนี้ด้วย
งานประกาศผลรางวัล Asian Television Awards 2007 นี้ จัดขึ้นที่ Suntec Singapore ห้อง Internation Convention & Exhibition Centre บรรยากาศภายในงานปีนี้คึกคักเป็นพิเศษ เพราะมีเหล่าคนดังระดับแนวหน้าในวงการโทรทัศน์ทั่วเอเชีย ไม่ว่าศิลปินดาราและผู้ผลิตรายการ รวมทั้งสื่อมวลชนเฝ้าคอยทำข่าวอย่างคับคั่ง ซึ่งคนในวงการบันเทิงไทยที่เดินทางไปร่วมลุ้นรางวัลครั้งนี้ด้วยคือ ชาคริต แย้มนาม, น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ที่ควงคู่มากับแฟนหนุ่ม แคลลี่ ธนะพัฒน์ , นุ่น รุ้งทอง ร่วมทอง, พลอย จินดาโชติ, จิรศักดิ์ โย้จิ้ว ผู้กำกับการแสดงซิทคอมเรื่อง เป็นต่อ ส่วน อั๊ต อัษฎา พานิชกุล และ ซอนญ่า คูลลิ่ง รับหน้าที่เป็นพิธีกรเปิดงาน โดยบรรยากาศภายในงานจัดได้ยิ่งใหญ่สมกับเป็นเวทีระดับอินเตอร์ ซึ่งพิธีการมอบรางวัลเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 19.00 น. รื่อยมาจนถึงวินาทีสำคัญ เมื่อพิธีกรประกาศว่า ผู้ที่ได้รับรางวัลนักแสดงรายการตลกฝ่ายชายยอดเยี่ยม ( Best Comedy Permance by an Actor) คือ เท่ง เถิดเทิง จากรายการ ระเบิดเถิดเทิง เสียงเฮจากทีมงานและผู้เข้าร่วมงานตบมือแสดงความยินดีกันดังสนั่น โดยเฉพาะเจ้าตัวนั้นดีใจเป็นที่สุดเพราะถือเป็นรางวัลแรกในชีวิตการแสดง และเป็นครั้งสำคัญที่ได้ยืนบนเวทีอินเตอร์ และความดีใจยังไม่หมดเท่านั้น เมื่อพิธีกรประกาศประเภทรางวัลเด็กยอดเยี่ยม ได้แก่ รายการเกมทศกัณฐ์เด็ก ส่วนรายการแฟนพันธุ์แท้และรายการกล่องดำ ได้เป็นรายการดีเด่นประเภทเกมโชว์ตอบปัญหายอดเยี่ยม และรายการ สู้เพื่อแม่...สะพายเป้ ได้รับรางวัลดีเด่นประเภทรายการเรียลลิตี้ ส่วน คุณปัญญา นิรันดร์กุล ในปีนี้ได้รางวัลพิธีกรดีเด่น หลังจากเสร็จสิ้นการประกาศผลรางวัล นายปัญญา นิรันดร์กุล ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มว่า “ ผลิตรายการที่ดีมีคุณภาพ ก็ถือเป็นการทำดีให้กับพ่อหลวงของเราครับ
เท่ง เถิดเทิง ที่ได้รับรางวัลในฐานะนักแสดงตลกฝ่ายชายยอดเยี่ยมครั้งแรกในชีวิต กล่าวด้วยความดีใจว่า “ ทันทีที่ได้ทราบข่าวว่าตัวเองได้ได้มีชื่อเข้าชิงนักแสดงรายการตลกชายก็ดีใจสุดๆเลยครับ ติด 1 ใน 5 นี่ถือว่าเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์กับตัวเองมากๆ ผมไม่ได้หวังว่าจะต้องเป็นที่หนึ่งหรือที่สอง กับตรงนี้ผมถือว่าเราคนไทยจะได้ประกาศให้ชาวต่างชาติเขาได้รู้ว่า ไทยแลนด์ก็มีโจ๊กเกอร์ที่มีคุณภาพ เหมือนเป็นการบอกให้รู้ว่าตลกไทยนั้นมีความสามารถไม่แพ้ชาติอื่นๆ ถึงแม้ว่าสื่อและภาษาของเรานั้นไม่เป็นภาษากลาง แต่สิ่งหนึ่งที่เราแสดงไปทางคณะกรรมการเค้าอาจจะเห็นได้จากแอ๊คติ้งของผม เลยตัดสินให้ผมได้เข้าชิง ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณคณะกรรมการทุกคน รวมทั้งพี่ตา ปัญญา ,พี่จิก ประภาส ร่วมถึงทีมงานเวิร์คพอยท์ที่สนับสนุนผมมาตลอด ในชีวิตนี้ผมไม่เคยได้รับรางวัลจากสถาบันไหนมาก่อนเลยครับ ไม่ว่าจะในด้านการแสดงหนังหรือละคร จึงถือเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตผมมากๆ นับเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดขึ้น ตอนนั่งอยู่ในงานผมได้เห็นคู่แข่งชาติอื่นๆแล้ว ตัวเองเหลือตัวนิดเดียวเลยครับ แต่พอได้รับรางวัลแล้วรู้สึกภูมิใจเป็นที่สุดครับ”
ส่วนด้าน คุณปัญญา นิรันดร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บ.เวิร์คพอยท์ฯ นั้นกล่าวว่า
“ ถ้าจะนับไปแล้ว ไม่มีใครเคยนับสถิติว่าเวิร์คพอยท์ฯ เดินขึ้นเวทีนี้มากี่ครั้งแล้ว ถึงจะได้รับรางวัลมาแล้วแต่ก็ยังตื่นเต้นทุกครั้ง เพราะทุกผลงานของเรา เราทำงานด้วยความทุ่มเทแรงกายแรงใจ ไม่เคยรู้สึกว่าเราเก่งหรือไม่เก่ง ทั้งนี้ถือว่าผู้ทรงคุณวุฒิคงเห็นอะไรที่เราทำออกไป เป็นความภาคภูมิใจ พวกเราไม่เคยท้อถอยกับการทำงาน และไม่ประมาทจนเกินไป โดยวิสัยการทำงานของเรา เราไม่เคยหยุดนิ่ง ทุกผลงานที่ทำเราไม่ได้ทำเพื่อรางวัล แต่ทำเพื่อให้คุณผู้ชมได้รับสารประโยชน์จากรายการให้มากที่สุด ขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่พิจารณามอบรางวัลนี้ให้กับเวิร์คพอยท์ฯครับ”
และในวันเดียวกันนี้ บริษัทเวิร์คพอยท์ฯยังได้รับอีก 1 รางวัล จากสื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย คือรางวัลดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2550 ประเภทรายการโทรทัศน์ จาก รายการสารคดีดนตรีเล่าเรื่อง “น้ำคือชีวิต” สารคดีที่ถ่ายทอดให้คนไทยได้เห็นถึงพระปรีชาภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเรื่องของการจัดการ “ น้ำ ” จะออกอากาศให้ได้ชมทุกวันอาทิตย์ ตลอดเดือนธันวาคม เวลา 17.00น. ทางช่อง 7
ซึ่งการพิจารณามอบรางวัลในครั้งนี้ ทางสื่อมวลชนคาทอลิกได้พิจารณามอบรางวัลให้กับผู้ผลิตและสนับสนุนสื่อที่มีคุณค่าต่อสังคมที่มีแนวคิดเรื่อง “การส่งเสริมคุณค่าชีวิตมนุษย์ ศักดิ์ศรี และความเป็นหนึ่งเดียวกันในชีวิตครอบครัวและสังคมอย่างสันติ” ซึ่งทำการมอบไปเมื่อวันพฤหัสที่ 29 พ.ย. เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมโอเรียนเต็ล บางรัก กรุงเทพฯ นับเป็นอีกหนึ่งข่าวที่น่ายินดีอย่างยิ่ง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ