กรุงไทยรับชำระภาษีท้องถิ่นให้ กทม.

ข่าวทั่วไป Wednesday December 19, 2007 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ธ.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยจับมือกรุงเทพมหานคร เพิ่มช่องทางอำนวยความสะดวกผู้ชำระภาษีของกทม.กว่า 2 แสนราย รับชำระภาษีทั้งภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีบำรุงท้องที่ และภาษีป้าย ดีเดย์ให้บริการพร้อมกัน ทุกสาขาทั่วประเทศ 2 มกราคม 2551
นายปรีชา ภูขำ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจภาครัฐ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้บรรลุข้อตกลงการให้บริการรับชำระค่าภาษีของกรุงเทพมหานคร โดยธนาคารกรุงไทยเป็นธนาคารเพียงแห่งเดียวที่ให้บริการรับชำระภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีบำรุงท้องที่ และภาษีป้ายของกรุงเทพมหานคร ผ่านระบบ Teller Payment ของธนาคาร เพื่อเป็นการเพิ่มช่องทางใหม่ในการชำระภาษีให้กับผู้ใช้บริการชำระภาษีของกรุงเทพมหานครกว่า 2 แสนราย โดยผู้ที่ต้องชำระภาษีดังกล่าว สามารถนำใบแจ้งชำระภาษีที่มีบาร์โค้ดไปยื่นชำระภาษีได้ที่ทุกสาขาของธนาคารกว่า 760 แห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2551 เป็นต้นไป ซึ่งจะช่วยประหยัดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง จากเดิมที่ต้องเดินทางไปชำระที่สำนักงานเขตที่มีสินทรัพย์ตั้งอยู่
ทั้งนี้ ธนาคารจะให้บริการรับชำระภาษีด้วยเงินสดและเช็คในเขตสำนักหักบัญชีกรุงเทพมหานคร โดยรับชำระไม่เกินวันที่กำหนดไว้ในใบแจ้ง และจะออกใบรับให้กับผู้ชำระเงินไว้เป็นหลักฐาน
นอกจากนี้ ธนาคารได้เตรียมขยายช่องทางการให้บริการรับชำระภาษีผ่านช่องทาง ATM, บริการ KTB Online และบริการ Tele Banking เพื่อให้สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของธนาคารในการเป็น The Convenience Bank หรือธนาคารแสนสะดวก ที่มุ่งเน้นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงิน รวมทั้งช่องทางบริการที่หลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม
อนึ่ง นอกจากกรุงเทพมหานครแล้ว ธนาคารยังได้ให้ความร่วมมือกับกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ให้บริการรับชำระภาษีท้องถิ่น ทั้งภาษีโรงเรือนและที่ดิน ภาษีป้าย และภาษีบำรุงท้องที่ให้กับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศอีกกว่า 8,000 แห่งด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ