เคเอ เพาเวอร์ โชว์นวัตกรรมใหม่ “Galliant Castle” ในงานสถาปนิก ’48

ข่าวทั่วไป Friday April 29, 2005 08:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 เม.ย.--พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค
เคเอ เพาเวอร์ ผู้นำเข้าพื้นไม้ลามิเนตแบรนด์ “กาแลนท์” เปิดตัวโปรดักใหม่ “Galliant Castle” เผยเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของโลก ด้วยคุณสมบัติเด่นมีผิวหน้าแบบ “Super Authentic” เหมือนไม้จริงจนแยกไม่ออก ชิมลางตลาดในไทยเป็นเจ้าแรก เตรียมโชว์ในงานสถาปนิก’48 คาดตลาดช่วงครึ่งปีหลังปี 48 การแข่งขันลดลง ประกาศเดินหน้าจับตลาดระดับพรีเมี่ยม ปรับกลยุทธ์ขยายช่องทางตลาดเจาะกลุ่มบริษัทออกแบบ สถาปนิก และผู้แทนจำหน่ายมากขึ้น
นายกิตติ อภิชนบัญชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคเอ เพาเวอร์ จำกัด ผู้นำเข้าพื้นไม้ลามิเนตและอุปกรณ์เสริมภายใต้แบรนด์ “กาแลนท์” เปิดเผยถึง กลยุทธ์การตลาดในช่วงครึ่งปีหลังปี 2548 ว่า บริษัทฯ จะหันมาจับตลาดระดับบนมากขึ้นเนื่องจากเป็นตลาดที่มีกลุ่มลูกค้าเป็นจำนวนมาก และเป็นกลุ่มที่จะได้รับผลกระทบจากการที่อสังหาริมทรัพย์ชะลอน้อย ดังนั้นเพื่อเป็นการรองรับตลาดกลุ่มเป้าหมายกลุ่มนี้ ล่าสุดบริษัทฯ ได้เปิดตัวพื้นไม้ลามิเนตรุ่นใหม่ภายใต้ชื่อ “Galliant Castle” เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าระดับบนหรือระดับพรีเมียม ถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของโลก และเป็นครั้งแรกที่นำเข้ามาในเมืองไทย ด้วยคุณสมบัติโดดเด่น พื้นผิวหน้าที่มีความสูงต่ำแบบ Super Authentic ให้อารมณ์และความรู้สึกของไม้ที่ถูกไสและแต่งด้วยช่างไม้ยุโรปฝีมือดี เหมือนไม้จริงจนไม่สามารถจำแนกได้ว่าเป็นไม้จริงหรือเปล่า และยังให้ความหรูหรา ทรงคุณค่าเทียบเท่างานฝีมือจากช่างไม้ชั้นเอก บวกกับความทนทานต่อรอยขูดขีด และความสะดวกสบายในการติดตั้งตามแบบฉบับของพื้นไม้ลามิเนต
ทั้งนี้ มีให้เลือกทั้งหมด 4 ลายด้วยกัน ได้แก่ 1.โอ๊คขาว (Natural Varnished Oak Planks) 2.โอ๊คดำ (Dark Varnished Oak Planks) 3.เมเปิ้ลขาว (Wild Maple Natural Varnished Planks) และ 4.เมเปิ้ลแดง (Wild Maple Amber Planks) โดยราคาขายอยู่ที่ตารางเมตรละกว่า 2,000 บาท ซึ่งมีราคาสูงกว่าพื้นไม้ลามิเนตทั่วไปตามท้องตลาด อย่างไรก็ดีในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่นี้บริษัทฯ จะนำไปออกบูทร่วมแสดงสินค้าในงานสถาปนิก ’48 ครั้งที่ 19 ในระหว่างวันที่ 4-8 พฤษภาคม 2548 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี
สำหรับการแข่งขันของตลาดพื้นไม้ลามิเนตในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2548 นั้นคาดว่าการแข่งขันจะลดลงเล็กน้อย เนื่องจากกลุ่มผู้ประกอบการมีจำนวนลดลง อย่างไรก็ดีคาดว่าในอนาคตจะเหลือเพียงผู้ประกอบการรายใหญ่ ๆ เท่านั้น โดยในครึ่งปีหลังนี้คาดว่าผู้ประกอบการรายต่างๆ ก็ยังคงใช้กลยุทธ์การตัดราคาขายอยู่ เนื่องจากผลกระทบจากการนำเข้าสินค้าจากประเทศจีนเข้ามาเป็นจำนวนมากกว่า 80 % ซึ่งเป็นสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน โดยปัจจุบัน “กาแลนท์” มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ประมาณ 10 %
“พื้นไม้ลามิเนตถือเป็นวัสดุทดแทนพื้นไม้ที่ให้ความคุ้มค่าในการลงทุน ด้วยมีราคาเริ่มต้นเพียงตารางเมตรละไม่ถึงพันบาท สามารถติดตั้งได้รวดเร็ว ดูแลรักษาง่าย ใช้ได้ทั้งงานติดตั้งใหม่และงานปรับปรุงพื้นที่เดิม บวกกับความหลากหลายรูปแบบที่มีอยู่ในท้องตลาด ทั้งชนิดเรียบดูแลง่าย ชนิดลายนูนแบบธรรมชาติ ชนิดผิวมันวาวหรูหรา และยังพัฒนาต่อเนื่องอีกมากมาย นอกจากนี้ผู้ผลิตพื้นไม้ลามิเนตบางรายยังให้ความสำคัญกับสุขภาพ ความปลอดภัย โดยการเลือกใช้วัตถุดิบที่ได้มาตรฐาน E1 และ B1 อีกด้วย” นายกิตติกล่าว
นายกิตติกล่าวต่อถึง กลยุทธ์การตลาดของบริษัทฯ ในปี 2548 ว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายในส่วนของบริษัทออกแบบ สถาปนิก และตัวแทนจำหน่ายทั่วไปมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่องทางการตลาดที่กว้างและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ดี โดยช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทฯ แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม 1) กลุ่มสถาปนิก บริษัทออกแบบ บริษัทรับสร้างบ้าน และ โครงการจัดสรร สัดส่วน 40 % 2)กลุ่มโมเดิร์นเทรด ได้แก่ โฮมเวิร์คและแกรนด์โฮมมาร์ท 20 % 2) กลุ่มตัวแทนจำหน่ายทั่วไป 20% และ4) กลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์โดยตรง 20 % ซึ่งบริษัทจะจำหน่ายพร้อมติดตั้งอยู่ที่ตารางเมตรละประมาณ 850 บาท นอกจากนี้ยังมีทีมงานรองรับความต้องการในการติดตั้งได้ถึงมากกว่า 10,000 ตารางเมตรต่อเดือน และมีเป้าหมายติดตั้งงานให้เสร็จภายใน 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ดีคาดว่าเป้าหมายการขายภายในสิ้นปี 2548 จะทำได้ถึงกว่า 130 ล้านบาท
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท พีอาร์ วัน เน็ทเวิร์ค จำกัด
คุณภัทธิรา บุรี หรือ คุณฤดี ธรรมเทียร
โทรศัพท์ 0-2937-4000 ต่อ 2068 หรือ
0-2937-4658-9, 0-2937-4735 ต่อ 16-17
โทรสาร. 0-2937-4596
Email: patthira@pr-one.com, ruedee@pr-one.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ