ระเบียบรัตน์ ควงลูกชายนำทัพขอนแก่นประเดิมความยิ่งใหญ่

ข่าวบันเทิง Monday February 18, 2008 13:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์
เวิร์คพอยท์ฯ เปิดโฉมใหม่ ทศกัณฐ์ยกสยาม
ลุ้น 10 ล้าน 76 จังหวัดประชันปัญญา
ระเบียบรัตน์ ควงลูกชายนำทัพขอนแก่นประเดิมความยิ่งใหญ่
ออกอากาศวันจันทร์ที่ 18 — ศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา 18.30 น. โมเดิร์น ไนน์ ทีวี
เวิร์คพอยท์ฯ ปล่อยทีเด็ดครั้งยิ่งใหญ่ เรียกว่าเป็นครั้งแรกที่ยกเอาคนทั้งจังหวัดมาแข่งขันประชันปัญญา รวมทั้งแสง สี เสียง สุดอลังการ กับ “ทศกัณฐ์ยกสยาม” เรียกว่ายกกันมาชิงชัยทั้ง 76 จังหวัดตามคอนเซ็ปต์ 76 จังหวัด ประชันปัญญา โดยรายการเน้นส่งเสริมให้คนในแต่ละจังหวัดรักบ้านเกิด ส่งเสริมให้เกิดการใช้ความรู้ความสามารถที่เกี่ยวกับประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่นในแต่ละจังหวัด ถ่ายทอดผ่านเกมได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งจังหวัดที่ชนะเพียงหนึ่งเดียว จะได้รับเงิน 10 ล้านบาทไปเลยทันที โดยประเดิมโฉมใหม่จันทร์ที่ 18 ก.พ.นี้ เวลาเดิม 18.30 น. ทางโมเดิร์น ไนน์ ทีวี
โดย 2 จังหวัดแรกที่ประเดิมทศกัณฐ์ยกสยามคือ จ.ขอนแก่น และ จ.ปราจีนบุรี ขอนแก่นนำทีมโดย คุณระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช ที่ควงลูกชายสุดหล่อ ส.ส.จังหวัดขอนแก่นมาด้วยอย่าง ร้อยโทปรีชาพล พงษ์พานิช ส่วน จ.ปราจีนบุรี มีหัวหน้าทีมเป็นคนอารมณ์ดีอย่าง ป๋าเทพ โพธิ์งาม ซึ่งลูกทีมแต่ละทีมนั้นมี 10 คน ทั้งนักศึกษา ข้าราชการ พ่อค้านักธุรกิจ เรียกว่าบรรยากาศการแข่งขันครึกครื้นสุดๆ เพราะต่างฝ่ายต่างบลัฟใส่กันเต็มที่ แต่ละคำถามยังลุ้นกันวินาทีต่อวินาที โดยเรื่องราวของคำถามนั้นเป็นเรื่องราวรอบตัวที่มาจากทั่วทุกภาคทุกจังหวัดในประเทศไทย โดยจังหวัดที่ชนะจะเข้ารอบไปเจอจังหวัดต่อๆไป เรียกว่านอกจากจะสนุกสนานยิ่งใหญ่แล้ว ยังได้ความรู้ไปเต็มๆ ต่อเรื่องที่มาของเกมทศกัณฐ์ยกสยามในครั้งนี้ คุณปัญญา นิรันดร์กุล เผยรายละเอียดให้ฟังว่า
ทศกัณฐ์ยกสยาม เป็นโฉมใหม่ที่เป็นเรื่องราวของทั้ง 76 จังหวัด เรียกว่ายกจังหวัดมาประชันปัญญากันเลยทีเดียวครับ แข่งทีละ 2 จังหวัด จังหวัดหนึ่งจะมีตัวแทน 10 ท่าน ซึ่งอาชีพจะแตกต่างกันไป การแข่งขันนั้นเราก็จะเป็นเรื่องความภาคภูมิใจกับความเป็นไทยของเรา ได้แก่เรื่องราวของศิลปวัฒนธรรม, สถานที่ท่องเที่ยว, วัฒนธรรมประเพณี, อาหารการกิน และผู้คนต่างๆ ซึ่งเป็นของดีๆทั้งสิ้น จังหวัดไหนตอบถูก ได้ 5 คะแนน ใครทำคะแนนได้ถึง 5 ข้อก่อนจะเข้ารอบไปเลย จังหวัดที่แพ้ก็จะตกรอบไป จังหวัดที่ชนะก็จะเข้ารอบไปเรื่อยๆ สุดท้ายแล้วก็จะมีจังหวัดที่ไม่แพ้ใครเลยเพียงจังหวัดเดียวที่จะเป็น 1 ใน 76 จังหวัด เขาจะได้รับไปเลยครับ 10 ล้านบาท ทศกัณฐ์ยกสยามนี่ผมเชื่อว่าสนุกมากครับ ถูกใจผู้ชมแน่นอน เพราะว่าเราจะเอาสิ่งที่เป็นวัฒนธรรม ประเพณี มาไว้ในฉากที่เราออกแบบให้ยิ่งใหญ่ โดยยกเอาคำถามมาไว้ในเวทีเลย มีการโชว์กันสดๆ ได้สนุกแล้วก็ได้ความรู้ไปพร้อมๆกันอย่างเต็มอิ่มแน่นอนครับ เริ่มวันแรกจันทร์ที่ 18 ก.พ.นี้ ทางโมเดิร์น ไนน์ ทีวี ” รับรองว่านอกจากคนไทยทั้งประเทศจะได้รับความรู้ไปอย่างสนุกสนานแล้ว ยังได้สนุกกับการรวมพลังเชียร์กันทั้งจังหวัดอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ