ปตท. — ขนส่งทางบก สร้างวินัย “ขับขี่ปลอดภัย” ชาว กทม. ปีที่ 13 ช่วยประหยัดพลังงาน และลดปัญหาการจราจร

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 30, 2008 09:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มิ.ย.--ปตท.
อบรมฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจลดใช้พลังงาน พร้อมรับทันทีใบอนุญาตขับขี่หลังผ่านการทดสอบจากกรมการขนส่งทางบก
นายชวลิต พันธ์ทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่จัดหาและจัดส่งปิโตรเลียม บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจรกับ ปตท.” รุ่นที่ 54 ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่าง ปตท. และ กรมการขนส่งทางบก เป็นโครงการต่อเนื่องปีที่ 13 เพื่อมุ่งเสริมความรู้ความเข้าใจแก่นักขับขี่รุ่นใหม่ ที่มีความประสงค์ขอทำใบอนุญาตขับรถ ให้ขับรถอย่างถูกต้อง ปลอดภัย มีวินัยและเคารพกฎจราจร โดยผู้เข้าร่วมโครงการฯ ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการอบรมแต่อย่างใด ยกเว้นค่าธรรมเนียมในการสอบใบขับขี่ 105 บาท (ตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบก)
การจัดอบรมในปีนี้นับว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยในแต่ละรุ่นมีผู้สนใจสมัครเข้าอบรมเกินจำนวนที่กำหนดไว้ ส่งผลให้ ปตท.ต้องเพิ่มการจัดอบรมในเขต กทม.จากเดิมปีละ 2 รุ่น เป็น 4 รุ่น สำหรับรุ่นสุดท้ายในเขต กทม. ปีนี้จะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม ศกนี้ นอกจากนี้ ในแต่ละปี ปตท. ได้จัดอบรมในต่างจังหวัดกระจายไปทั่วทุกภูมิภาค โดยการจัดอบรมในเขตภูมิภาคในลำดับต่อไปนั้นจะไปจัดที่จังหวัดลำปาง ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบต่อไป
นายชวลิต กล่าวว่า การขับขี่ยานพาหนะบนท้องถนนนั้น หากผู้ขับขี่ฯ สามารถปฏิบัติอย่างถูกกฎระเบียบจราจรและถูกวิธีแล้ว การเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน อันนำมาซึ่งการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งการเกิดปัญหาการจราจรติดขัดย่อมเกิดลดน้อยลง และสูญเสียเชื้อเพลิงน้อยลงเช่นกันด้วย ซึ่ง “โครงการขับขี่ปลอดภัย...รักวินัยจราจร” นี้ จะอบรมความรู้ที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะนักขับรถฯ มือใหม่ โดยมุ่งเน้นการขับรถอย่างถูกต้อง ปลอดภัย มีวินัยและเคารพกฎจราจร อีกทั้งยังมีการสอดแทรกด้วยสาระความรู้ต่างๆ ประกอบด้วย การคาดการณ์การเกิดอุบัติเหตุและการป้องกัน พรบ.จราจรทางบกและกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เป็นต้น และ จะได้รับใบอนุญาตขับรถจากกรมการขนส่งทางบกทันที เมื่อสอบผ่านการทดสอบในทุกขั้นตอน
นอกจากนี้ ยังได้มีการให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิง หล่อลื่น และการดูแลรักษาเครื่องยนต์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ขับรถฯ สามารถช่วยประหยัดพลังงานได้เป็นอย่างดีหากมีการดูแลรักษารถฯ และขับขี่อย่างถูกวิธี อีกทั้งยังช่วยลดปัญหามลภาวะรวมทั้งปัญหาโลกร้อน ได้ด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนสื่อสารธุรกิจน้ำมัน ฝ่ายสื่อสารองค์กร ปตท.
โทรศัพท์ 0 2537 2571
โทรสาร 0 2537 2572, 2517

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ