อาร์ สยาม จัดงาน สะตอ สตาร์ ปาร์ตี้ เปิดตัวอัลบั้มศิลปินใต้ในสังกัด พร้อมเลี้ยงฉลองให้ศิลปินที่ได้รับรางวัลจากสถาบันต่าง ๆ

ข่าวบันเทิง Friday September 26, 2008 15:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--อาร์เอส
ค่าย อาร์ สยาม ในเครือ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จัดงาน สะตอ สตาร์ ปาร์ตี้ ที่ ร้านสภาดิน ถนนเกษตร-นวมินทร์ เพื่อเปิดตัวอัลบั้มใหม่ของศิลปินใต้ในสังกัด นำโดย บ่าววี (พันจ่าอากาศตรี วีรยุทธิ์ นานช้า) หนุ่มลูกทัพฟ้าที่กลายเป็นขวัญใจคอเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตไปแล้ว มาวันนี้เค้ามีอัลบั้มชุดที่ 3 แล้วในชื่อชุด บ่าววี 3 ซึ่งเป็นแนวเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตสำเนียงใต้สไตล์เฉพาะตัว ที่ยังคงความซึ้ง จริงใจ ตรงไปตรงมา โดยเปิดตัวเพลงแรกก็แรงติดอันดับท็อปชาร์ตของสถานีวิทยุทั่วประเทศในเพลง แมลงเม่าเหงาใจ อัลบั้ม บ่าววี 3 วางแผง วันที่ 12 กันยายน 2551 ซึ่งวันนี้พ่อกับแม่พร้อมญาติพี่น้องของ บ่าววี ได้บินตรงจากเมืองตรัง มาร่วมให้กำลังใจอย่างอบอุ่น
ทรงกรด ฌา-มา หรือ ทรงกรด กระจ่างเมฆ หนุ่มจากจังหวัดระนอง เจ้าบทเจ้ากลอน ชอบแต่งเพลงเป็นชีวิตจิตใจ จนทำเป็นเพลงใต้ดินกับน้องสาวในชื่อวง “ฌา-มา” และเมื่อได้มาร่วมงานกับ อาร์ สยาม ก็ได้ทำอัลบั้มบนดินเป็นครั้งแรกในชื่อชุด ตามหาสาวนุ้ย ซึ่งวางแผงไปเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2551 มีเพลง “นางฟ้า” ที่เป็นแนวเพลงช้า ซึ้ง ๆ หนัก ๆ และกำลังฮิตติดชาร์ตอยู่ในวันนี้ และงานนี้ ทรงกรด ได้โชว์ความสามารถในการพากย์หนังตะลุง ทั้งแซวผู้บริหาร เพื่อนศิลปินร่วมค่าย เรียกเสียงฮาจากผู้ชมไปเต็ม ๆ
เมฆา (จิระพงษ์ พุ่มนวน) หนุ่มใต้เมืองพัทลุง มีผลงานเป็นที่รู้จักจากเพลง โสรยาหน้าจอ และ พี่เท่งอกหัก ในอัลบั้มแรก มาถึงชุดที่ 2 นี้ เมฆา ได้ส่งอัลบั้ม โนราห์ หลงกรุง มีเพลง กาฝากรัก ซึ่งเป็นเพลงที่มีเนื้อหาลึกซึ้งโดนใจคนที่มีความรัก แต่ต้องเก็บความรู้สึกเอาไว้ข้างใน อัลบั้ม โนราห์ หลงกรุง วางแผงไปเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2551 แม้วันนี้จะโดนแซวเรื่องหน้าบานแบบเป็นรองแค่ หลวงไก่ เท่านั้น แต่ เมฆา กลับไม่เถียงซักคำ เพราะหลักฐานมันฟ้องชัดเจนมาก มีคนเข้าใจผิดบ้างคงไม่เป็นไรหรอกนะ เมฆา นะ
นุ้ย สุวีณา (วีณา อำภัยทอง) สาวตาคม อารมณ์เข้ม นักร้องน้องใหม่ที่น่าจับตามอง ของ ค่าย อาร์ สยาม วันนี้เธอพร้อมเต็มที่กับงานเพลงชุดแรก อัลบั้ม นุ้ยสั่งแฟน เพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิต ที่สะท้อนชีวิตมาจากตัวเธอ มีเพลงเด่นอย่างเพลง มาทีหลังหวังแต่ง เป็นเพลงช้าน่าฟัง และให้กำลังใจคนอกหักได้อย่างดี เพราะสาวใต้คนนี้อยากบอกว่า ถึงอกหักมาก็ยังมีคนที่รักจริงหวังแต่ง อัลบั้ม นุ้ยสั่งแฟน กำหนดวางแผง 30 กันยายน 2551 เสร็จงานเปิดอัลบั้มตัวชุดใหม่ปุ๊บ น้องนุ้ย ก็รีบบึ่งลงใต้เพื่อไปเดินสายสัมภาษณ์วิทยุต่อทันที
นอกจากนี้ อาร์ สยาม ยังถือโอกาสจัดเลี้ยงฉลองให้กับศิลปินและครูเพลงในสังกัด ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ ประจำปี 2550 จากสถาบันต่าง ๆ อาทิ
ศิลปิน บ่าววี (พันจ่าอากาศตรี วีรยุทธิ์ นานช้า) คว้า 6 รางวัล จาก 4 สถาบัน ได้แก่
- รางวัลนักร้องชายยอดนิยม ประเภทเพลงลูกทุ่ง จาก Star Entertainment Awards 2007 ของ สมาคมนักข่าวบันเทิง
- รางวัลเพลงเพื่อชีวิตยอดนิยม จากเพลงดัง ขอนไม้กับเรือ,รางวัลศิลปินเพื่อชีวิตชายยอดนิยม, รางวัลอัลบั้มเพื่อชีวิตยอดนิยม จาก อัลบั้ม บ่าววี 2 ในงานประกาศผลรางวัล มหานครอวอร์ดส ครั้งที่ 4 ประจำปี 2550 ของ คลื่นลูกทุ่งมหานคร FM. 95 MHz.
- รางวัลนักร้องลูกทุ่งชายยอดนิยม ในงานประกาศผลรางวัล สยามดารา สตาร์ปาร์ตี้ ปี 2008
- รางวัลชมเชย ผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งชาย จากเพลง ขอนไม้กับเรือ ในงาน เพชรในเพลง ของ สำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร
ศิลปิน กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ ได้รับ รางวัลชนะเลิศ ผู้ขับร้องเพลงไทยลูกทุ่งชาย จากเพลง คนดีของเธอ ในงาน เพชรในเพลง ของ สำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร
ศิลปิน กระแต ได้รับ
-รางวัลนักร้องหน้าใหม่ยอดนิยม ประเภทเพลงลูกทุ่ง จาก Star Entertainment Awards 2007 ของ สมาคมนักข่าวบันเทิง
-รางวัลศิลปินลูกทุ่งหญิงหน้าใหม่ฝ่ายหญิงยอดนิยม จากอัลบั้ม เปิดใจสาวแต ในงานประกาศผลรางวัล มหานครอวอร์ดส ครั้งที่ 4 ประจำปี 2550 ของ คลื่นลูกทุ่งมหานคร FM. 95 MHz.
ครูเพลง เชิงศร นครเจริญ ได้รับ รางวัลชมเชย ประเภทการประพันธ์เพลงไทยลูกทุ่ง เพลงขอนไม้กับเรือ ในงาน เพชรในเพลง ของ สำนักวรรณกรรมและประวัติศาสตร์ กรมศิลปากร
และในงานนี้ หลวงไก่ พร้อมด้วยน้อง ๆ ศิลปิน อาทิ หญิง ธิติกานต์, ต้อย หมวกแดง, นิว นาวิน, กลุ่มศิลปินดาวรุ่งลูกทุ่งไทยแลนด์ ทราย , ออม , หนูเล็ก , อะรีด ได้ยกเค้กก้อนโต มาเซอร์ไพร์สวันเกิด ป๋าสนอง โสตถิลักษณ์ ผู้บริหารระดับสูง ค่าย อาร์ สยาม ด้วย งานวันนี้จบลงด้วยความประทับใจ มีแขกผู้มีเกียรติ สื่อมวลชน ดีเจ แฟนคลับ มาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม อัลบั้มใหม่ของศิลปินใต้ทั้ง 4 คน จะถึงฝั่งฝันกันขนาดไหนก็อยู่ที่แรงใจของแฟนเพลงทั้งประเทศ ช่วยกันอุดหนุนและเป็นกำลังใจให้กับพวกเขาด้วยนะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ