ผู้ผลิต ผู้ส่งออกกว่า 850 บริษัท นำอาหารโชว์ศักยภาพกว่า 1,800 บูธ ในงาน "THAIFEX-World of food ASIA 2006" 17-21 พ.ค.นี้ ที่ชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

ข่าวทั่วไป Thursday May 18, 2006 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--อินทริเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
เวทีเจรจาการค้าทางด้านอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ภายใต้ชื่อ "THAIFEX-World of food ASIA 2006" ได้เริ่มขึ้นในวันที่ 17 พฤษภาคม เป็นวันแรก โดยมี ฯ พณ ฯ ปรีชา เลาหพงศ์ชนะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน และจะจัดไปจนถึงวันที่ 21 พฤษาคมนี้ บนพื้นที่กว่า 40,000 ตร.ม. ของชาเลนเจอร์ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี
งาน "THAIFEX-World of food ASIA 2006" เป็นงานแสดงอาหารที่เกิดจาความร่วมมือเป็นครั้งที่ 3 ของกรมส่งเสริมการส่งออก หอการค้าไทย และโคโลญ เมสเซ ผู้จัดงานอาหาร Anuga จากประเทศเยอรมนี โดยแบ่งการจัดงานออกเป็น 2 ช่วง คือวันที่ 17-19 พฤษภาคม 2549 เวลา 10.00-18.00 น. เป็นวันเจรจาธุรกิจ ส่วนวันที่ 20-21 พฤษภาคม เวลา 10.00-20.00 น. เป็นวันจำหน่ายปลีกให้ผู้ที่สนใจทั่วไป โดยในปีนี้มีผู้ผลิต ผู้ส่งออก สินค้าอาหารและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องทางด้านอาหารทั้งในและต่างประเทศมาร่วมงานกว่า 850 บริษัท รวมกว่า 1,800 บูธ และคาดว่าจะมีผู้สนใจจากทั้งในและต่างประเทศทั่วโลกหลั่งไหลเข้ามาชมงานถึง 80,000 คน
นางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า กรมส่งเสริมการส่งออก ได้ตั้งเป้ากมายการส่งออกสินค้าอาหารในปี 2549 ว่า จะมีมูลค่า 9,653 ล้านเหรียญสหรัฐ ผักผลไม้สด แช่แข็ง กระป๋อง 1,864 ล้านเหรียญสหรัฐ ไก่สดแช่แข็งและแปรรูป 914 ล้านเหรียญสหรัฐ และอาหารอื่นๆ 1,956 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับมูลค่าการส่งออก 3 เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-มีนาคม) มีการส่งออกสินค้าอาหารแล้วทั้งสิ้น 2,075 ล้านเหรียญสหรัฐ
"งาน THAIFEX-World of food ASIA 2006 นับเป็นงานสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้การส่งออกสินค้าอาหารเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะงานนี้จะมีนักธุรกิจทางด้านอาหารทั้งในและต่างประเทศมาร่วมงานเพื่อเจรจา การค้าเป็นจำนวนมาก" นางจันทรา กล่าว
สำหรับรายละเอียดของการจัดงาน "THAIFEX-World of food ASIA 2006" ในปีนี้ ผู้ที่เข้ามาชมงานนี้จะได้พบกับสินค้าอาหารและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับอาหารอย่างครบครัน แบ่งเป็น 5 หมวด คือหมวดอาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) ประกอบด้วยผักผลไม้ อาหารฮาลาล อาหารสำเร็จรูป ลูกกวาด ขนมหวาน ผลิตภัณฑ์นม อาหารพร้อมรับประทาน เครื่องปรุงรส ผลิตภัณฑ์อาหารทะเล ผลิตภัณฑ์อาหารเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์ข้าว ขนมขบเคี้ยว และเครื่องดื่ม / หมวดอุปกรณ์การครัว จัดเลี้ยง (Food Catering) / หมวดเครื่องจักและเทคโนโลยีอาหาร (Food Technology) / หมวดธุรกิจบริการต้อนรับ (Hospitality Service) และหมวดธุรกิจค้าปลีก/ แฟรนไชส์ (Retail & Franchise) ซึ่งกล่าวได้ว่างานนี้เป็น One Stop Shopping สำหรับผู้ที่สนใจทางด้านธุรกิจอาหาร
ภายในงานยังมีการจัดสัมนา ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจในธุรกิจอาหาร อาทิ Food Safety Salamat จัดโด Laboratory Center for Food and Agricultural Product Co.,Ltd / Halal Food จัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออก / Food Procurement จัดโดย โคโล เมสเซ / Organic Agriculture for Food Industry and Export จัดโดยมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ / Doing Business with the EU-Improving market access for safe fruit & vegetable จัดโดย EU Commission / Tasty Food for Good Heart with Spice Herb จัดโดยมูลนิธิโรคหัวใจแห่งประเทศไทย / Organic Food Market Challenge for Food Safty จัดโดยกรมส่งเสริมการส่งออก / Food Logistics and Supply Chain Management จัดโดยโคโลญ
เมสเซ
ส่วนกิจกรรมพิเศษที่จะจัดขึ้นในปีนี้ ได้แก่ Thailand : Kitchen of the World ซึ่งมีการแข่งขันพ่อครัวแม่ครัวไทย Thailand Battle of Chefs 2006 เช่น แข่งขันแกะสลักผักและผลไม้ อาหารไทยสำหรับไปอินเตอร์ อาหารไทยโมเดิร์นจานเดียว อาหารฮาลาลจานเดียว รวมทั้งมีการจัด Food Stylist Show / Food Fashion Show และ Cooking Class ยังมีกิจกรรม Thai Select ซึ่งจะมีการประชุมสัมนาในหัวข้อการพัฒนาอาหารไทยสู่ตลาดโลก / การขยายธุรกิจร้านอาหารไทยโดยระบบเฟรนไชส์ / แนวทางการจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์ เทคนิคการจัดการเชิงรุกของอาหาร / Financial Package สำหรับผู้ประกอบการร้านอาหารไทย / การทำธุรกิจร้านอาหารไทยในเซี่ยงไฮ้ นอกจากนี้ ยังได้เชิญผู้ผลิตอาหารแลกเปลี่ยนความรู้กับเจ้าของร้านอาหารไทยที่ได้เครื่องหมาย Thai Select และโชว์การทำอาหารจานเด็ดของร้านอาหารไทยที่ได้รับ Thai Select
รวมทั้งการจัดนิทรรศการในหัวข้อต่าง ๆ อาทิ นิทรรศการอาหารฮาลาล นิทรรศการ OTOP นิทรรศการแฟรนไชส์ นิทรรศการข้าว Tea & Coffe Zone และ Procurement Center เป็นต้น
นอกจากนี้ ผู้ที่เข้ามาชมงานในปีนี้ยังจะได้พบกบนวัตกรรมใหม่ๆ ทางด้าอาหารมากมาย มีการนำวัตถุดิบแปลกๆใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมอาหาร เช่น เครื่งอจักร อุปกรณ์ และบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:
คุณอุษณีย์ ถาวรกาญจน์
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารมวลชนสัมพันธ์
บริษัท อินทริเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด
โทร. 0 2354 3588 โทรสาร 0 2354 3590

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ