กบข. กระตุ้นประชาชนตระหนักการออมผ่านรายการ 3 นาทีมีทรัพย์กับ กบข.

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2007 10:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--กบข.
กบข. ปลุกกระแสให้คนไทยหันมาให้ความสำคัญกับการออมเพื่อวัยเกษียณ เผยติดตามชมได้ผ่านรายการ 3 นาทีมีทรัพย์กับ กบข. ทางช่อง 11 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ช่วงหลังข่าวพระราชสำนัก
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) กล่าวว่าเพื่อเป็นการสานต่อในการทำหน้าที่ผู้นำในด้านการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องการออมเงินเพื่อใช้ในยามเกษียณที่ กบข. ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 10 ปีนั้น ดังนั้น เพื่อให้เรื่องการออมโดยเฉพาะการออมระยะยาวแพร่หลายออกสู่สาธารณะชนมากขึ้น กบข. ยังคงนำเสนอรายการสารคดีสั้น “ 3 นาทีมีทรัพย์กับ กบข. ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่อง การออมการวางแผนทางการเงินและการจัดสรรเงินทุนแก่ประชาชนทั่วไป เพื่อให้สามารถนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในชีวิตประจำวันได้ สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรับชมรายการ “ 3 นาทีมีทรัพย์กับ กบข. “ ดังกล่าวได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ในช่วงหลังข่าวพระราชสำนัก ตั้งแต่เวลา 20.20 น. นอกจากนี้ผู้สนใจยังสามารถติดตามรายการย้อนหลังได้จากช่องทางเว็บไซต์ กบข. ทาง www.gpf.or.th ที่บริการหัวข้อ Interactive Multimedia Center อีกด้วย
ทั้งนี้ เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เชื่อว่าการจัดทำรายการสารคดีสั้นดังกล่าวของ กบข.จะมีส่วนช่วยกระตุ้นให้ประชาชนหันมาให้ความสำคัญกับการวางแผนทางการเงินกันมากขึ้น ซึ่งจะช่วยส่งผลโดยตรงต่อตนเองทั้งด้านการสร้างรากฐานความมั่นคงของชีวิตและการเป็นคนวัยเกษียณที่มีคุณภาพ และช่วยก่อให้เกิดความเข้มแข็งและการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศได้อีกด้วย
อนึ่ง กบข. ในฐานะกองทุนระยะยาวในระดับแนวหน้าของประเทศ พร้อมแล้วกับการก้าวเข้าสู่มิติใหม่ของการบริหารเงินออมของสมาชิก พร้อมๆ ไปกับการมีบทบาทในการส่งเสริมการออมระยะยาวของประเทศ เพื่อสร้างรากฐานให้ประเทศได้มีแหล่งระดมเงินออมที่แข็งแกร่งต่อไป
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ