คำสั่งกรมสรรพากร ที่ ท.ป. ๒๓๒/๒๕๕๗ เรื่อง กำหนดสถานที่รับแบบแสดงรายการ และรับชำระเงินภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร

ข่าวทั่วไป Thursday December 25, 2014 15:26 —ข้อบังคับและประกาศภาษีสรรพากร

คำสั่งกรมสรรพากร

ที่ ท.ป. ๒๓๒/๒๕๕๗

เรื่อง กำหนดสถานที่รับแบบแสดงรายการ และรับชำระเงินภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร

-------------------------------

เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียภาษีอากรและให้การบริหารการจัดเก็บภาษีอากร ตามประมวลรัษฎากรมีประสิทธิภาพ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๑๑ มาตรา ๘๓ แห่งประมวลรัษฎากร อธิบดีกรมสรรพากร จึงมีคำสั่งดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้สถานที่ดังต่อไปนี้ เป็นสถานที่รับแบบแสดงรายการและรับชำระเงินภาษีอากร ตามประมวลรัษฎากร ได้อีกแห่งหนึ่ง นอกจากสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา

(๑) หน่วยบริการรับชำระภาษีอากรของสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาเมืองสตูล ที่ตั้งอยู่ ณ ที่ว่าการอำเภอส่วนหน้าเกาะหลีเป๊ะ หมู่ที่ ๗ ตำบลเกาะสาหร่าย อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล สำหรับผู้มีหน้าที่ยื่นแบบแสดงรายการและชำระเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.๙๐ และ ภ.ง.ด. ๙๔) ไม่ว่าจะมีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอหรือเขตท้องที่ใด และสำหรับผู้มีหน้าที่ยื่นแบบแสดงรายการและชำระเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ.๓๐) ซึ่งมีสถานประกอบการตั้งอยู่ในเขตท้องที่อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล

(๒) หน่วยบริการรับชำระภาษีอากรของสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาละงู ที่ตั้งอยู่ ณ หน่วยพิทักษ์ป่าวังสายทอง บริเวณหน้าน้ำตกวังสายทอง หมู่ที่ ๑๐ ตำบลน้ำผุด อำเภอละงู จังหวัดสตูล สำหรับผู้มีหน้าที่ยื่นแบบแสดงรายการและชำระเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.๙๐ และ ภ.ง.ด. ๙๔) ไม่ว่าจะมีภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอหรือเขตท้องที่ใด และสำหรับผู้มีหน้าที่ยื่นแบบแสดงรายการและชำระเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ. ๓๐) ซึ่งมีสถานประกอบการตั้งอยู่ในเขตท้องที่อำเภอละงู จังหวัดสตูล

ข้อ ๒ ให้สรรพากรพื้นที่สตูล ออกคำสั่งเป็นหนังสือแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญในสังกัดเป็น “เจ้าหน้าที่รับชำระเงินภาษีอากร” เพื่อรับชำระเงินภาษีอากรตามประมวลรัษฎากร

ข้อ ๓ การเสียภาษีอากรตามคำสั่งนี้ ให้ถือว่าเป็นการสมบูรณ์เมื่อได้รับใบเสร็จรับเงินซึ่ง“เจ้าหน้าที่รับชำระเงินภาษีอากร” ตามข้อ ๒ ได้ลงลายมือชื่อรับเงินแล้ว

ข้อ ๔ คำสั่งนี้ให้ใช้บังคับสำหรับการรับแบบแสดงรายการและรับชำระเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภ.ง.ด.๙๐ และ ภ.ง.ด. ๙๔) และภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ. ๓๐) ตามประมวลรัษฎากร ดังต่อไปนี้

(๑) หน่วยบริการรับชำระภาษีอากรตามข้อ ๑ (๑) ตั้งแต่วันจันทร์ที่ ๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ถึงวันศุกร์ที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘

(๒) หน่วยบริการรับชำระภาษีอากรตามข้อ ๑ (๒) ตั้งแต่วันพุธที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ ถึงวันพฤหัสบดีที่ ๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘

สั่ง ณ วันที่ ๒๕ ธันวาคม พ.ศ. ๒๕๕๗

ประสงค์ พูนธเนศ

(นายประสงค์ พูนธเนศ)

อธิบดีกรมสรรพากร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ