FSS คาดสิ้นปีมาร์เก็ตแชร์ 4% พลิกมีกำไร Q1/53 จับมือโบรกตปท.ขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 12, 2009 15:41 —SMS: IQ ข่าวหุ้น

นายช่วงชัย นะวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ฟินันเซีย ไซรัส (FSS) คาดว่า ภายในสิ้นปีนี้การควบรวมในส่วนของระบบงานหรือกระบวนการของทั้ง 3 บริษัท คือ บล.ฟินันซ่า (FNS),บล. สินเอเซีย (ACLS) และบล.ไซรัส (SYRUS)จะเสร็จสิ้น ซึ่งจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 4% จากปัจจุบันเฉลี่ย 3.5-4%

อีกทั้งบริษัทได้รับเจ้าหน้าที่การตลาด(มาร์เก็ตติ้ง)เข้ามาเพิ่มในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาราว 10-20 ราย ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ของบริษัทด้วย

บริษัทเชื่อว่าภายในไตรมาส 1/53 ผลประกอบการจะพลิกเป็นกำไร หลังจากต้นทุนค่าเสื่อมของบริษัทและค่าใช้จ่ายลดลง ซึ่งรวมถึงการยุบสาขา โดยปัจจุบันทั้ง 3 บริษัทที่เข้ามาควบรวมกันมีสาขาทั้งหมด 20 สาขา โดยในไตรมาส 3/52 มีแผนจะเพิ่มสาขาที่หาดใหญ่อีก 1 แห่ง มีบัญชีลูกค้ากว่า 3 หมื่น เป็นบัญชีที่เคลื่อนไหวสม่ำเสมอ 20%

"ตอนนี้เราอยู่ระหว่างการจัดการระบบงานของทั้ง 3 แห่งและพนักงาน คงจะเสร็จภายในปีนี้ ส่วนการที่จะควบรายอื่น ตอนนี้ยังไม่คิด คงทำให้ case นี้จบก่อน เพราะขนาดแค่ case นี้ยังใช้เวลานานแล้ว"นายช่วงชัย กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากการควบรวมเสร็จ เชื่อว่าอัตรากำไร(Profit margin)จะดีขึ้น มาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้น ทำให้มีเงินในการขยายงาน เพราะฉะนั้น บริษัทจึงได้วางแผนในการทำธุรกรรมใหม่ ๆ เพิ่มเติม ทั้งในส่วนของ Prop Trade ที่ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาข้อดีและข้อเสีย รวมถึงธุรกรรมการยืมและให้ยืมหลักทรัพย์(SBL) ที่ขณะนี้ได้ยื่นขอต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และคาดว่าจะให้บริการได้ในต้นปีหน้า

นอกจากนี้ ยังมองไปถึงการลงทุนหุ้นในต่างประเทศ โดยได้มีการจัดทีมงานขายและวิเคราะห์ข้อมูลกับลูกค้ามากขึ้น และในเร็วๆนี้จะมีการเซ็นสัญญากับทางโบรกเกอร์ในประเทศเวียดนามเพิ่มอีก 1 ราย จากช่วงเม.ย.ที่ผ่านมาได้เซ็นสัญญากับโบรกเกอร์เวียดนาม คือ Thanglong ไปแล้ว

"ตรงนี้จะเป็นการลงทุนเพื่อเพิ่มรายได้ในระยะยาว และเชื่อว่าจะมีสัดส่วนรายได้เพิ่มมากขึ้นใน 2-3 ปี ตั้งเป้ามี 100 บัญชี จากปัจจุบันมี 30 กว่าบัญชี" นายช่วงชัย กล่าว

นอกจากนี้ ยังได้มีการจับมือกับหลักทรัพย์ OCBC จากทางสิงคโปร์ในการส่งคำสั่งซื้อขายให้กันผ่านะบบอินเตอร์เน็ตเทรดดิ้ง ขณะนี้อยู่ระหว่างทดสอบระบบ คาดจะเริ่มได้ในเดือนธ.ค.นี้



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ