ทีโอที จัดทำบัตรพรีเพด ภาพหน้าบัตรรูปพระพิฆเนศงามสง่า 4 ปาง ควรค่าแก่การสะสม

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 26, 2008 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.พ.--ทีโอที
บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เฉลิมฉลองวันครบรอบ 54 ปีพิเศษกว่าทุกปีด้วยบัตรพรีเพดภาพหน้าบัตรรูปพระพิฆเนศ 4 ปาง โดยได้ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์และแผ่เมตตาอธิษฐานจิตโดยพระเถรานุเถระสายหลวงปู่มั่นภูริทัตโต เพื่อให้ผู้ศรัทธาได้มีไว้สะสมเป็นสิริมงคล
นายกิตติพงศ์ เตมียะประดิษฐ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่ ทีโอที เปิดเผยว่า “ ทีโอที ได้จัดทำบัตรพรีเพดภาพหน้าบัตรรูปพระพิฆเนศ 4 ปาง ภาพแรกเป็นภาพพิฆเนศสี่กร ศิลปะสมัยโจละ เนื้อสัมฤทธิ์ อายุราวพุทธศตวรรษที่ 14-18 ภาพพิฆเนศสองกร ศิลปะสมัยลพบุรี แบบบายนเขมร เนื่อสัมฤทธิ์ อายุราวพุทธศตวรรษที่ 18 ภาพพิฆเนศสี่กร ศิลปะแบบอินเดีย เนื้อหินทรายแดง อายุราวพุทธศตวรรษที่ 23-24 และภาพพิฆเนศ ศิลปะสมัยลพบุรี แบบบายนเขมร เนื่อสัมฤทธิ์ อายุราวพุทธศตวรรษที่ 18 บัตรพรีเพดภาพหน้าบัตรรูปพระพิฆเนศ 4 ภาพนี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกในวาระครบรอบปีที่ 54 ของการสถาปนา ทีโอที “
พระพิฆเนศ ถือเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ในตำนานศาสนาพราหมณ์ — ฮินดูกล่าวไว้ว่า พระพิฆเนศเป็นบุตรของพระศิวะมหาเทพ กับพระอุมาชายาของพระศิวะ แต่เดิมมีเศียรเป็นมนุษย์แต่ที่มีเศียรเป็นช้างในภายหลังตามตำนานเทพปกรณ์นัมเล่าว่า ตอนที่พระพิฆเนศเกิดมาแล้วนั้นพระ-ศิวะและพระอุมาได้ให้เทวดาไปเชิญพระวิษณุมาอวยพร แต่บังเอิญพระองค์กำลังบรรทมอยู่เมื่อตื่นขึ้นมาจึงทรงกริ้วและตรัสออกไปว่า “ไอ้ลูกหัวขาด” เท่านั้นศีรษะพระพิฆเนศก็ขาดกระเด็น ในภายหลังจึงเอาศีรษะช้างมาต่อ ชาวฮินดูถือว่าพระพิฆเนศเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ ทรงหนูเป็นพาหนะ ในพระหัตถ์จะทรงตรีศูล ขอสับช้าง ถ้วยขนมและบ่วงบาศ
“บัตรพรีเพด รูปพระพิฆเนศ” ชุดพิเศษเพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ 54 ปี ทีโอที นี้ได้จัดทำขึ้น 4 ภาพในแพคเกจสวยงาม และทุกใบได้ผ่านพิธีเจริญพระพุทธมนต์และแผ่เมตตาอธิษฐานจิตโดยพระเถรานุเถระสายหลวงปู่มั่นภูริทัตโตที่มาร่วมในพิธีครั้งนี้ 9 ท่าน คือ พระครูเขมคุณโสภณ (หลวงปู่จันทร์แรม เขมสิริ) แห่งวัดเกาะแก้วธุดงคสถาน จ.บุรีรัมย์ หลวงปู่บุญมา คัมภีรธัมโม แห่งวัดป่าสีห์พนมประชาคม จ.สกลนคร หลวงพ่อเจริญ ญาณวุฑโฒ แห่งวัดถ้ำปากเปียง จ.เชียงใหม่ พระญาณวิศิษฐ์ (หลวงพ่อทอง จันทสิริ) แห่งวัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ พระราชภาวนาพินิจ (หลวงพ่อสนธิ์ อนาลโย) แห่งวัดพุทธบูชา จ.กรุงเทพ หลวงพ่อไพบูลย์ สุมังคโล แห่งวัดอนาลโยทิพยาราม จ.พะเยา หลวงปู่อ้ม สุขกาโม แห่งวัดภูผาผึ้ง จ.มุกดาหาร หลวงพ่อจันทร์โท ธีระวุฑโฒ แห่งวัด พระธาตุศรีโยนก จ.เชียงราย และท่านสุดท้าย พระอาจารย์บุญเหลือ ฐิตวีโร แห่งวัดกู่แก้วดอยงาม จ.เชียงราย
ทีโอที จัดทำบัตร พรีเพด รูปพระพิฆเนศ เพียง 20,000 ใบ ในราคาใบละ 100 บาท บัตร พรีเพดเป็นบริการใหม่ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการที่หลากหลายของ ทีโอที ด้วยรหัส 14 หลักเพียงรหัสเดียวจะทำให้สามารถใช้บริการได้หลากหลาย ทั้งโทรได้ทั้งภายในประเทศและโทรออกต่างประเทศ บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง หรือ TOT Wi-Fi บริการแหล่งเรียนรู้ หรือ Knowledge + บริการเกมส์ออนไลน์ Talesrunner ด้านการใช้งานก็แสนสะดวกเพียงเข้าสู่เว็บไซต์ของบริการที่ท่านต้องการ Log in เข้าใช้งาน จากนั้นเลือกช่องทางเติมเงินเป็น TOT prepaid แล้วกรอกรหัส 14 หลักลงไปก็จะสามารถใช้บริการของ ทีโอที ได้ทันที
นอกจากนี้ผู้ใช้บริการทีโอที พรีเพด ยังสามารถเติมเงิน โอนเงินและตรวจสอบการใช้งานได้ด้วยตัวเองได้ที่ www.totprepaid.com บัตรทีโอที พรีเพด สามารถหาซื้อได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที ทุกแห่งทั่วประเทศ ร้าน TNET กรณีต้องการซื้อรหัสจำหน่ายที่ Just Pay ภายในศูนย์บริการลูกค้า ทีโอที และที่เวปไซด์ www.totweb.net โดยชำระด้วยบัตรเครดิต และในอนาคตอันใกล้นี้ ทีโอที มีแผนจะเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้มากและสะดวกสบายขึ้น เช่น ร้านแมคโดนัลด์ ร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ร้านแฟมิลี่ มาร์ท เป็นต้น
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร
โทร 0 2505 1212
โทรสาร 0 2574 9541

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ