All-New H-1 Maesto รถยนต์ ฮุนได เฮช-1 มาเอสโต้

ข่าวยานยนต์ Thursday March 27, 2008 16:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มี.ค.--ฮุนได มอเตอร์
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ประเทศไทย) นำเข้ารถตู้ 12 ที่นั่งรุ่นล่าสุด รถยนต์ ฮุนได เฮช-1 มาเอสโต้ H-1 Maesto เพื่อการขับขี่และโดยสารที่สะดวกสบาย เพิ่มเบาะหนังทุกที่นั่ง และระบบความบันเทิงภายในรถสำหรับครอบครัว พร้อมระบบกันสะเทือนหลังกึ่งอิสระ คอยล์สปริงพร้อมจุดยึด 5 จุด เพียงรุ่นเดียวในประเทศไทย เพื่อความนุ่มนวลตลอดการเดินทาง
รถยนต์ ฮุนได เฮช-1 มาเอสโต้ เป็นรถตู้รุ่นล่าสุด สำหรับโมเดลรุ่นปี 2008 ใช้เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูล ความจุ 2.5 ลิตร VGT CRDi ที่ได้มาตรฐาน Euro-IV และนับเป็นรถรุ่นใหม่ของ ฮุนได มอเตอร์ ประเทศไทย ที่นำเข้ามายังประเทศไทยทั้งคัน
รูปทรงภายนอก ฮุนได เฮช-1 มาเอสโต้ ได้รับการออกแบบสไตล์ยุโรป ที่เปลี่ยนรูปแบบของรถตู้จากทรงกล่องเดิมๆ ให้มีเส้นสายโค้งมน แต่ยังดูหนักแน่นมั่นคงคล้ายกับลักษณะของรถเอ็มพีวี รูปทรงของไฟตัดหมอกกลมกลืนไปกับการออกแบบ รวมทั้งให้สีของกันเป็นสีใกล้เคียงกับตัวรถในลักษณะของสีทูโทนรอบคัน
ฝากระโปรงหน้าออกแบบให้มีลักษณะของแอร์โรไดนามิก โค้งมนเล็กน้อย กระจังหน้าดีไซน์โค้งมนกลมกลืนไปกับส่วนหน้าของตัวรถ ตลอดจนรูปทรงของไฟส่องสว่างก็ออกแบบอย่างพิถีพิถันด้วยเช่นกัน ทำให้รูปทรงด้านหน้าโดยรวมล้ำสมัยกว่ารถตู้โดยปกติทั่วไป
ระบบฉีดน้ำสำหรับใบปัดน้ำฝน แบบข้างละ 3 รูฉีด พัฒนาให้ความแรงของน้ำสามารถชะล้างสิ่งสกปรกได้โดยเร็ว ไม่รบกวนสายตาของผู้ขับขี่
ประตูบานเลื่อนด้านข้างทั้งสองด้าน ให้ความสะดวกสบายในการเข้าออก รวมทั้งหน้าต่างบานเลื่อนข้างละหนึ่งบาน ในรุ่น H-1 Maesto เพื่อความสะดวกสบายของผู้โดยสาร ขณะที่ด้านหลังติดตั้งสัญญาณเตือนสิ่งกีดขวางขณะถอยหลังพร้อมชุดไฟเบรกขนาดใหญ่ในแนวตั้งที่เสาด้านข้างตัวรถทั้งสองด้าน ทั้งยังเพิ่มสปอยเลอร์หลังซึ่งติดตั้งไฟเบรกไว้ตรงกลาง เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางเพิ่มขึ้น
จากการตกแต่งภายในในสไตล์ยุโรป โดยคันเกียร์ทั้งแบบธรรมดาและเกียร์ออโต้ จะติดตั้งอยู่บนแผงคอนโซล ให้ความสะดวกในการเคลื่อนไหวทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร พร้อมทั้งเพิ่มระบบความบันเทิงภายในตัวรถ เพื่อความสุนทรีย์ตลอดการเดินทางของทุกคนในครอบครัว
เบาะนั่งหุ้มหนังเพิ่มความหรูหราทุกที่นั่งในรุ่น H-1 DVD ได้รับการออกแบบตามหลักสรีระศาสตร์ เพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง รวมทั้งสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบของเบาะโดยสาร เพื่อความคล่องตัวและความต้องการของผู้โดยสาร ระบบปรับอากาศภายในตัวรถ ติดตั้งท่อส่งความเย็นบนหลังคา สามารถให้ความเย็นจากหลังคาไปยัง 6 จุดรอบคัน นอกเหนือจากช่องลมด้านหน้า
เครื่องยนต์ของ ฮุนได เฮช-1 มาเอสโต้ นับเป็นรุ่นที่สองของเครื่องยนต์คอมมอนเรล 2.5 CRDi VGT Variable Geometry Turbo ที่ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 4 ให้กำลัง 175 แรงม้า ที่ 3,800 รอบต่อนาที แรงบิด 392 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000-2,5000 รอบต่อนาที มีทั้งรุ่นเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อมระบบสปอร์ตชิฟท์ เพื่อให้สามารถขับขี่ได้เสมือนเกียร์ธรรมดา
ระบบช่วงล่างด้านหน้า แม็คเฟอร์สัน สตรัท ด้านหลังกึ่งอิสระ คอยล์สปริงพร้อมจุดยึด 5 จุด นับเป็นรถตู้เพียงรายเดียวในประเทศไทย เพื่อการเดินทางที่นุ่มนวล ไม่แข็งกระด้างเหมือนรถใช้แหนบ ทั้งยังสามารถเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารได้อีกด้วย รัศมีวงเลี้ยวที่แคบเพียง 5.6 เมตร จึงช่วยให้ขับขี่ได้อย่างคล่องแคล่วและสะดวกสบาย
ระบบความปลอดภัยจากการชนด้านหน้า ได้รับการรับรองว่าผ่านมาตรฐานยูโรเอ็นแค็ป 4 ดาว จากคะแนนเต็ม 5 ดาว ส่วนการชนจากด้านข้าง จากการทดลองสามารถผ่านมาตรฐาน 5 ดาว ของ NHTSA ทำให้มั่นใจในความปลอดภัยยิ่งขึ้น
รายละเอียดทางเทคนิค กว้าง x ยาว x สูง 5,125 x 1,920 x 1,930 มม. ระยะฐานล้อ 3,200 มม.
รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
บริษัท ฮุนได มอเตอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด
ฝ่ายสื่อสารการตลาด
สุพัฒพงศ์ จันทร์พรหม
โทรศัพท์ 0 2632 2777 ต่อ 109
แฟกซ์ 0 2632 2648
supatpong.j@hyundai-motor.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ