ข่าวต่างประเทศ ก่อน 8 มีนาคม พ.ศ. 2556

สหรัฐเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสัปดาห์ที่แล้วลดลง 7,000 ราย

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 มี.ค.ลดลง 7,000 ราย มาอยู่ที่ระดับ 340,000 ราย... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น 0.4% หลังดอลล์/ยูโรร่วงเหตุอีซีบีตรึงดอกเบี้ย

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ เพราะได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโรและเงินปอนด์... อ่านต่อ

ยูโรแข็งค่าขานรับอีซีบีคงดอกเบี้ย ตลาดจับตาตัวเลขว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐ

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สกุลเงินยูโรแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในการประชุมวันนี... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI เพิ่มขึ้น 30 เซนต์ ขานรับภาคเอกชนสหรัฐเพิ่มการจ้างงาน

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนเม.ย.ปรับตัวขึ้น 30 เซนต์ แตะที่ 90.73 ดอลลาร์/บาร์เรล ในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกเมื่อเวลา 10.58... อ่านต่อ

ธนาคารกลางยุโรปมีมติคงดอกเบี้ยที่ 0.75% ในการประชุมวันนี้ตามคาด

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) มีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.75% ในการประชุมวันนี้... อ่านต่อ

ธนาคารกลางอังกฤษมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ 0.5% และไม่ขยายวงเงิน QE

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางอังกฤษมีมติตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ 0.5% ในการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (MPC) วันนี้ นอกจากนี้... อ่านต่อ

ธนาคารกลางมาเลเซียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ 3% หลังเงินเฟ้อชะลอตัว

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางมาเลเซียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 3.00% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งเป็นการคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิมในการประชุมครั้งที่ 11 ติดต่อกัน... อ่านต่อ

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลงต่อ ขณะนักลงทุนเฝ้ารอดูสถานการณ์

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรที่ตลาดต้าเหลียน และตลาดเจิ้งโจวยังคงปรับตัวลงเล็กน้อยในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนเฝ้าดูสถานการณ์... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือขู่ใช้มาตรการตอบโต้ หากถูกยูเอ็นคว่ำบาตรเพิ่มเติม

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โฆษกกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า หากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติมีมติใช้มาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมกับเกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เผยดีมานด์รถยุโรปสูงหนุนยอดขายรถนำเข้าพุ่ง 14.8% ในเดือนก.พ.

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายยานยนต์เกาหลีใต้ (KAIDA) รายงานวันนี้ว่า จำนวนรถยนต์ที่นำเข้าในเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 7 มีนาคม 2556

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 1 มี.ค. พุ่งขึ้น 3.83 ล้านบาร์เรล แตะที่... อ่านต่อ

Ramco Systems เปิดตัวซอฟต์แวร์ด้านการบินบนระบบคลาวด์ สำหรับผู้ประกอบกิจการด้านเฮลิคอปเตอร์

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ เปิดตัวซอฟต์แวร์ MRO บนระบบคลาวด์ พร้อมอินเตอร์เฟสสุดทันสมัย พลิกวงการผู้ประกอบกิจการด้านเฮลิคอปเตอร์ขนาดเล็กด้วยซอฟต์แวร์ด้านการบินบนระบบคลาวด์... อ่านต่อ

ฝรั่งเศสขาดดุลการค้าเพิ่มแตะ 5.86 พันล้านยูโรในเดือนม.ค. เหตุส่งออกลดลง

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานศุลกากรฝรั่งเศสรายงานว่า ฝรั่งเศสมียอดขาดดุลการค้าในเดือนม.ค.เพิ่มมากขึ้น แตะ 5.86 พันล้านยูโร จากระดับ 5.42 พันล้านยูโรในเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ เพิ่มขึ้นแตะ 14,718 HKD/tael

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงเพิ่มขึ้นขึ้น 70 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 14,718 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

เจพี มอร์แกนคาด GDP จีนขยายตัว 8.2% ปีนี้ หลังตลาดอสังหาฯฟื้นตัว

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจพี มอร์แกน เชส ระบุในรายงานการวิจัยล่าสุดว่า เศรษฐกิจจีนจะฟื้นตัวในปีนี้ หลังจากที่ตลาดอสังหาริมทรัพย์ฟื้นตัวและจีนหยุดระบายสินค้าในสต็อก... อ่านต่อ

เมนารินี เอเชีย-แปซิฟิก เผยปัญหาการหลั่งเร็วส่งผลกระทบต่อสังคม ในการประชุมบุรุษเวชศาสตร์สากลครั้งที่...

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ ความพยายามในการศึกษาที่จะช่วยขจัดความน่าอับอายของปัญหาหนึ่งซึ่งพบมากที่สุดในเพศชายและส่งผลกระทบต่อคู่รัก เมนารินี เอเชีย แปซิฟิก... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน ส.ค.2556 ปิดบวกขึ้นแตะ 291.5 เยน

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ส.ค. 2556 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 289.5 293.0 เยน ปิดตลาดที่ 291.5 เยน เพิ่มขึ้น 2.4 เยน เดือน ปิดวันก่อน เปิด สูงสุด ต่ำสุด... อ่านต่อ

ผู้เชี่ยวชาญเผยจีนเตรียมบรรเทาผลกระทบจากมาตรการคุมตลาดอสังหาริมทรัพย์

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มาตรการควบคุมตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่รัฐบาลจีนประกาศใช้ครั้งล่าสุดนั้น ได้จุดกระแสการวิพากษ์จารณ์ในวงกว้าง... อ่านต่อ

S&P ปรับเพิ่มแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือโปรตุเกสเป็นมีเสถียรภาพ

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ได้ปรับทบทวนแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือระยะยาวของประเทศโปรตุเกสเป็นมีเสถียรภาพจากเดิมเชิงล... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เผยยอดส่งออกไอทีเดือนก.พ.พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงเศรษฐกิจความรู้ของเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดส่งออกของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) ของเกาหลีใต้ทำสถิติสูงสุดสำหรับเดือนกุมภาพันธ์ในเดือนที่ผ่... อ่านต่อ

รัฐบาลฮ่องกงขานรับการขยายขอบเขตโครงการนำร่อง RQFII ของจีน

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลฮ่องกงขานรับการประกาศใช้ระเบียบข้อบังคับที่ได้ทบทวนแล้วสำหรับโครงการนำร่องนักลงทุนสถาบันต่างชาติที่มีคุณสมบัติเหมาะสมสำหรับการใช้สกุลเงินหยวน... อ่านต่อ

นักเศรษฐศาสตร์ชี้ความเสี่ยงด้านการเงินเป็นความท้าทายสูงสุดสำหรับจีน

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหลี่ ยี่หนิง นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของจีน กล่าวว่า ความเสี่ยงด้านการเงินจะยังเป็นความท้าทายสูงสุดที่เศรษฐกิจจีนต้องเผชิญ... อ่านต่อ

HGC และ Arkadin เตรียมเปิดตัวโซลูชั่นการประชุมยุคใหม่ในเอเชียแปซิฟิก

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ ฮัทชิสัน โกลบอล คอมมูนิเคชั่นส์ ลิมิเต็ด (Hutchison Global Communications Limited) หรือเอชจีซี (HGC) บริษัทในเครือของฮัทชิสัน เทเลคอมมูนิเคชั่นส์... อ่านต่อ

China Today: ข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 7 มีนาคม 2556

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แถลงการณ์ในเว็บไซต์ของรัฐบาลจีนเปิดเผยว่า สภาแห่งรัฐจีนได้ตีพิมพ์แผนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญด้านวิทยาศาสตร์... อ่านต่อ

อาร์ทไพรซ์เผยรายงานตลาดศิลปะปี 2555 - การเชื่อมโยงระหว่างโลกตะวันออกและตะวันตก

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ บทบรรณาธิการ ในการศึกษาตลาดศิลปะโลกปี 2555 อาร์ทไพรซ์ (Artprice) ได้สร้างความร่วมมือกับอาร์ททรอน (Artron)... อ่านต่อ

ฝรั่งเศสเผยอัตราว่างงานพุ่งแตะ 10.6% ใน Q4/2555 สูงสุดในรอบกว่า 14...

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งชาติของฝรั่งเศส (Insee) เปิดเผยว่า อัตราว่างงานของฝรั่งเศสในช่วงไตรมาส 4 ปี 2555 เพิ่มขึ้นแตะ 10.6% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 14... อ่านต่อ

ธนาคารกลางอินโดนีเซียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ 5.75% ในการประชุมวันนี้

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางอินโดนีเซียได้คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 5.75% ในการประชุมวันนี้ ซึ่งถือเป็นการคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิมติดต่อกันมา... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นเผยดัชนีภาวะเศรษฐกิจเดือนม.ค.ลดลง หลังเพิ่มขึ้นในเดือนธ.ค.

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีปัจจัยพ้องเศรษฐกิจ (index of coincident indicators) ซึ่งประเมินภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน เช่น ผลผลิตอุตสาหกรรม ยอดค้าปลีก... อ่านต่อ

China Today: ข่าวธุรกิจน้ำมัน ก๊าซ และปิโตรเคมีจีน ประจำวันที่ 7 มีนาคม...

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฟู เฉิงหยู ประธานบริษัทซิโนเปค คอร์ป และสมาชิกคณะกรรมการแห่งชาติของการประชุมที่ปรึกษาด้านการเมืองแห่งชาติจีน (CPPCC) ครั้งที่ 12 กล่าวว่า ซิโนเปค... อ่านต่อ

นักวิเคราะห์คาดธนาคารกลางอังกฤษซื้อสินทรัพย์เพิ่มเติมในการประชุมวันนี้

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักวิเคาะห์คาดว่า ธนาคารกลางอังกฤษอาจจะมีการซื้อสินทรัพย์เพิ่มเติมในการประชุมกำหนดนโยบายในวันนี้ เนื่องจากธนาคารกลางต้องการที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจที่ซบเซ... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 7 มีนาคม พ.ศ. 2556 12:50 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ