ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 18 มีนาคม พ.ศ. 2561

นายกฯ เห็นชอบปรับงบเสริมสร้างความเข้มแข็งฯ ปี 61 รอบสอง 150 รายการ รวม 852...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานจากทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า เมื่อเร็วๆ นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการพิจารณาการจัดทำงบประมาณในลักษณะบูรณาการเชิงยุทธ... อ่านต่อ

รมช.เกษตรฯ เปิดประชุมเชิงปฏิบัติการการแก้ไขปัญหาทำประมงผิดกฎหมายแบบบูรณาการ

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายลักษณ์ วจนานวัช รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายแบบบูรณาการว่า... อ่านต่อ

คปภ.จัดสัมมนาไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ยกระดับมาตรฐานการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ประชาชนด้านการประกันภัย

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ในฐานะประธานเปิดโครงการสัมมนาผู้ไกล่เกลี่ยและผู้ปฏิบัติงานที่เ... อ่านต่อ

กนอ.ศึกษาดูงาน"เจแปนโมเดล" หวังนำเทคโนโลยี-นวัตกรรมทันสมัยมาปรับใช้พัฒนานิคมฯ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวีรพงศ์ ไชยเพิ่ม ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) กล่าวว่า ตามที่ กนอ.ได้มีนโยบายในการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมสมาร์ทปาร์ค (Smart Park)... อ่านต่อ

รมว.พาณิชย์ เปิดแผนงานขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าช่วงครึ่งหลังปีงบ 61 โฟกัส 5...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้จัดประชุมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ในหัวข้อทิศทางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจการค้าในช่วงครึ... อ่านต่อ

กสิกรไทยคาดกรอบบาทสัปดาห์หน้า 31.00-31.50 จับตาผลประชุมเฟด-นโยบายระหว่างประเทศของสหรัฐ

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทสำหรับสัปดาห์ถัดไป (19 23 มี.ค.) ที่ระดับ 31.00 31.50 บาทต่อดอลลาร์ฯ... อ่านต่อ

ก.พลังงานจับมือสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าฯ เดินหน้าเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า ตั้งเป้าปี 62 เปิดครบ 150...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน เปิดเผยว่า รัฐบาลและกระทรวงพลังงานเร่งผลักดันนโยบายพลังงาน 4.0 เพื่อขับเคลื่อนให้ประเทศไทยเป็นสมาร์ทซิตี้ (Smart... อ่านต่อ

ปฏิทินข่าวธุรกิจประจำวันนี้(17 มีนาคม 2561)

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –ThaiPR.net วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม 2561 10.00 น. รพ.มหาชัยขอเชิญคุณพ่อ คุณแม่มือใหม่ร่วมอบรม คุณแม่ ตั้งครรภ์คุณภาพ เสาร์ที่ 17 มีนาคม นี้ ณ โรงพยาบาล... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: เงินดอลล์แข็ง ฉุดทองปิดลบ 5.50 ดอลลาร์

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (16 มี.ค.) เนื่องจากการแข็งค่าอย่างต่อเนื่องของสกุลเงินดอลลาร์ยังคงสร้างแรงกดดันต่อตลาดทองคำ... อ่านต่อ

ภาวะตลาดน้ำมัน: น้ำมัน WTI ปิดบวก $1.15 รับความเชื่อมั่นผู้บริโภคพุ่งสูงสุดในรอบ 14...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (16 มี.ค.) หลังจากผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า... อ่านต่อ

"เบเกอร์ ฮิวจ์"เผยแท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐมีจำนวนเพิ่มขึ้น 4 แท่นในสัปดาห์นี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เบเกอร์ ฮิวจ์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขุดเจาะน้ำมันของสหรัฐ เปิดเผยว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันในสหรัฐที่มีการใช้งาน มีจำนวนเพิ่มขึ้น 4 แท่น สู่ระดับ 800... อ่านต่อ

เฟดนิวยอร์กเผยใกล้ได้ตัวว่าที่ประธานคนใหม่ ขณะกำลังพิจารณาผู้มาแทน"วิลเลียม...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์กแถลงว่า เฟดกำลังพิจารณารายชื่อผู้สมัครรับตำแหน่งประธานเฟดสาขานิวยอร์ก แทนนายวิลเลียม ดัดลีย์... อ่านต่อ

"เชลล์"ขายกิจการนิวซีแลนด์ให้คู่แข่ง ปิดฉากธุรกิจแดนกีวี หลังปักหลักยาวนานกว่า 100...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทรอยัล ดัชท์ เชลล์ เตรียมถอนตัวออกจากนิวซีแลนด์ หลังจากที่ได้ปักหลักทำธุรกิจพลังงานมานานกว่า 100 ปี ทั้งนี้ เชลล์ได้ขายกิจการในนิวซีแลนด์ให้แก่... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง นักลงทุนกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยสัปดาห์หน้า

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ จากความกังวลที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์หน้า ณ เวลา 22.15 น.ตามเวลาไทย... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวแคบ สหรัฐเพิ่มการผลิตน้ำมันกดดันตลาด

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI แทบไม่ขยับในวันนี้ ขณะที่ตลาดถูกกดดันจากการผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นของสหรัฐ ณ เวลา 21.55 น.ตามเวลาไทย... อ่านต่อ

ผลสำรวจม.มิชิแกนชี้ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐทะลุ 100 จุด สูงสุดรอบ 14...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐพุ่งขึ้นสู่ระดับ 102 ในเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2547... อ่านต่อ

เฟดเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมพุ่งขึ้นเกินคาดในเดือนก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) รายงานในวันนี้ว่า การผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐพุ่งขึ้น 1.1% ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 4 เดือน... อ่านต่อ

ยูโรสแตทเผยดัชนี CPI ยูโรโซนชะลอตัวสู่ระดับ 1.1% ในเดือนก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป (ยูโรสแตท) เปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ขั้นสุดท้ายของยูโรโซนชะลอตัวลงสู่ระดับ 1.1% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบรายปี... อ่านต่อ

สหรัฐเผยตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านดิ่งลงมากกว่าคาดในเดือนก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านลดลงมากกว่าคาดในเดือนก.พ. โดยได้รับผลกระทบจากการดิ่งลงของการสร้างบ้านสำหรับหลายครอบครัว... อ่านต่อ

ศูนย์วิจัยกสิกรฯ ชี้พ.ร.ก.เก็บภาษีทรัพย์สินดิจิทัลช่วยลดการเก็งกำไรในระยะสั้น...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุว่า จากมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 13 มี.ค.61 ได้อนุมัติร่างพระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมประมวลรัษฎากร (ฉบับที่...) พ.ศ....... อ่านต่อ

แบงก์ชาติอังกฤษบอกโจทย์สุดหินทดสอบภาวะวิกฤตสถาบันการเงินปีนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางอังกฤษ (BOE) ระบุในวันนี้ว่า ทางธนาคารกลางจะใช้สถานการณ์ต่างๆเป็นปัจจัยตัดสินว่าสถาบันการเงินจะผ่านการทดสอบภาวะวิกฤตในปีนี้หรือไม่... อ่านต่อ

แบงก์ชาติรัสเซียส่งสัญญาณลดดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด ขณะเงินเฟ้อต่ำ

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางรัสเซียแถลงในวันนี้ว่า ทางธนาคารกลางจะหันไปใช้นโยบายการเงินแบบเป็นกลางภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยเร็วกว... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินบาท: ปิด 31.20 แกว่งกรอบแคบ ตลาดยังขาดปัจจัย รอติดตามผลการประชุมเฟดกลางสัปดาห์หน้า

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดวันนี้ที่ระดับ 31.20 บาท/ดอลลาร์ จากเปิด ตลาดที่ระดับ 31.24 บาท/ดอลลาร์... อ่านต่อ

แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เดินหน้าความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพด้านเทคนิควิศวกรรม และวิชาการระบบรางกับ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –ThaiPR.net รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เดินหน้าความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพด้านเทคนิควิศวกรรม และวิชาการระบบราง กับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย อย่างต่อเนื่อง... อ่านต่อ

รัฐบาลญี่ปุ่นคงการประเมินเศรษฐกิจเดือนมี.ค. แต่มองสถานการณ์เงินเฟ้อดีขึ้น

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลญี่ปุ่นประเมินเศรษฐกิจของประเทศฟื้นตัวปานกลางในเดือนมี.ค. ซึ่งไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนที่แล้ว แต่มองสถานการณ์เงินเฟ้อไปในเชิงบวกมากขึ้น... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 16 มีนาคม 2561

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อต่างประเทศ ซึ่งรวมถึงวอชิงตัน โพสต์ รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้ตัดสินใจปลดพลโท เฮอร์เบิร์ต เรย์มอนด์ แมคมาสเตอร์... อ่านต่อ

สศค.ปัดข่าวกำลังซื้อทรุดหนักในรอบ 10 ปี ยันบริโภคเอกชนโตต่อเนื่องเช่นเดียวกับศก.ไทย-หนี้ครัวเรือนลดล...

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง... อ่านต่อ

ก.เกษตรฯ ลงพื้นที่ดูความก้าวหน้าการสกัดน้ำมันปาล์ม พร้อมหาทางยกระดับราคาให้เพิ่มขึ้น

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายลักษณ์ วจนานวัช รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมกระบวนการสกัดน้ำมันปาล์ม การผลิตน้ำมันปาล์ม... อ่านต่อ

"ลี กาชิง" มหาเศรษฐีฮ่องกงประกาศวางมือธุรกิจ เปิดทางลูกชายสืบทอด

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายลี กาชิง มหาเศรษฐีพันล้านของฮ่องกงวัย 89 ปี ประธานบริษัทซีเค แอสเสท และซีเค ฮัทชิสัน ได้ประกาศวางมือจากการเป็นผู้นำบริษัททั้งสองแห่งนี้... อ่านต่อ

อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของธนาคารพาณิชย์ ประจำวันที่ 16 มีนาคม 2561

เศรษฐกิจ มี.ค. 61 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคาร MOR MLR MRR สูงสุด* ผิดนัด* บัตรเครดิต ธนาคารพาณิชย์จดทะเบียนในประเทศ กรุงเทพ 7.125 6.25 7.125 18.00 22.125 18.00 กรุงไทย 7.12 6.275 7.12... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 16 มีนาคม พ.ศ. 2561 16:02 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ