ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 19 มีนาคม พ.ศ. 2562

ราคาน้ำมัน WTI ดีดตัวทะลุ 59 ดอลลาร์ หลังซาอุฯส่งสัญญาณโอเปกลดการผลิตถึงสิ้นปี

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวขึ้นในวันนี้ หลังซาอุดีอาระเบียส่งสัญญาณว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก)... อ่านต่อ

สหรัฐเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านทรงตัวในเดือนมี.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) ของสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านทรงตัวที่ระดับ 62 ในเดือนมี.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 2 เดือนติดต่อกัน... อ่านต่อ

สัญญาฟิวเจอร์อัตราดอกเบี้ยบ่งชี้นักลงทุนคาดเฟดไม่ขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักลงทุนคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ดี... อ่านต่อ

โอเปกยกเลิกการประชุมเดือนหน้า ส่งสัญญาณลดการผลิตยาวถึงเดือนมิ.ย.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ประกาศยกเลิกการประชุมในเดือนหน้า แต่จะยังคงมีการประชุมในเดือนมิ.ย. ทั้งนี้ การยกเลิกการประชุมดังกล่าวในวันที่ 17... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) กฟผ.เพิ่มการใช้น้ำมันปาล์มผลิตกระแสไฟฟ้าที่โรงไฟฟ้าบางปะกงเป็น 1.5 พันตัน/วัน...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน กล่าวว่า จากมาตรการปรับสมดุลน้ำมันปาล์มในประเทศของรัฐบาลที่กระทรวงพลังงานได้มอบหมายให้... อ่านต่อ

"สมคิด"ย้ำบทบาทรัฐวิสาหกิจต้องขับเคลื่อนประเทศ อย่าให้โครงการหยุดชะงักแม้เปลี่ยนรัฐบาล...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศราฐกิจ กล่าวภายหลังการติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่า... อ่านต่อ

“คัดแยกขยะต้นทาง” จุดเริ่มต้นวงจรการจัดการขยะที่สมบูรณ์ ตามแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net หลายปีมานี้ หลายภาคส่วนต่างหันมาให้ความสำคัญเรื่อง "ขยะ" กันมากขึ้น แนวทางหนึ่งที่ถูกกล่าวถึงในระดับสากลว่าเป็นทางออกสำคัญที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาอย่าง... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินบาท: ปิด 31.68 แกว่งแคบ คาดนลท.ชะลอลงทุนรอปัจจัยสำคัญทั้งใน-นอกประเทศ มองกรอบพรุ่งนี้...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้ที่ระดับ 31.68 บาท/ดอลลาร์ จากตอนเช้าที่ เปิดตลาดที่ระดับ 31.65 บาท/ดอลลาร์... อ่านต่อ

ปภ. รายงาน 9 จังหวัดภาคเหนือคุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net กระทรวงมหาดไทย โดยกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงาน 9 จังหวัดภาคเหนือคุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ ทั้งนี้ ปภ.ได้ประสานทั้ง... อ่านต่อ

กฟผ.เพิ่มการใช้น้ำมันปาล์มผลิตกระแสไฟฟ้าที่โรงไฟฟ้าบางปะกงเป็น 1.5 พันตัน/วัน...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน กล่าวว่า จากมาตรการปรับสมดุลน้ำมันปาล์มในประเทศของรัฐบาลที่กระทรวงพลังงานได้มอบหมายให้... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) กฟผ.เตรียมออก TOR โซลาร์ลอยน้ำเขื่อนสิรินธร 45 MW มูลค่าราว 2 พันลบ.ใน 15...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เตรียมออกประกาศเชิญชวนเอกชน (TOR) เข้ามาลงทุนติดตั้งโครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยน้ำ (โซลาร์ลอยน้ำ)... อ่านต่อ

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดกนง.คงดอกเบี้ยนโยบายจนถึง H1/62 ท่ามกลางทิศทางเศรษฐกิจไทยที่ยังเผชิญความไม่แน่...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของไทยในการประชุมนโยบายการเงินครั้งที่ 2 ของปี 2562 ในวันที่ 20 มีนาคม 2562... อ่านต่อ

ไทยร่วมมือจัดงานด้านอุตสาหกรรมยาครั้งแรก เตรียมพร้อมยกระดับการผลิตยาครบวงจร...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net ยูบีเอ็ม เอเชีย ร่วมกับสมาคมไทยอุตสาหกรรมผลิตยาแผนปัจจุบัน, บีโอไอ และทีเส็บ แถลงความพร้อมจัดงานแสดงวัตถุดิบและส่วนประกอบในการผลิตยา... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 18 มีนาคม 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดอยซ์แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่สุดของเยอรมนียืนยันว่า ทางธนาคารกำลังเจรจาเพื่อควบรวมกิจการกับคอมเมิร์ซแบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารคู่แข่ง... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ เพิ่มขึ้นแตะ 12,192 HKD/tael

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกงปรับตัวขึ้น 17 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 12,192 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

หอการค้าอังกฤษปรับลดคาดการณ์ GDP ปีนี้ลงสู่ 1.2%

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาหอการค้าอังกฤษ (BCC) ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศในปี 2562 ลงสู่ระดับ 1.2% จากระดับคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 1.3%... อ่านต่อ

JD Sports ทุ่ม 90 ล้านปอนด์ ซื้อกิจการ Footasylum

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท เจดี สปอร์ตส์ (JD Sports) ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกสินค้าประเภทกีฬาและแฟชั่น เสนอซื้อกิจการ Footasylum บริษัทค้าปลีกเสื้อผ้าและรองเท้า วงเงิน 90.1... อ่านต่อ

กฟผ.เตรียมออก TOR โซลาร์ลอยน้ำเขื่อนสิรินธร 45 MW มูลค่าราว 2 พันลบ.ใน 15 พ.ค.เปิดยื่นซองสิ้น...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เตรียมออกประกาศเชิญชวนเอกชน (TOR) เข้ามาลงทุนติดตั้งโครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์บนทุ่นลอยน้ำ (โซลาร์ลอยน้ำ)... อ่านต่อ

BAY คาดเงินบาทสัปดาห์นี้เคลื่อนไหวในกรอบ 31.50-31.85 ตลาดรอความชัดเจนประชุมกนง.-ผลเลือกตั้ง 24...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY มีมุมมองต่อทิศทางค่าเงินบาท ในสัปดาห์นี้ว่ามีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบ 31.50 31.85... อ่านต่อ

เกาหลีใต้เผยยอดเงินฝากสกุลเงินตปท.เดือนก.พ.ลดลง เหตุต้นทุนการนำเข้าสูงขึ้น

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดเงินฝากสกุลเงินต่างประเทศประจำเดือนก.พ. ปรับตัวลดลง หลังสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเทียบเงินวอน... อ่านต่อ

ธพว. ตอบโจทย์ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี หนุนเอสเอ็มอีรายย่อยสำเร็จทะลุ 6.4 หมื่นราย...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net นายพงชาญ สำเภาเงิน รองกรรมการผู้จัดการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank... อ่านต่อ

รายงานภาวะเศรษฐกิจรายสัปดาห์ระหว่างวันที่ 11 - 15 มีนาคม 2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –กระทรวงการคลัง Indicators this week ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเกี่ยวกับเศรษฐกิจไทยโดยรวมในเดือน ก.พ. 62 ปรับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 69.0 อัตราการว่างงานในเดือน... อ่านต่อ

“คาคาชิ” เจาะกลุ่มลูกค้าพนักงานบริษัทผุดสาขาล่าสุด ที่ Food Zone...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net นงนุช บูรณะเศรษฐกุล (กลาง) ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจอาหาร ประเทศไทย บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย ไพศาล... อ่านต่อ

น้อมจิตต์ ชุดนักเรียน เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ Aircool "ใส่แล้ว คูล นุ่ม...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net ด้วย Technology "Micro Nova" ทำให้เสื้อ ใส่แล้ว เย็นสบาย นุ่มน่าสัมผัส, ป้องกันแสง UV และ มองไม่ทะลุเนื้อผ้า น้อมจิตต์ ชุดนักเรียน... อ่านต่อ

สวทน.ส่งต่อความสำเร็จฟู้ดอินโนโพลิส สู่มือ สวทช. “พิเชฐ” เชื่อ ก้าวถึง...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net ตามที่มีมติจากคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2561 เห็นชอบในส่วนของการจัดตั้งและดำเนินการเมืองนวัตกรรมอาหาร (Food Innopolis)... อ่านต่อ

อัญมณีและเครื่องประดับไทยเปล่งประกายรุกตลาดฮ่องกง

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดกิจกรรมโรดโชว์ที่ฮ่องกง เพื่อโปรโมทงาน Bangkok Gems & Jewelry Fair ครั้งที่ 64... อ่านต่อ

ขอเชิญเข้าร่วมสัมมนา “ชี้ช่องโอกาส บุกตลาดด้วย FTA” ภายใต้โครงการ DTN Business Plan...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –ThaiPR.net กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับ ศูนย์อาเซียน จีนศึกษา สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ จัดงานสัมมนา หัวข้อเรื่อง "ชี้ช่องโอกาส... อ่านต่อ

แบงก์ชาติจีนอัดฉีดเงิน 6 หมื่นล้านหยวนเข้าสู่ตลาด มุ่งรักษาสภาพคล่องให้เพียงพอ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีน (PBOC) อัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดเงิน ผ่านการดำเนินการข้อตกลง reverse repo ในวันนี้ โดยมีเป้าหมายที่จะบรรเทาผลกระทบที่เกิดจากการชำระภาษี... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดเงินบาท: เปิด 31.65 มองกรอบวันนี้ 31.60-31.75 ตลาดจับตาทิศทางดอกเบี้ยจากกนง.-เฟด...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้ที่ระดับ 31.65 บาท/ดอลลาร์ จากเย็นวันศุกร์ ที่ปิดตลาดที่ระดับ 31.68/69... อ่านต่อ

ภาคบริการเฮ อาเซียนเตรียมเปิดเว็บไซต์แอสซิสโฉมใหม่พฤษภาคมนี้ มั่นใจช่วยลดอุปสรรคทางการค้าบริการได้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ อาเซียนเตรียมขยายบริการเว็บไซต์แอสซิส (ASSIST) ครอบคลุมการรับเรื่องร้องเรียนจากภาคเอกชนที่มีปัญหาอุปสรรคจากกฎระเบียบของภาครัฐด้านการค้าบริการ... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 18 มีนาคม พ.ศ. 2562 14:22 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ