ข่าวการเมือง ก่อน 18 มีนาคม พ.ศ. 2557 14:52 น.

"ปูติน" รุกคืบ ผ่านร่างกฎหมายเพื่อรวมไครเมียเข้ากับรัสเซีย

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติ นของรัสเซีย ได้อนุมัติร่างกฎหมายในการรวมไครเมียเข้ากับรัสเซียแล้ว ภายหลังการลงประชามติที่จัดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา... อ่านต่อ

นายกฯ หวังเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ฟื้นความเชื่อมั่นด้านศก.-ท่องเที่ยว

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า คณะรัฐมนตรีวันนี้ตัดสินใจยกเลิกการบังคับใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินว่า... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'57: เพื่อไทยแถลงการณ์ค้านศาลรธน.วินิจฉัยเลือกตั้ง 2 ก.พ.เป็นโมฆะ

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์คัดค้านการใช้อำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อวินิจฉัยเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ส.ส.ตามที่ผู้ตรวจการแผ่นดินมีมติให้เสนอเรื่องพร้อมความเ... อ่านต่อ

นายกฯ ปัดข้อเสนอ 6 องค์กรฯ ยันไม่ส่งชื่อคนกลางเจรจา เชื่อไม่ใช่ทางออก

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กล่าวว่า รัฐบาลคงไม่ส่งรายชื่อคนกลางเจรจาหาทางออกประเทศตามข้อเสนอของ 6 องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ... อ่านต่อ

กปปส.นำมวลชนบุกบ้าน"จารุพงษ์"-ปิดหน้ารัง นปช.ที่อิมพีเรียล ลาดพร้าว

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าว ระบุว่า นายชุมพล จุลใส นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย... อ่านต่อ

"เฉลิม"เรียกร้อง 6 องค์กรฯกลับไปทำงานตามหน้าที่, ไม่ไว้ใจ"ถวิล"นั่งเลขาฯศอ.รส.

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) กล่าวว่า แนวทางการแก้วิกฤติทางการเมืองของ 6... อ่านต่อ

ศรส.เตรียมเสนอมาตรการเยียวยา SME ที่ถูกผลกระทบปิดกรุงเทพฯ เข้าครม.

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) แถลงผลประชุมวันนี้ว่า ศรส.ได้พิจารณาแนวทางการช่วยเหลือประชาชนและธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมปิดกรุงเท... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นประกาศคว่ำบาตรรัสเซีย เหตุพัวพันวิกฤติไครเมีย

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฟูมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นได้ประกาศมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียกรณีมีส่วนพัวพันวิกฤติไครเมียเรียบร้อยแล้ว... อ่านต่อ

"จาตุรนต์"ติง 6 องค์กรอิสระก้าวก่ายการเมือง-ขัดหลักการ

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า การที่รัฐบาลและกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริ... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ครม.มีมติยกเลิกใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ให้ใช้พ.ร.บ.มั่นคงฯ19 มี.ค.-30...

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้มีมติเห็นชอบตามการเสนอของศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.)... อ่านต่อ

ครม.มีมติยกเลิกใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ให้ใช้พ.ร.บ.มั่นคงฯ19 มี.ค.-30 เม.ย.

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการ สภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้มีมติเห็นชอบตามการเสนอของศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.)... อ่านต่อ

"สมชัย"วอนอย่าเมินข้อเสนอ 6 องค์กรอิสระ แนะรัฐบาล-กปปส.พิจารณารอบคอบ

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวว่า ขอให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องใช้ความรอบคอบในการพิจารณาข้อเสนอของ... อ่านต่อ

คปท.พามวลชนยื่นหนังสือถึงเลขาฯ UN แจงเหตุขัดแย้งในไทย

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย(คปท.) นำโดยนายนิติธร ล้ำเหลือ, นายอุทัย ยอดมณี ได้นำมวลชนส่วนหนึ่งเดินเท้าจากสะพานชมัยมรุเชษฐ์ไปยังสำนักง... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'57: กกต.ประเมินจัดเลือกตั้ง 28 เขตได้ 27 เม.ย.หากศาลฯไฟเขียว

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวว่า นายศุภชัย สมเจริญ ประธาน กกต.พร้อมด้วยทีมกฎหมาย... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "ปูติน"ลงนามผนวกไครเมียเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย, ลั่นไม่ต้องการดินแดนอื่นของยูเครนอีก

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ได้ลงนามในสนธิสัญญาเพื่อผนวกสาธารณรัฐไครเมียทางตอนใต้ของยูเครน... อ่านต่อ

"สุรพงษ์"เผยพ.ร.บ.มั่นคงฯมีผลทันทีหลังครม.อนุมัติ คาดใช้ 1-2 เดือน

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ต่างประเทศ ในฐานะประธานที่ปรึกษาศูนย์รักษาความสงบ(ศรส.) เปิดเผยว่า... อ่านต่อ

เลขาฯยูเอ็นชี้การยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือนำไปสู่ความตึงเครียดในภูมิภาคยิ่งขึ้น

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบัน คี มุน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับการยิงขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือ โดยชี้ว่า... อ่านต่อ

“สุเทพ"เมินโรดแมพ 6 องค์กรอิสระ ลั่นไม่ส่งรายชื่อคนกลางหาทางออกประเทศ

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.)... อ่านต่อ

ทูตจีนเผยผู้โดยสารจีนไม่มีส่วนเอี่ยวการจี้หรือก่อเหตุโจมตีเครื่องบินที่สูญหาย

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวาง ฮุยกัง เอกอัครราชทูตจีนประจำมาเลเซีย เปิดเผยว่า จีนได้ดำเนินกาตรวจสอบข้อมูลภูมิหลังของผู้โดยสารสัญชาติจีนที่เดินทางมากับเครื่องบินสายการบินมาเ... อ่านต่อ

ศรส.เสนอครม.เลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินใช้พ.ร.บ.มั่นคงแทน-คืนเก้าอี้เลขาฯสมช.

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าว แจ้งว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)... อ่านต่อ

“ปูติน" ลงนามรับรองไครเมียในฐานะรัฐอิสระหลังประกาศแยกตัวจากยูเครน

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ประกาศรับรองไครเมียในฐานะรัฐอิสระ หลังการประกาศการแยกตัวออกจากยูเครน คำประกาศของปธน.รัสเซียระบุว่า... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศอังกฤษเผยอียูควรลดการพึ่งพาพลังงานจากรัสเซีย

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิลเลียม เฮก รัฐมนตรีต่างประเทศของอังกฤษกล่าวว่า รัฐมนตรีต่างประเทศของสหภาพยุโรป (อียู) ได้เริ่มหารือถึงมาตรการระยะยาวเกี่ยวกับวิกฤตยูเครน... อ่านต่อ

อียูประกาศคว่ำบาตรผู้เกี่ยวข้องกับการลงประชามติในไครเมีย 21 ราย

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหภาพยุโรปประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการลงประชามติในไครเมียจำนวน 21 ราย โดยระบุว่าการกระทำของกลุ่มบุคคลดังกล่าวเป็นการ... อ่านต่อ

รัฐสภาไครเมียตัดสินใจไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่ยูเครนประกาศใช้หลัง 21 ก.พ.

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐสภาไครเมียตัดสินใจในวันนี้ที่จะไม่ปฏิบัติตามกฎหมายที่ประกาศโดยรัฐสภายูเครนหลังวันที่ 21 ก.พ. การตัดสินใจดังกล่าวมีขึ้นในการประชุมรัฐสภานัดพิเศษ... อ่านต่อ

“โอบามา" ประกาศคว่ำบาตรจนท.รัสเซีย,ยูเครน 11 ราย หลังประชามติไครเมีย

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบขาวเปิดเผยว่าประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐประกาศมาตรการคว่ำบาตรต่อเจ้าหน้าที่รัสเซีย 7 รายและเจ้าหน้าที่ยูเครน 4 ราย... อ่านต่อ

"เมืองเซวาสโตโปล" ของไครเมียลงมติขอเข้าร่วมรัสเซียในฐานะเขตบริหารพิเศษ

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาชิกสภานิติบัญญัติของเมืองท่าเซวาสโตโปลของไครเมีย มีมติที่จะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย ในฐานะเขตบริหารพิเศษ... อ่านต่อ

"สมชาย"วอนองค์กรอิสระมีความเป็นกลาง อย่าเพิ่มความขัดแย้ง

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี 6 องค์กรอิสระร่วมกันหาทางออกประเทศว่า การที่กลุ่มองค์กรอิสระจะเข้ามาเป็นคนกลาง... อ่านต่อ

มาเลเซียเผยคาซัคสถานร่วมค้นหาเครื่องบินที่สูญหาย

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มาเลเซียเปิดเผยว่า คาซัคสถานได้เข้าร่วมการค้นหาเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ ที่สูญหายไป โดยคาซัคสถานได้ร่วมการค้นหาในบริเวณตะวันตกเฉียงเหนื... อ่านต่อ

"ไทกร พลสุวรรณ"ยื่นคำร้องผู้ตรวจการฯ พิจารณาสถานะรัฐบาลอีกรอบ

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นล้มระบอบทักษิณ ยื่นเรื่องให้ผู้ตรวจการแผ่นดินให้ส่งคำร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยการสิ้นสุดสถาน... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) รัฐสภาไครเมียประกาศอิสรภาพ หลังชาวไครเมีย 96.77% โหวตร่วมเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย

การเมือง มี.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐสภาไครเมียได้ประกาศอิสรภาพในฐานะรัฐอิสระจากยูเครน ในขณะที่ผลการนับคะแนนการลงประชามติล่าสุดชี้ว่า ชาวไครเมีย 96.77%... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 17 มีนาคม พ.ศ. 2557 17:21 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ