ข่าวการเมือง ก่อน 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รัสเซียกล่าวหายูเครน,อียูว่าขัดขวางการคลี่คลายวิกฤตในยูเครน

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัสเซียได้กล่าวหายูเครนและสหภาพยุโรป (อียู) ว่าจงใจขัดขวางการคลี่คลายวิกฤตในยูเครน โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้วยการทำให้การดำเนินภารกิจขององค์การเพื่อความมั่น... อ่านต่อ

อดีตปลัดพาณิชย์ปัดข่าวหวังยึดอำนาจ,เตือนข้าราชการให้คำนึงถึงชาติบ้านเมือง

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายการุณ กิตติสถาพร อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์ หนึ่งในผู้สนับสนุนกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหา... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) วุฒิสภาชูแผน 2-3 ให้ปธ.จัดการหลังรัฐไม่ลาออก หากมีหนทางพร้อมทูลเกล้าฯนายกคนกลาง

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ที่ประชุมนอกรอบวุฒิสภามีมติมอบหมายให้ประธานไปดำเนินการตามแผนที่ 2 และแผนที่ 3 ที่จะพึงมีตามแต่สถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นหวังกระชับสัมพันธ์อินเดีย ขณะ "โมดี" อาจเยือนญี่ปุ่นเป็นประเทศแรก

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลญี่ปุ่นแสดงความประสงค์ที่จะสร้างความสัมพันธ์กับอินเดียให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น โดยมีรายงานว่ามีการหารือเพื่อเตรียมการให้นายกรัฐมนตรีนเรนทรา... อ่านต่อ

ศาลสั่งเพิกถอนหมายจับ"จตุพร"หลังรุดรายงานตัว-สาบาน 26 พ.ค.ไม่ผิดนัด

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลอาญามีคำสั่งเพิกถอนหมายจับประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ... อ่านต่อ

วุฒิสภาชูแผน 2-3 ให้ปธ.จัดการหลังรัฐไม่ลาออก หากมีหนทางพร้อมทูลเกล้าฯนายกคนกลาง

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ที่ประชุมนอกรอบวุฒิสภามีมติมอบหมายให้ประธานไปดำเนินการตามแผนที่ 2 และแผนที่ 3 ที่จะพึงมีตามแต่สถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น... อ่านต่อ

รัสเซียสั่งถอนกำลังทหารออกจากบริเวณชายแดนยูเครนก่อนการเลือกตั้งปธน.

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงาน RIA ของรัสเซียรายงานว่า นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ได้สั่งถอนกำลังทหารออกจากเมือง Rostov, Belgorod และ Bryansk... อ่านต่อ

ผบ.ทบ.กำชับฝ่ายมั่นคงเฝ้าระวัง-ติดตามการเมืองช่วง 1-2 สัปดาห์อย่างใกล้ชิด

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร(กอ.รมน.) เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)... อ่านต่อ

"นิวัฒน์ธำรง" แจงลาออกไม่ได้ เหตุขัดรธน.-ยันตั้งนายกฯคนกลางซ้อนไม่ได้

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงผลการหารือกับนายพีระศักดิ์ พอจิต... อ่านต่อ

กทม.เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังสถานการณ์ชุมนุมขั้นสูงสุด ดูแลสถานที่ราชการ-บ้านบุคคลสำคัญ

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางผุสดี ตามไท รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้รายงานสถานการณ์การชุมนุมซึ่งอาจมีแนวโน้มที่... อ่านต่อ

"จตุพร"รุดรายงานตัวต่อศาลอาญาหลังถูกออกหมายจับ,ปัดประวิงเวลาในคดี

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เดินทางเข้ารายงานตัวต่อศาลอาญา... อ่านต่อ

ว่าที่ปธ.วุฒิฯ ไม่พอใจผลหารือรัฐบาล ยันพยายามสุดกำลังคลี่คลายสถานการณ์

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ในฐานะว่าที่ประธานวุฒิสภา กล่าวก่อนเข้าประชุมวุฒิสภานอกรอบในบ่ายวันนี้ว่า... อ่านต่อ

บริษัททัวร์จีนรายใหญ่แห่ยกเลิกจัดทัวร์ไปเวียดนาม หลังเกิดเหตุการณ์ไม่สงบ

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัททัวร์รายใหญ่ของจีนได้หยุดบริการจัดทัวร์ในเวียดนามแล้ว ภายหลังเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในเวียดนามที่พุ่งเป้าคนและธุรกิจต่างชาติ... อ่านต่อ

ส.ว.เผย"นิวัฒน์ธำรง"ยืนยันไม่ลาออก-ตั้งเป้าให้สำเร็จภายในสัปดาห์นี้

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวันชัย สอนศิริ ส.ว.สรรหา ในฐานะโฆษกคณะทำงานประสานงานองค์กร วุฒิสภา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพีระศักดิ์ พอจิต ส.ว.สรรหา... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) กปปส.จัดขบวนบุกบ้าน"ชัชชาติ"-"พงษ์ศักดิ์"กดดันเซ็นใบลาออกเปิดทางนายกฯคนกลาง

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางทยา ทีปสุวรรณ แกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)... อ่านต่อ

สถานการณ์ในลิเบียยังวุ่นวาย หลังเกิดเหตุบุกยึดอาคารรัฐสภา

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พ.อ.มุคตาร์ เฟอร์นานา ผู้สนับสนุนอดีตนายพลคาลิฟา ฮาฟตาร์ เปิดเผยในแถลงการณ์ทางโทรทัศน์ว่า เขาได้บุกยึดรัฐสภาลิเบีย... อ่านต่อ

ศาลออกหมายจับ"จตุพร"เบี้ยวนัดสืบพยานคดีถูก"อภิสิทธิ์"ฟ้องหมิ่นประมาท

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลอาญาออกหมายจับนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หลังผิดนัดสืบพยานจำเลยในคดีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ... อ่านต่อ

พุทธะอิสระ นำมวลชนไปศาลอาญาร้องถอนหมายจับกปปส.

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พระพุทธะอิสระ แกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.) เวทีแจ้งวัฒนะ... อ่านต่อ

"ชัชชาติ" ยังทำงานปกติ ช่วงเช้าไปตรวจสนามบินดอนเมือง เผยกำลังใจยังดี

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัวว่า เช้านี้แวะมาตรวจท่าอากาศยานดอนเมือง และหอควบคุมการบิน ของบริษัท วิทยุการบิน จำกัด... อ่านต่อ

วุฒิสภานัดหารือนอกรอบช่วงบ่ายชี้แจงความคืบหน้าพบ"นิวัฒน์ธำรง"

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวันชัย สอนศิริ โฆษกคณะทำงานประสานงานองค์กร วุฒิสภา เปิดเผยว่า วันนี้(19พ.ค.)นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1... อ่านต่อ

ศอ.รส.นัดถกผู้บริหารรสก.บ่าย 21 พ.ค. เตรียมขอกำลังทหารหากถูกตัดน้ำตัดไฟ

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) แถลงว่า ศอ.รส.จะเชิญผู้บริหารของรัฐวิสาหกิจทุกแห่งมาร่วมประชุมกับผู้บริหารของ ศอ.รส. ในวันพุธที่ 21... อ่านต่อ

กปปส.จัดขบวนบุกบ้าน"ชัชชาติ"-"พงษ์ศักดิ์"กดดันเซ็นใบลาออกเปิดทางนายกฯคนกลาง

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางทยา ทีปสุวรรณ แกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข(กปปส.)... อ่านต่อ

"สุเทพ"นำม็อบกปปส.เดินรณรงค์ชวนปชช.ร่วมชุมนุมไล่รัฐบาลพื้นที่กทม.ชั้นใน

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าว แจ้งว่า ในวันนี้เวลา 10.00 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพร... อ่านต่อ

"ณัฐวุฒิ"เผยมีผู้หวังดีตั้งรางวัล 5 ล้านจับ"สุเทพ" ร้องศอ.รส.ฟ้องศาล

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) แถลงถึงท่าทีการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ว่า... อ่านต่อ

จีนเผยแรงงานชาวจีนที่บาดเจ็บจากเหตุปะทะในเวียดนามเดินทางกลับถึงประเทศแล้ว

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่สถานทูตจีนเปิดเผยว่า แรงงานชาวจีน 135 รายที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะต่อต้านจีนในจังหวัดฮา ตินห์ ของเวียดนาม... อ่านต่อ

วุฒิฯคาดไม่เกิน 1 สัปดาห์ได้คำตอบ"นายกฯเฉพาะกิจ" วอนฝั่งรัฐบาลร่วมมือ

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวันชัย สอนศิริ ส.ว.สรรหา ในฐานะโฆษกคณะทำงานประสานองค์กรวุฒิสภา กล่าวว่า คาดว่าภายใน 2 3 วันจะมีสัญญาณที่ดีขึ้นในเรื่องการตั้งนายกรัฐมนตรีที่อำนาจเต... อ่านต่อ

"สุรชัย"เผย"นิวัฒน์ธำรง"ตอบรับนัดหารือพรุ่งนี้ พร้อมนัดสว.ช่วงบ่าย

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ปฏิบัติหน้าที่ประธานวุฒิสภา กล่าวว่า ขณะนี้ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) กระทรวงต่างประเทศจีนเผยระงับแผนการแลกเปลี่ยนระดับทวิภาคีกับเวียดนาม

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงต่างประเทศจีนเปิดเผยว่า จีนจะระงับแผนการด้านการแลกเปลี่ยนระดับทวิภาคีกับเวียดนามในวันนี้ และจะใช้มาตรการอื่นๆเพิ่มเติม หากเป็นเรื่องที่จำเป็น... อ่านต่อ

กระทรวงต่างประเทศจีนเผยระงับแผนการแลกเปลี่ยนระดับทวิภาคีกับเวียดนาม

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงต่างประเทศจีนเปิดเผยว่า จีนจะระงับแผนการด้านการแลกเปลี่ยนระดับทวิภาคีกับเวียดนามในวันนี้ และจะใช้มาตรการอื่นๆเพิ่มเติม... อ่านต่อ

ตำรวจเวียดนามสกัดกลุ่มผู้ประท้วงไม่ให้เข้าใกล้สถานทูตจีน

การเมือง พ.ค. 57 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) การประท้วงเพื่อต่อต้านจีนในเวียดนามอันเนื่องมาจากข้อพิพาทด้านเขตแดนในทะเลจีนใต้นั้น เกิดความวุ่นวานขึ้นมาอีกครั้งในวันน้... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2557 15:16 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ