ข่าวการเมือง ก่อน 11 มีนาคม พ.ศ. 2560

"อแลง จุปเป"ประกาศสนับสนุน"ฟรองซัวส์ ฟิยง"สู้ศึกเลือกตั้งผู้นำฝรั่งเศส

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอแลง จุปเป อดีตนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ประกาศให้การสนับสนุนนายฟรองซัวส์ ฟิยง อดีตนายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส ซึ่งเป็นผู้สมัครของพรรค Les Republicains... อ่านต่อ

ตำรวจมาเลเซียออกโรงยืนยันการเสียชีวิตของ "คิม จอง นัม"

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตำรวจมาเลเซียเปิดเผยในวันนี้ว่า ชายชาวเกาหลีเหนือที่ถูกสังหารเมื่อวันจันทร์ที่ 13 ก.พ. ที่ผ่านมาเป็นนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของคิม จอง อึน... อ่านต่อ

รักษาการปธน.เกาหลีใต้เรียกร้องความสงบในชาติ หลัง "ปาร์ค กึน เฮ" ถูกถอดพ้นเก้าอี้ปธน.

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฮวัง คโย อัน รักษาการประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เรียกร้องให้สังคมเกาหลีใต้อยู่ในความสงบและเป็นระเบียบเรียบร้อย... อ่านต่อ

Commentary: นักวิเคราะห์เผยปธน.เกาหลีใต้คนใหม่ต้องไตร่ตรองประเด็น THAAD...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) วันนี้ศาลรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้มีมติถอดถอน ปาร์ค กึน เฮ จากตำแหน่งประธานาธิบดี หลังจากที่ศาลวินิฉัยว่า ปาร์คได้ละเมิดกฎหมายด้วยการปล่อยให้นางชเว ซุน ซิล... อ่านต่อ

สื่อเกาหลีใต้เผยมีผู้เสียชีวิต 2 คนในเหตุประท้วงต่อต้านการถอดถอน "ปาร์ค กึน...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้รายงานว่า พบผู้เสียชีวิตจำนวน 2 คนในเหตุประท้วงต่อต้านการถอดถอน ปาร์ค กึน เฮ ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดีเกาหลีใต้... อ่านต่อ

สหรัฐเรียกร้องญี่ปุ่นเปิดตลาดรถยนต์และสินค้าเกษตรนำเข้า

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหรัฐได้เปิดเผยในรายงานที่ยื่นต่อองค์การการค้าโลก (WTO) โดยเรียกร้องให้ญี่ปุ่นเปิดตลาดรถยนต์และสินค้าเกษตรมากขึ้น... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นจับตาถ้อยแถลงขุนคลังสหรัฐในการประชุมผู้ว่ารมว.คลังกลุ่ม G20...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายทาโร อาโสะ รัฐมนตรีคลังของญี่ปุ่นกล่าววันนี้ว่า ญี่ปุ่นจะจับตาถ้อยแถลงของนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐคนใหม่... อ่านต่อ

คณะกรรมาธิการสภาผู้แทนฯสหรัฐผ่านร่างกม.สุขภาพฉบับใหม่แทนที่ "โอบามาแคร์"

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ร่างกฎหมายด้านสุขภาพฉบับใหม่ของพรรครีพับลิกันได้ผ่านความเห็นชอบจากสองคณะกรรมาธิการสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐแล้วเมื่อวานนี้ หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นให้คำมั่นร่วมมือกับเกาหลีใต้ต่อไป หลัง "ปาร์ค กึน เฮ" ถูกถอดพ้นเก้าอี้ปธน.

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฟูมิโอะ คิชิดะ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นจะยังคงให้ความร่วมมือกับเกาหลีใต้ต่อไป หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญได้พิพากษาถอดถอน... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ศาลรธน.เกาหลีใต้พิพากษาถอดถอน "ปาร์ค กึน เฮ" จากตำแหน่งประธานาธิบดี

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้มีมติถอดถอน ปาร์ค กึน เฮ จากตำแหน่งประธานาธิบดี หลังจากที่ศาลวินิฉัยว่า ปาร์คได้ละเมิดกฎหมายด้วยการปล่อยให้นางชเว ซุน ซิล... อ่านต่อ

ศาลรธน.เกาหลีใต้พิพากษาถอดถอน "ปาร์ค กึน เฮ" จากตำแหน่งประธานาธิบดี

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้มีมติถอดถอนนางปาร์ค กึน เฮ จากตำแหน่งประธานาธิบดี หลังจากที่ศาลวินิฉัยว่า นางปาร์คได้ละเมิดกฎหมายด้วยการปล่อยให้นางชเว ซุน ซิล... อ่านต่อ

อัยการวอชิงตันยื่นขอศาลสหรัฐพิจารณายับยั้งคำสั่งแบนใหม่ "ทรัมป์"

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อัยการสูงสุดรัฐวอชิงตันเตรียมยื่นหนังสือขอให้ศาลสหรัฐพิจารณายับยั้งคำสั่งพิเศษฉบับใหม่ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งได้ห้ามพลเมืองจาก 6... อ่านต่อ

ศาลรธน.เกาหลีใต้เตรียมประกาศคำวินิจฉัยชี้ขาด "ปาร์ค กึน เฮ" วันนี้

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลรัฐธรรมนูญเกาหลีใต้เตรียมประกาศคำวินิจฉัยขั้นสุดท้าย ประเด็นการถอดถอน ปาร์ค กึน เฮ ออกจากตำแหน่งประธานาธิบดี ในวันนี้ เวลา 11.00 น.... อ่านต่อ

"โดนัลด์ ทัสค์"ชนะการเลือกตั้งดำรงตำแหน่งประธานสภายุโรปสมัยที่ 2

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโดนัลด์ ทัสค์ ประธานสภายุโรป ได้รับการเลือกตั้งจากสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) จำนวน 27 ชาติ ให้ดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 2 ในวันนี้... อ่านต่อ

โพลล์ชี้"เอมมานูเอล มาครอง"พลิกมีคะแนนนำ"มารีน เลอเปน"ในศึกเลือกตั้งผู้นำฝรั่งเศส

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลการสำรวจในวันนี้แสดงให้เห็นว่า นางมารีน เลอเปน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรค National Front (FN)... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นวิตกหลังขีปนาวุธเกาหลีเหนือเข้าใกล้ประเทศมากขึ้น

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวในรัฐบาลญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นเชื่อว่าการทดสอบขีปนาวุธครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ แสดงให้เห็นว่า... อ่านต่อ

มาเลเซียเตรียมทบทวนข้อตกลงการค้ากับเกาหลีเหนือ เหตุคดีฆาตกรรม "คิม จอง นัม"...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อท้องถิ่นของมาเลเซียรายงานว่า ทางการมาเลเซียเตรียมทบทวนข้อตกลงทางการค้ากับเกาหลีเหนือ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันศุกร์นี้ หลังเหตุฆาตกรรมนายคิม จอง... อ่านต่อ

เจ้าหน้าที่ UN ชาวมาเลเซีย 2 รายเดินทางออกจากเกาหลีเหนือแล้ววันนี้

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โฆษกโครงการอาหารโลกแห่งสหประชาชาติ (WFP) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชาวมาเลเซีย 2 รายของ WFP ที่ติดอยู่ในเกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

ป.ป.ช.ตั้ง คกก.ไต่สวนสินบน"โรลส์รอยซ์"หลังพบปมสงสัยอดีต รมต.-บอร์ด THAI...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบกรามการทุจริต (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน ป.ป.ช. เปิดเผยว่า คณะกรรมการ... อ่านต่อ

จีนออกรายงานสถานการณ์สิทธิมนุษยชนในสหรัฐ ชี้ยังมีการเหยียดผิวและเหตุการณ์รุนแรง

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) จีนได้เผยแพร่รายงานสถานการณ์ด้านสิทธิมนุษยชนในสหรัฐประจำปี 2559 ในวันนี้ เพื่อเป็นการตอบโต้รายงานสถานการณ์สิทธิมนุษยชนประจำปี 2559... อ่านต่อ

นายกฯ ติงสื่อถามแต่ปมขัดแย้ง ยันรัฐบาลบังคับใช้กฎหมายยึดหลักความเสมอภาค-รอบคอบ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการแก้ไขปัญหาต่างๆ ในขณะนี้ รัฐบาลดำเนินการอย่างสุขุมรอบคอบ... อ่านต่อ

สนช.ไม่ให้"สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล"ยื่นพยานหลักฐานเพิ่ม นัดแถลงเปิดสำนวนคดีถอดถอน 16...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมได้พิจารณากระบวนการถอดถอนนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล... อ่านต่อ

สหรัฐเมินข้อเสนอจีนให้ยุติซ้อมรบแลกเกาหลีเหนือหยุดทดสอบขีปนาวุธ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สหรัฐปฏิเสธข้อเสนอของจีนที่เรียกร้องให้เกาหลีใต้และสหรัฐระงับการซ้อมรบทางทหารเพื่อแลกเปลี่ยนกับการที่เกาหลีเหนือจะหยุดพัฒนาขีปนาวุธและอาวุธนิวเคลียร์... อ่านต่อ

"ดูเตอร์เต" แต่งตั้งทูตฟิลิปปินส์ประจำอังกฤษนั่งรักษาการรมว.ต่างประเทศ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเออร์เนสโต อาเบลลา โฆษกของประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ของฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีดูเตอร์เตได้แต่งตั้งนายเอนริเก มานาโล... อ่านต่อ

จีนเล็งเพิ่มที่นั่งให้สตรี-ผู้ใช้แรงงานในสภาประชาชนแห่งชาติชุดที่ 13

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) จีนจะจัดสรรที่นั่งในสภานิติบัญญัติแห่งชาติให้กับสตรี ผู้ใช้แรงงาน เกษตรกร และผู้ประกอบอาชีพต่างๆ ให้มากกว่าเดิม... อ่านต่อ

รมว.คลัง จี้สรรพากรหาข้อสรุปเก็บภาษี"ทักษิณ"ขายหุ้นชินฯก่อนหมดอายุความสิ้น...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง กล่าวถึงการเรียกเก็บภาษีเงินได้ 16,000 ล้านบาท จากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้จากการขายหุ้น บมจ.อินทัช... อ่านต่อ

สหรัฐกล่าวหารัสเซียจงใจละเมิดสนธิสัญญานิวเคลียร์เพื่อท้าทายนาโต้

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพอล เซวา รองประธานฝ่ายเสนาธิการร่วมแห่งกองทัพสหรัฐ ได้กล่าวหารัสเซียว่าทำการละเมิดสนธิสัญญาอาวุธนิวเคลียร์พิสัยกลาง (INF)... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศจีนเผยสถานการณ์ตะวันออกกลางยังไร้เสถียรภาพ คาดหวังดำเนินในทิศทางที่ถูกต้อง

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง ยี่ รัฐมนตรีต่างประเทศจีนได้จัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนนอกรอบการประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ (NPC) สมัยที่ 5 ครั้งที่ 12 โดยนายหวังกล่าวว่า... อ่านต่อ

"ทรัมป์" เร่งผลักดันแผนก่อสร้างสาธารณูปโภคมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ เปิดเผยในระหว่างการพบปะกับผู้บริหารบริษัทธุรกิจก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานสหรัฐที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ว่า... อ่านต่อ

รมว.ตปท.สหรัฐเตรียมเข้าพบปธน.จีนระหว่างเยือนปักกิ่ง ปูทางประชุมสุดยอด"สี...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐจะเข้าพบนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ระหว่างการเยือนกรุงปักกิ่งในวันที่ 18 มี.ค. นี้... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 9 มีนาคม พ.ศ. 2560 09:47 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ