ข่าวการเมือง ก่อน 14 มีนาคม พ.ศ. 2560 16:18 น.

มาเลเซียเตรียมส่งตัวแรงงานเกาหลีเหนือ 50 คนที่อยู่เกินกำหนดวีซ่ากลับประเทศ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอาห์หมัด ซาฮิด ฮามิดิ รองนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย กล่าวว่า มาเลเซียจะส่งตัวแรงงานสัญชาติเกาหลีเหนือราว 50 คนซึ่งอยู่เกินกำหนดวีซ่าออกจากประเทศ... อ่านต่อ

สำนักงบประมาณสหรัฐเตือนกม.สุขภาพฉบับใหม่ส่งผลจำนวนปปช.ที่ไม่มีประกันสุขภาพพุ่งสูงขึ้น

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานงบประมาณแห่งสภาคองเกรสสหรัฐ (CBO) ออกรายงานเตือนว่า หากร่างกฎหมาย "อเมริกันเฮลธ์แคร์" ซึ่งนำเสนอโดยพรรครีพับลิกัน... อ่านต่อ

ครม.เห็นชอบหลักการร่างพ.ร.บ.การจัดทำยุทธศาสตร์ชาติและ พ.ร.บ.ขั้นตอนการดำเนินการปฏิรูปประเทศ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบหลักการร่าง พ.ร.บ.แผนและขั้นตอนการดำเนินการปฏิรูปประเทศ พ.ศ. ..... และร่าง พ.ร.บ.การจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ พ.ศ. ........ อ่านต่อ

อัยการเกาหลีใต้เตรียมเรียกตัว "ปาร์ค กึน เฮ" เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีคอร์รัปชั่นพรุ่งนี้

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อัยการเกาหลีใต้จะเรียกตัวอดีตประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ เข้าพบและรับทราบข้อกล่าวหาในคดีคอร์รัปชั่นในวันพรุ่งนี้ หลังจากที่เธอได้ปล่อยให้นางชเว ชุน ซิล... อ่านต่อ

ผลสำรวจชี้ชาวฝรั่งเศสส่วนใหญ่มั่นใจ "เอมมานูเอล มาครอง" สามารถลดอัตราว่างงานได้

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลการสำรวจความคิดเห็นซึ่งจัดทำโดยแฮร์ริส อินเตอร์แอคทีฟ ระบุว่า ผู้มีสิทธิเลือกตั้งของฝรั่งเศสเชื่อว่า นายเอมมานูเอล มาครอง... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เล็งจัดประชุมร่วมกับปธน.จีนที่ฟลอริดาเม.ย.นี้

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อสหรัฐรายงานว่า นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐมีแผนจัดการประชุมกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ณ... อ่านต่อ

อดีตนายกฯออสเตรียชี้สหภาพยุโรปอาจพบจุดจบหาก "มารีน เลอเปน" คว้าชัยเลือกตั้งฝรั่งเศส

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอัลเฟรด กุสเซนบาวเออร์ อดีตนายกรัฐมนตรีของออสเตรีย กล่าวว่า หากนางมารีน เลอเปน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรค National Front (FN)... อ่านต่อ

สปท.มั่นใจพิจารณาวาระเร่งด่วนเสร็จทันในปี 60 เร่งปรับกระบวนการทำงานให้สอดคล้อง...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอลงกรณ์ พลบุตร รองประธานสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ สปท.กำลังปรับกระบวนการทำงานให้สอดคล้องภายใต้คณะกรรมการบริหารราชการแผ่... อ่านต่อ

ทำเนียบขาวประกาศเลื่อนการประชุม "ทรัมป์-แมร์เคิล" เหตุพายุหิมะถล่ม

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายการโทรทัศน์ N TV ของเยอรมนีรายงานว่า การประชุมระหว่างนางอังเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐในกรุงวอชิงตัน... อ่านต่อ

นายกฯญี่ปุ่น-กษัตริย์ซาอุดิอาระเบียเตรียมลงนามข้อตกลงเขตเศรษฐกิจพิเศษ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวรัฐบาลญี่ปุ่นว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น และกษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลลาซิส แห่งซาอุดิอาระเบีย... อ่านต่อ

ครม.ถกข้อสรุปกรณีภาษีหุ้นชินคอร์ป/ร่างพ.ร.บ.จัดทำยุทธศาสตร์ชาติ/ใช้ม.44...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ช่วงเช้าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นัดประชุม... อ่านต่อ

ทูตเกาหลีเหนือประจำ UN โต้ชายที่ถูกสังหารในมาเลเซียไม่ใช่ "คิม จอง...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เอกอัครราชทูตเกาหลีเหนือประจำสหประชาชาติ (UN) ออกมาปฏิเสธว่า ชายที่ถูกฆาตกรรมที่สนามบินกัวลาลัมเปอร์ของมาเลเซียเมื่อเดือนที่ผ่านมานั้น ไม่ใช่นายคิม... อ่านต่อ

ตุรกีประกาศคว่ำบาตรทางการเมืองต่อเนเธอร์แลนด์ เหตุสัมพันธ์การทูตระส่ำ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายนูแมน เคอร์ตุลมุส รองนายกรัฐมนตรีตุรกี เปิดเผยว่า ทางการตุรกีเตรียมคว่ำบาตรทางการเมืองต่อเนเธอร์แลนด์... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) สภาขุนนางอังกฤษไฟเขียวร่างกม. Brexit ปูทาง "เทเรซา เมย์" ใช้ม.50 แยกตัวจาก...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาขุนนาง (House of Lords) ของอังกฤษ มีมติผ่านร่างกฎหมายว่าด้วยการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ซึ่งจะปูทางให้นางเทเรซา เมย์... อ่านต่อ

สภาขุนนางอังกฤษไฟเขียวร่างกม. Brexit ปูทาง "เทเรซา เมย์" ใช้ม.50 แยกตัวจาก...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาขุนนาง (House of Lords) ของอังกฤษ มีมติผ่านร่างกฎหมายว่าด้วยการแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ซึ่งจะปูทางให้นางเทเรซา เมย์... อ่านต่อ

จับตานายกฯอังกฤษอาจประกาศใช้ม.50 พรุ่งนี้ แยกตัวจาก EU หากกฎหมาย Brexit...

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฮุสเซน ซาเยด หัวหน้านักวิเคราะห์ของบริษัทเอ็กซ์ทีเอ็ม กล่าวว่า นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ อาจประกาศใช้มาตรา 50... อ่านต่อ

ผู้นำสก็อตแลนด์เตรียมผลักดันจัดทำประชามติครั้งใหม่แยกตัวออกจากสหราชอาณาจักร

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางนิโคลา สเตอร์เจียน ผู้นำและมุขมนตรีของสก็อตแลนด์ กล่าวในวันนี้ว่า ตนจะหาทางจัดทำประชามติครั้งใหม่ว่าด้วยการแยกตัวของสก็อตแลนด์ออกจากสหราชอาณาจักร... อ่านต่อ

ประธานกรธ.พร้อมส่งกฎหมายลูกให้ สนช.พิจารณาหลังวันหยุดสงกรานต์ หากมีการประกาศใช้ร่างรธน.ช่วงเทศกาล

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะประกาศใช้เมื่อไร แต่ กรธ.ได้เตรียมร่าง... อ่านต่อ

เยอรมนีประกาศเพิ่มงบประมาณกลาโหมปี 2561 ตามคำขอ "ทรัมป์"

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทางการเยอรมนีได้ประกาศเพิ่มงบประมาณด้านกลาโหมประจำปี 2561 แม้จะยังคงอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าตัวเลขที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐตั้งเป้าไว้ก็ตาม... อ่านต่อ

จนท.ระดับสูงเกาหลีใต้ยื่นลาออก หลัง "ปาร์ค กึน เฮ" ถูกปลดพ้นเก้าอี้ปธน.

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทางการเกาหลีใต้เปิดเผยว่า คณะเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่เคยดำรงตำแหน่งในรัฐบาลของอดีตประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ ยื่นลาออกจากตำแหน่งต่อรักษาการประธานาธิบดี... อ่านต่อ

เนเธอร์แลนด์ลุยจัดตั้งเลือกตั้ง 15 มี.ค.นี้ โพลล์ชี้คะแนนพรรคตัวเก็งสูสี

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เนเธอร์แลนด์จะจัดการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 15 มีนาคมนี้ ขณะที่ผลการสำรวจความคิดเห็นล่าสุด บ่งชี้ว่า นายมาร์ค รุตเต... อ่านต่อ

เกาหลีใต้-สหรัฐเปิดฉากซ้อมรบทางทหาร หวังเตือนเกาหลีเหนือเลิกกระทำการยั่วยุ

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เกาหลีใต้และสหรัฐได้เริ่มเปิดฉากการซ้อมรบทางทหารประจำปีในวันนี้ ท่ามกลางความตึงเครียดที่เกิดขึ้นจากการที่เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธข้ามมหาสมุทรครั้งล่า... อ่านต่อ

"วิษณุ"ยันไม่มีข้อเสนอใช้ ม.44 เรียกภาษีขายหุ้นชินคอร์ป ย้ำทำตามหลักนิติธรรม

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังร่วมหารือกับนายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง) และนายประยงค์ ปรียาจิตต์... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศฝรั่งเศสเรียกร้องความสงบระหว่างตุรกีและประเทศสมาชิกอียู

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฌอง มาร์ค เอโรต์ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของฝรั่งเศสได้เรียกร้องให้คลี่คลายความตึงเครียดระหว่างตุรกีและประเทศในกลุ่มอียูบางประเทศ... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นมอบข้อมูลลายนิ้วมือ "คิม จอง นัม" ให้มาเลเซียเพื่อเป็นหลักฐานพิสูจน์อัตลักษณ์

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ทางการญี่ปุ่นได้มอบข้อมูลลายนิ้วมือของนายคิม จอง นัม พี่ชายต่างมารดาของนายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือ... อ่านต่อ

ผู้นำหลายประเทศยุโรปรับไม่ได้กับจุดยืนและเสียงวิจารณ์ของปธน.ตุรกี

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผู้นำในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป (อียู) ได้ออกโรงวิจารณ์ความเคลื่อนไหวล่าสุดของตุรกี ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีเรเซพ ตอยยิบ เออร์โดกัน... อ่านต่อ

จีนแต่งตั้งผู้ว่าการฮ่องกงนั่งรองประธานคณะกก.สภาที่ปรึกษาการเมือง

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเหลียง ชุน หยิง ประธานบริหารเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองประธานคณะกรรมาธิการแห่งสภาที่ปรึกษาทางการเมืองจีน (CPPCC)... อ่านต่อ

สภาที่ปรึกษาการเมืองจีนเตรียมปิดฉากการประชุมช่วงเช้าวันนี้

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) การประชุมสมัยที่ 5 ครั้งที่ 12 ของสภาที่ปรึกษาทางการเมืองจีน (CPPCC) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ปรึกษาระดับสูงสุดของจีน กำลังจะปิดฉากลงในช่วงเช้าวันนี้... อ่านต่อ

ส.ส.อังกฤษเตือนรัฐบาลเตรียมแผนสำรองหากการเจรจา Brexit ล้มเหลว

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการว่าด้วยกิจการระหว่างประเทศประจำรัฐสภาอังกฤษ เตือนว่า หากรัฐบาลอังกฤษไม่มี "แผนสอง" ในการรับมือกรณีเจรจาเรื่องการถอนตัวจากสหภาพยุโรป... อ่านต่อ

"ปาร์ค กึน เฮ"กล่าวขอโทษปชช.เหตุทำหน้าที่ปธน.ไม่ครบวาระ หลังถูกศาลตัดสินถอดถอนพ้นตำแหน่ง

การเมือง มี.ค. 60 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ปาร์ค กึน เฮ อดีตประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ได้กล่าวคำขอโทษต่อประชาชนที่ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ครบวาระการดำรงตำแหน่ง 5 ปี... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 13 มีนาคม พ.ศ. 2560 07:19 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ