ข่าวการเมือง ก่อน 9 มีนาคม พ.ศ. 2562

นายกฯอังกฤษวอนผู้นำ EU แก้ไขข้อตกลง Brexit หวังผ่านการอนุมัติของสภาสัปดาห์หน้า

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เรียกร้องให้ผู้นำสหภาพยุโรป (EU) ทำการแก้ไขข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)... อ่านต่อ

แอลจีเรียระงับให้บริการรถไฟใต้ดิน รับมือผู้ประท้วงเตรียมขับไล่ประธานาธิบดี

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทางการแอลจีเรียประกาศระงับการให้บริการรถไฟบนดินและใต้ดินในวันนี้ที่กรุงแอลเจียร์ส ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: บ้านสมเด็จโพลล์"ธนาธร"นำห่างคนกรุงหนุนเป็นนายกฯ-พรรคอนาคตใหม่อันดับหนึ่ง

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์สำรวจความคิดเห็นบ้านสมเด็จโพลล์ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา เผยผลสำรวจความคิดเห็นเกี่ยวกับความคาดหวังการเลือกตั้งสมา... อ่านต่อ

จีนลั่นพร้อมสร้างความสัมพันธ์ยุคใหม่ร่วมกับเกาหลีเหนือ

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง อี้ รัฐมนตรีต่างประเทศของจีนเปิดเผยว่า จีนจะร่วมมือกับเกาหลีเหนือเพื่อนำความสัมพันธ์ของสองประเทศเข้าสู่ศักราชใหม่... อ่านต่อ

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้ารถไฟทางคู่โคราช-ขอนแก่น 13 มี.ค.

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในวันที่ 13 มี.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)... อ่านต่อ

นายกฯฟินแลนด์ประกาศยุบรัฐบาล เตรียมยื่นเรื่องลาออกต่อประธานาธิบดี

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าว Yle ของฟินแลนด์ รายงานโดยอ้างแถลงการณ์จากรัฐบาลว่า นายจูฮา ซิพิลา นายกรัฐมนตรีฟินแลนด์ มีแผนที่จะยุบรัฐบาล และแจ้งเรื่องลาออกต่อนายเซาลี... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: "ธนกร"จวกพรรคการเมืองรุมกินโต๊ะ"พลังประชารัฐ"หวังผลการเลือกตั้ง

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้สำคัญมาก เชื่อว่าประชาชนไม่อยากหวนกลับไปสู่ความขัดแย้งอีก... อ่านต่อ

รมว.ต่างประเทศจีนเผยจีนและสหรัฐพร้อมเพิ่มความร่วมมือและเลี่ยงสถานการณ์เผชิญหน้า

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและมนตรีแห่งรัฐของจีนเปิดเผยว่า จีนและสหรัฐมีจุดยืนในเรื่องประโยชน์ที่จะได้จากความร่วมมือและลดการเผชิญหน... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62 :"อภิสิทธิ์" ชี้ยุบไทยรักษาชาติยังไม่สามารถบอกผลเลือกตั้งได้...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุว่า ยังไม่สามารถบอกได้ว่าผลจากการยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จะส่งผลต่อการเลือกตั้งอย่างไร... อ่านต่อ

สหรัฐตั้งเป้าปลดอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือให้ได้ภายในปี 2564

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่อาวุโสของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐเผยสหรัฐตั้งเป้าปลดอาวุธนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือให้ได้ภายในช่วงสิ้นสุดวาระการดำรงตำแหน่งสมัยแรกของประธานา... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: "วิษณุ" เผยคกก.สรรหาฯ เคาะ 400 รายชื่อแคนดิเดทส.ว. เตรียมส่งคสช.ตามกำหนดภายในพรุ่งนี้

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้ดำเนินคัดเลือกรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเป็น ส.ว. 400 คน... อ่านต่อ

ทำเนียบขาวเผย "ทรัมป์" พร้อมหารือ "คิม จองอึน" อีกรอบ หลังซัมมิตที่เวียดนามคว้าน้ำเหลว

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ... อ่านต่อ

"สี จิ้นผิง" เตรียมร่วมพิธีเปิดการประชุม BRF ครั้งที่ 2 ที่กรุงปักกิ่ง

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง อี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจีน เปิดเผยว่า นายสี จิ้นผิง นายกรัฐมนตรีจีน จะเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุม Belt and Road Forum for... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: "ศรีสุวรรณ"ยื่น ป.ป.ช. เอาผิด 6 กกต.บินดูงานต่างประเทศ

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: กลุ่มเครือข่ายสตรี ยื่น 9 ข้อเสนอเรียกร้องพลังประชารัฐผลักดันนโยบายส่งเสริมสตรี

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เครือข่ายสตรี 11 กลุ่ม ประกอบด้วย มูลนิธิพิทักษ์สตรี, มูลนิธิชุมชนไท, เครือข่ายสตรี 4 ภาค, เครือข่ายเพื่อนหญิงล้านนา,... อ่านต่อ

Roundup: อังกฤษเริ่มนับถอยหลังสู่ Brexit หลัง EU ให้เวลา 48 ชม.เร่งเจรจาข้อตกลง

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฟิลิป แฮมมอนด์ รมว.คลังอังกฤษ กล่าวว่า การลงมติครั้งสำคัญต่อข้อตกลงการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ของนางเทเรซา เมย์... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: "ประวิตร" ยันมีเลือกตั้งตามกำหนดแน่นอน เชื่อไร้เหตุป่วนหลังยุบพรรคไทยรักษาชาติ

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยืนยันว่า การเลือกตั้งยังมีขึ้นตามวันเวลาที่กำหนดไว้... อ่านต่อ

อดีตทนายความ "ทรัมป์" ยื่นฟ้องบริษัททรัมป์เบี้ยวเงินร่วม 1.9 ล้านดอลลาร์

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ยื่นฟ้องต่อบริษัททรัมป์ ออร์แกไนเซชั่น... อ่านต่อ

"พอล มานาฟอร์ต" อดีตผจก.ทีมหาเสียง"ทรัมป์"ถูกตัดสินโทษจำคุก 47 เดือนข้อหาโกงภาษี

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายพอล มานาฟอร์ต อดีตผู้จัดการทีมหาเสียงของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ได้ถูกตัดสินโทษจำคุก 47 เดือนในข้อหาฉ้อโกงภาษีและฉ้อโกงธนาคาร... อ่านต่อ

ผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยมในสภาอังกฤษยืนยันจัดการลงมติต่อข้อตกลง Brexit วันที่ 12...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางแอนเดรีย ลีดซอม ผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยมในสภาสามัญชนของอังกฤษ กล่าวยืนยันว่า รัฐสภาอังกฤษจะลงมติต่อข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป... อ่านต่อ

***คำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญคดียุบพรรคไทยรักษาชาติและเพิกถอนสิทธิกรรมการบริหารพรรค 10...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ระบุว่า การวินิจฉัยครั้งนี้ครอบคลุม 3 ประเด็น 1.มีเหตุให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาตรา... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: "ปรีชาพล" น้อมรับคำวินิจฉัยศาลรธน. หลังมีมติยุบพรรค ยันมีเจตนาดีต่อบ้านเมือง

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ... อ่านต่อ

ขุนคลังอังกฤษคาดอังกฤษชะลอแยกตัวจาก EU หากสภาคว่ำข้อตกลง Brexit สัปดาห์หน้า

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฟิลิป แฮมมอนด์ รมว.คลังอังกฤษ กล่าวว่า อังกฤษมีแนวโน้มที่จะชะลอกำหนดการแยกตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit) หากรัฐสภาอังกฤษคว่ำข้อเสนอ Brexit ของนางเทเรซา... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: รมว.คลัง เผยกรณีศาลยุบพรรคไทยรักษาชาติไม่กระทบความเชื่อมั่นนลท. ยันเลือกตั้ง 24...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง ให้ความเห็นภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โดยระบุว่า... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม1) เลือกตั้ง'62: ศาล รธน.มีมติเอกฉันท์ยุบพรรคไทยรักษาชาติ-มติ 6 ต่อ 3...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กรณีที่เสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มหิดล ในรายชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค... อ่านต่อ

สหรัฐชี้จีนเพิ่มปฏิบัติการทางทหารในทะเลจีนใต้ในปี 61

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อรายงานว่า ทางการสหรัฐตรวจพบความเคลื่อนไหวว่า จีนได้เพิ่มปฏิบัติการทางทหารในทะเลจีนใต้ในปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม พลเรือเอกฟิลิป เดวิดสัน... อ่านต่อ

นักการทูตจีนลั่นจีนพร้อมเป็นตัวกลางลดความตึงเครียดระหว่างอินเดีย-ปากีสถาน

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักการทูตอาวุโสจีนเปิดเผยว่า จีนยินดีจะทำหน้าที่เป็นคนกลางเพื่อช่วยบรรเทาความตึงเครียดระหว่างปากีสถานและอินเดีย... อ่านต่อ

อดีตที่ปรึกษาทำเนียบขาวมั่นใจ"ทรัมป์"ชนะศึกเลือกตั้งปธน.สหรัฐอีกสมัยในปี...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสตีฟ แบนนอน อดีตหัวหน้านักยุทธศาสตร์ของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐกล่าวว่า หากปธน.ทรัมป์รอดพ้นจากกรณีการสอบสวนที่เกี่ยวกับการรณรงค์หาเสียง... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: ศาล รธน.มีมติเอกฉันท์ยุบพรรคไทยรักษาชาติ-มติ 6 ต่อ 3...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กรณีที่เสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มหิดล ในรายชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค... อ่านต่อ

เลือกตั้ง'62: ศาล รธน.มีมติเอกฉันท์ยุบพรรคไทยรักษาชาติ-มติ 6 ต่อ 3...

การเมือง มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเป็นเอกฉันท์ให้ยุบพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กรณีที่เสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มหิดล ในรายชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 7 มีนาคม พ.ศ. 2562 15:46 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ