ข่าวการเมือง ก่อน 14 สิงหาคม พ.ศ. 2562 08:04 น.

สนามบินฮ่องกงเปิดให้บริการตามปกติแล้วเช้านี้ หลังผู้ประท้วงก่อเหตุวุ่นวายเมื่อคืนนี้

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ท่าอากาศยานนานาชาติของฮ่องกงเปิดให้บริการตามปกติแล้วเช้านี้ หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้านรัฐบาลได้เข้ายึดอาคารผู้โดยสารเมื่อคืนนี้... อ่านต่อ

"ทรัมป์"เตือนสถานการณ์ฮ่องกงกำลังล่อแหลม แต่หวังเกิดผลดีสำหรับทุกฝ่าย

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวในวันนี้ว่า สถานการณ์ในฮ่องกงกำลังมีความล่อแหลม แต่เขาหวังว่าสิ่งนี้จะเกิดผลดีสำหรับทุกฝ่าย ซึ่งรวมถึงจีน... อ่านต่อ

UN วอนทุกฝ่ายในฮ่องกงใช้ความอดกลั้น ขณะเรียกร้องสอบสวนกรณีตำรวจยิงแก๊สน้ำตา

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานข้าหลวงใหญ่ฝ่ายสิทธิมนุษยชนของสหประชาชาติ (UNHCHR) เรียกร้องให้ทุกฝ่ายในฮ่องกงใช้ความอดกลั้น... อ่านต่อ

กมธ.สภาฯ มีมติไม่เห็นชอบขยายสัมปทาน BTS อีก 40 ปี ระบุไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการขยายสัญญาสัมปทานทางด่วนและรถไฟฟ้าบีทีเอส สภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า... อ่านต่อ

เพื่อไทย เสนอพรรคร่วมฝ่ายค้านเปิดอภิปรายทั่วไปปมนายกฯถวายสัตย์ไม่ครบถ้วน

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยจะเสนอพรรคร่วมฝ่ายค้านให้เปิดอภิปรายทั่วไปตามมาตรา 152... อ่านต่อ

"มงคลกิตติ์"ตั้งโต๊ะแถลงประกาศนำพรรคไทยศรีวิไลย์เป็นฝ่ายค้านอิสระ

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงในนามคณะกรรมการบริหารพรรคว่า ได้มีมติเอกฉันท์... อ่านต่อ

อิหร่านเผยอังกฤษเตรียมปล่อยเรือบรรทุกน้ำมัน "เกรซ 1"

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อิหร่านเปิดเผยว่า อังกฤษอาจจะปล่อยเรือบรรทุกน้ำมันเกรซ 1 ในเร็วๆนี้ หลังจากที่มีการแลกเปลี่ยนเอกสารเพื่อช่วยเหลือเรือที่ถูกยึด... อ่านต่อ

จับตาอิตาลีประชุมรัฐสภาเพื่อลงมติไม่ไว้วางใจรัฐบาล หลังรองนายกฯเรียกร้องจัดเลือกตั้งก่อนกำหนด

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) วุฒิสมาชิกอิตาลีถูกเรียกตัวกลับจากช่วงวันหยุดในฤดูร้อน เพื่อกำหนดวันที่ที่จะจัดการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล... อ่านต่อ

วิปฝ่ายค้าน เตรียมตั้งกระทู้สดจี้ถามนายกฯ ปมถวายสัตย์ฯ-เหตุลอบวางระเบิด

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ที่ประชุมวิปฝ่ายค้านเห็นควรยื่นกระทู้ถาม 2 เรื่อง โดยเรื่องแรก นายปิยะบุตร แสงกนกกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ... อ่านต่อ

ครม.เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการการเมือง-กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการการเมืองในกระทรวงต่างๆ ดังนี้ กระทรวงศึกษาธิการ 1. นายวราวิช... อ่านต่อ

แต่งตั้ง

การเมือง ส.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ดังนี้ 1. นายวราวิช กำภู ณ อยุธยา... อ่านต่อ

สรุปผลการประชุมคณะรัฐมนตรีชุด พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 13 สิงหาคม...

การเมือง ส.ค. 62 –มติคณะรัฐมนตรี วันนี้ (13 สิงหาคม 2562) เวลา 09.00 น. ณ ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี... อ่านต่อ

นายกฯ ยังเชื่อมั่นในเสถียรภาพรัฐบาล ไม่กังวลเรื่องเสียงข้างมากเสียงข้างน้อย

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยืนยันว่า มีความเชื่อมั่นในเสถียรภาพรัฐบาล ซึ่งบรรยากาศในการทำงานกับรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้งเ... อ่านต่อ

"คริส แพทเทน" เตือนหากจีนแทรกแซงการประท้วงในฮ่องกงอาจทำให้เกิดหายนะ

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายคริส แพทเทน อดีตผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกงชาวอังกฤษคนสุดท้าย ออกโรงเตือนวันนี้ว่า หากจีนเข้าไปแทรกแซงกิจการภายในของฮ่อง... อ่านต่อ

สื่อจีนลั่นฮ่องกงกำลังทำลายตัวเอง พร้อมแพร่คลิปความเคลื่อนไหวกองทัพ

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อของรัฐบาลจีนได้ออกมาเตือนว่า ผู้ประท้วงในฮ่องกงกำลังหาเรื่องทำลายตัวเอง พร้อมปล่อยคลิปวิดีโอที่เผยให้เห็นรถของกองทัพจีนกำลังรวมพลใกล้ชายแดนฮ่องกง... อ่านต่อ

กลุ่มผู้ประท้วงฮ่องกงทยอยเดินทางเข้าสนามบินอีกรอบช่วงบ่ายวันนี้

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงชาวฮ่องกงประมาณ 200 คนได้แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำได้มารวมตัวที่บริเวณโถงทางเข้าของสนามบินฮ่องกง... อ่านต่อ

นายกฯ เตรียมลงพื้นที่จ.สุรินทร์ ติดตามสถานการณ์ภัยแล้ง 19 ส.ค.นี้

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มีกำหนดการลงพื้นจังหวัดสุรินทร์ ในวันที่ 19... อ่านต่อ

สหรัฐยันพร้อมยืนเคียงข้างอังกฤษหากตัดสินใจออกจาก EU แบบไร้ข้อตกลง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายจอห์น โบลตัน ที่ปรึกษาฝ่ายความมั่นคงของสหรัฐ ได้กล่าวกับนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ในระหว่างการเดินทางเยือนกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ว่า... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) ครม.พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง-แต่งตั้งขรก.การเมือง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (13 ส.ค.) มีวาระการพิจารณาที่น่าสนใจหลายเรื่อง... อ่านต่อ

นายกฯ ปฏิเสธกระแสข่าวนัดหารือเคลียร์ใจ 10 พรรคเล็ก

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมวงกลาโหม กล่าวว่า ไม่ได้มีการนัดหารือกับ 10 พรรคเล็กในวันพฤหัสบดีนี้ ตามที่มีกระแสข่าว... อ่านต่อ

"ธรรมนัส"นัดเคลียร์ปัญหาพรรคเล็กร่วมรัฐบาลบ่ายนี้มั่นใจไร้ตีรวน

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มอบหมายให้ตนเองไปหารือกับแกนนำพรรคเล็กในช่วงบ่ายวันนี้... อ่านต่อ

"ธรรมนัส"เผย พปชร.เตรียมตั้ง"ประวิตร" นั่งประธานที่ปรึกษายุทธศาสตร์พรรค

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กรณีที่มีข่าวพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะเข้าไปเป็นประธานที่ปรึกษายุทธศาสตร์... อ่านต่อ

"คาเธ่ย์ แปซิฟิก"ขู่ลงโทษพนักงานที่ร่วมประท้วงในฮ่องกง ลั่นอาจเจอโทษทางวินัยถึงขั้นปลดออก

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายรูเพิร์ท ฮอกก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิก เตือนว่า พนักงานของสายการบินที่เข้าไปมีส่วนร่วมในเหตุการณ์ประท้วงที่ผิดกฎหมายในฮ่... อ่านต่อ

ครม.พิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับสูง-แต่งตั้งขรก.การเมือง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ (13 ส.ค.) มีวาระการพิจารณาที่น่าสนใจหลายเรื่อง... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) "แคร์รี ลัม"แถลงข่าวสื่อมวลชน ชี้สังคมฮ่องกงกำลังวุ่นวาย...

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับความไม่สงบที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยนางลัมกล่าวว่า... อ่านต่อ

"แคร์รี ลัม"แถลงข่าวสื่อมวลชน ชี้สังคมฮ่องกงกำลังวุ่นวาย,จนท.ตำรวจเผชิญความยากลำบาก

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางแคร์รี ลัม ผู้ว่าการเขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเกี่ยวกับความไม่สงบที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยนางลัมกล่าวว่า... อ่านต่อ

ท่าอากาศยานฮ่องกงเปิดให้บริการแล้ววันนี้ หลังปิดทำการวานนี้เนื่องจากเหตุประท้วง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ท่าอากาศยานนานาชาติเปิดให้บริการตามปกติแล้ววันนี้ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงกล่าวเตือนว่า เที่ยวบินต่างๆ อาจจะยังได้รับผลกกระทบอยู่... อ่านต่อ

(REPEAT) จับตาจีนเตรียมใช้กำลังจัดการฮ่องกง หลังอ้างม็อบใช้ความรุนแรงถึงขั้นก่อการร้าย

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่จีนกล่าวเมื่อวานนี้ว่า การชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกง กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น และบ่งชี้ถึงการก่อการร้าย... อ่านต่อ

จีนเรียกร้องสหรัฐยุติแทรกแซงกิจการภายในฮ่องกง

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางหัว ชุนหยิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน กล่าวว่า สหรัฐควรยุติการแทรกแซงกิจการภายในของฮ่องกงโดยทันที นางหัวกล่าวว่า ที่ผ่านมา... อ่านต่อ

จับตาจีนเตรียมใช้กำลังจัดการฮ่องกง หลังอ้างม็อบใช้ความรุนแรงถึงขั้นก่อการร้าย

การเมือง ส.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่จีนกล่าวในวันนี้ว่า การชุมนุมของกลุ่มผู้ประท้วงในฮ่องกง กำลังทวีความรุนแรงมากขึ้น และบ่งชี้ถึงการก่อการร้าย "ฮ่องกงได้มาถึงทางแยกที่สำคัญ... อ่านต่อ


ข่าวการเมือง ก่อน 12 สิงหาคม พ.ศ. 2562 22:10 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ