รมต.ประจำสำนักฯ คนใหม่ เข้าทำเนียบวันแรก ลั่นพร้อมทำหน้าที่แม้เหลือเวลาน้อย

ข่าวการเมือง Friday December 2, 2022 12:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อปฎิบัติหน้าที่ โดยได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาลในโอกาสเข้ารับตำแหน่งใหม่

นายธนกร กล่าวว่า วันนี้เป็นวันแรกของการทำงาน ไม่ได้ถือฤกษ์อะไรเป็นพิเศษ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ยังไม่ได้มอบหมายงานอะไรเป็นพิเศษ และยังไม่มีการแบ่งงานในส่วนของตำแหน่งรมต.ประจำสำนักนายกว่าจะมาดูแลกรมประชาสัมพันธ์หรือไม่ แต่จะขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แม้เวลาที่เหลือของรัฐบาลจะครบวาระในเดือนมี.ค. 66 แต่จะใช้เวลาให้มีค่าที่สุดในการทำงานเพื่อประชาชน เพราะหลายนโยบายที่นายกฯ ทำมากำลังออกดอกออกผล และประเทศกำลังฟื้นตัว

พร้อมยืนยันว่า การที่ตนได้รับการที่ตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี งไม่ใช่เป็นการปูนบำเหน็จจากนายกรัฐมนตรี และไม่เกี่ยวกับการตั้งข้อสังเกตว่า เพื่อปูทางทางการเมืองให้นายกรัฐมนตรีไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำมาตลอดว่า ยังมีเวลา ยังไม่รีบตัดสินใจ และไม่ว่านายกรัฐมนตรีจะไปสังกัดพรรคการเมืองใดก็ตาม ตนก็พร้อมที่จะไปกับนายกฯ เนื่องจากเชื่อมั่นในตัวนายกฯ มาโดยตลอด

หลังจากนั้น นายพยม พรหมเพชร, นายศาสตรา ศรีปาน, ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี ส.ส.สงขลา และ นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้เดินทางมาให้กำลังใจนายธนกร ในการปฎิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกเป็นวันแรก

นายพยม กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาให้กำลังใจนายธนกร ส่วนแนวโน้มจะไปทำงานกับพล.อ.ประยุทธ์ ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือไม่นั้น ตอนนี้ยังไม่ได้สรุป ต้องดูความชัดเจนสถานการณ์การเมืองให้นิ่งก่อน รอนายกรัฐมนตรีประกาศท่าทีที่ชัดเจน

อย่างไรก็ตาม นายพยม ยอมรับว่า ในภาคใต้ชื่อของพรรคพลังประชารัฐมาก่อน พรรครวมไทยสร้างชาติมาทีหลัง แม้บอกอนาคตไม่ได้ แต่ในใจส.ส.มีอยู่แล้ว พร้อมย้ำว่า คนภาคใต้ยังให้ความเคารพและเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ ว่าสามารถแก้ปัญหาได้ทุกเรื่อง แต่ปัญหาเศรษฐกิจมีปัญหาเหมือนกันทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ