Zipmex ลงทุนใน Forward หนุนพัฒนาแพลตฟอร์ม Decentralized Derivative Exchange

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 17, 2022 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Zipmex ลงทุนใน Forward หนุนพัฒนาแพลตฟอร์ม Decentralized Derivative Exchange

Zipmex (ซิปเม็กซ์) แพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลมอบเงินลงทุนให้แก่ ฟอร์เวิร์ด (Forward) บริษัทฟินเทคสัญชาติไทยด้านบล็อกเชนที่มุ่งหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มซื้อขายสัญญาอนุพันธ์บนระบบการเงินแบบกระจายศูนย์ (Decentralized Derivative Exchange) เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการดำเนินงาน รวมถึงเพื่อผลักดันให้ธุรกิจมีรากฐานที่แข็งแกร่ง

ทั้งนี้ การลงทุนของ Zipmex ในครั้งนี้อยู่ภายใต้การดำเนินงานของ Zipmex Labs ซึ่งเป็นหนึ่งในอีโคซิสเท็มของ Zipmex Group ที่มีพันธกิจหลักในการส่งเสริมและสนับสนุนโปรเจกต์ต่าง ๆ ในบล็อคเชน และผู้ประกอบการที่ต้องการเปลี่ยนระบบนิเวศของคริปโตฯ ด้วยแนวคิดทางธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมสมัยใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ Zipmex Labs ก็ได้ลงทุนในโปรเจกต์ต่าง ๆ เช่น Tokenplace และ Yieldly เป็นต้น

นายเอกลาภ ยิ้มวิไล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง Zipmex Thailand กล่าวถึงการลงทุนใน Forward ว่า การมอบเงินลงทุนในครั้งนี้ให้แก่ Forward ผ่าน Zipmex Labs ที่เป็นหนึ่งในบริการด้านการลงทุนของ Zipmex Ecosystem ถือเป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเป็นผู้นำในวงการอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลของเรา เป็นการเพิ่มศักยภาพและต่อยอดความสามารถของผู้ประกอบการที่ต้องการผลักดันนวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาสู่โลกการเงินในอนาคตผ่านแพลตฟอร์มนวัตกรรมของ Zipmex

"เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรากฐานอันมั่นคง และพร้อมที่จะผลักดัน Centralized Platform เข้าสู่ Decentralized Platform เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้"นายเอกลาภ กล่าว

นายชานน จรัสสุทธิกุล ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Forward Holdings เปิดเผยว่า ในปัจจุบัน ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังได้รับแรงขับเคลื่อนจากฝั่งอนุพันธ์ (Derivatives) ซึ่งทาง Forward ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญตรงนี้ที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ

โดยเรามองว่า ตลาดอนุพันธ์ (Derivatives) จะเป็นเครื่องมือในการป้องกันความเสี่ยงและสามารถรักษาความมั่งคั่งของนักลงทุนได้อย่างดีเยี่ยม ดังนั้น การที่ Zipmex ได้มาร่วมลงทุนและส่งมอบทรัพยากรของ Zipmex ให้แก่เราในครั้งนี้ ถือเป็นการต่อยอดเครือข่ายพันธมิตรในระดับโลก และเป็นสิ่งที่จะช่วยส่งเสริมให้ทิศทางของ Forward ชัดเจนและมั่นคงยิ่งขึ้น พร้อมเข้าใกล้การกลายเป็นหนึ่งใน Tech Company ชั้นนำของประเทศไปอีกขั้น

ที่ผ่านมา Forward ได้ดำเนินการระดมทุนในรอบ Seed Round นี้ ไปกว่า 160 ล้านบาท หรือ 5 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯในการระดมทุนรอบ Pre-Series A ที่มูลค่า 1,600 ล้านบาท หรือ 50 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ จากบริษัทลงทุนยักษ์ใหญ่ GBV Capital (Genesis Block Ventures), Varys Capital เวนเจอร์ แคปิทัล ที่เน้นลงทุนด้านบล็อกเชนเทคโนโลยีและสินทรัพย์ดิจิทัลระดับโลก รวมถึงบริษัทเวนเจอร์ แคปิทัลในไทย อย่าง Primestreet Capital และ บริษัท รัตนากรแอสเซท บริษัทยักษ์ใหญ่ทางด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย


แท็ก บล็อกเชน   central  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ