(เพิ่มเติม) NRF ตั้ง WINMED เป็นตัวแทนขายอาหารเสริมในไทยเพิ่มสัดส่วนรายได้อีคอมเมิร์ช

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 27, 2022 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

(เพิ่มเติม) NRF ตั้ง WINMED เป็นตัวแทนขายอาหารเสริมในไทยเพิ่มสัดส่วนรายได้อีคอมเมิร์ช

นายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.วินเนอร์ยี่ เมดิคอล (WINMED) เปิดเผยว่า บริษัทร่วมพิธีลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับ บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวช์ (NRF) เพื่อนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม ออกจำหน่ายสู่ตลาด ผ่านช่องทางจำหน่ายออฟไลน์และออนไลน์ของบริษัทฯ โดยผลิตภัณฑ์ที่เตรียมออกจำหน่ายคาดว่าภายในไตรมาส 4/65 เป็นผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มุ่งเน้นเรื่องสุขภาพ ครอบคลุมเรื่องการบำรุง ฟื้นฟูและเสริมสุขภาพ

การร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ถือเป็นการสร้างโอกาสต่อยอดทางธุรกิจให้กับธุรกิจหลักของบริษัทเพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร โดยนำความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัท ช่วยผลักดัน สร้างมูลค่าเพิ่มให้บริษัทฯ เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ประกอบกับ การอุบัติใหม่ของโรคต่าง ๆ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สร้างกระแสความใส่ใจเรื่องของสุขภาพของประชาชนที่มีมากขึ้น เป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับความนิยมบริโภคมากขึ้น และมีการเติบโตสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจในภาพรวมที่ชะลอตัว

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NRF เปิดเผยว่า WINMED จะช่วยผนวกจุดแข็งของบริษัท ซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงสินค้ากลุ่ม Supplement ที่ขายดีระดับ Amazon Best Seller เช่น แบรนด์ WellPath, แบรนด์ Prime Labs ได้ง่ายยิ่งขึ้นโดยคาดว่าจะช่วยหนุนสัดส่วนรายได้ผ่านช่องทาง E-Commerce เพิ่มขึ้นอีก 6-7% จากปัจจุบันอยู่ที่ 20%

สำหรับการร่วมมือกับ WINMED ในครั้งนี้นับเป็นการเสริมแกร่งของกลุ่ม Food & Nutritional Supplement เพื่อการรองรับและขยายผลิตภัณฑ์ให้เข้าถึงผู้บริโภคให้ครอบคลุมทั่วโลก ซึ่งทาง NRF ได้ขยายผลิตภัณฑ์ของบริษัทด้วยช่องทาง E-Commerce ในออนไลน์แพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Amazon.com ผ่านการลงทุนจากบริษัทในเครือที่อยู่ในสหรัฐ ซึ่งสินค้าเป็นแบรนด์ชั้นนำและเป็นที่นิยมในแพลตฟอร์มดังกล่าว ซึ่งจากรายได้ในไตรมาส 1/65 เติบโตถึง 28% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันในปีก่อน

โดยในปีนี้ NRF ยังคงเป้าหมายรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 50-70% โดยบริษัทยังคงแผนงานที่จะเดินหน้าเจรจาเข้าซื้อกิจการ (M&A) อย่างต่อเนื่อง โดยก่อนหน้านี้ตั้งเป้าจะทำ M&A ไม่ต่ำกว่า 10 ดีลภายในระยะเวลา 3 ปี (65-67) ซึ่งที่ผ่านมาตั้งแต่เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) บริษัทได้เข้าซื้อกิจการ 100% ไปแล้วทั้งสิ้น 6 บริษัท และเข้าซื้อหุ้นอีกราว 15 บริษัท นอกจากนี้ยังมีการเข้าไปลงทุนในสตาร์ทอัพและธุรกิจ E-Commerce

ด้านนายนันทิยะ ดารกานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร WINMED กล่าวว่า การร่วมมือทางธุรกิจกับ NRF ในครั้งนี้ ถือเป็นการสร้างโอกาสต่อยอดทางธุรกิจให้กับธุรกิจหลักของ WINMED เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร โดยนำความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 บริษัท ช่วยผลักดัน สร้างมูลค่าเพิ่มให้บริษัทเติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ

"การอุบัติใหม่ของโรคต่างๆ สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สร้างกระแสความใส่ใจเรื่องของสุขภาพของประชาชนที่มีมากขึ้น ถือเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับความนิยมบริโภคมากขึ้น และมีการเติบโตสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจในภาพรวมที่ชะลอตัว"นายนันทิยะ กล่าว

ส่วนแนวโน้มธุรกิจในไตรมาส 2/65 คาดว่าจะเติบโตค่อนข้างมาก แม้ว่าจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ถือว่าเป็นปัจจัยหนุนที่ทำให้ยอดขายชุดตรวจ ATK เติบโตอย่างต่อเนื่องทั้งในด้านของภาครัฐและเอกชน

ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าบริษัทจะมีโอกาสเติบโตได้ค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของกลุ่มธุรกิจเครื่องมือแพทย์ และเป็นช่วงการเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ