EKH มั่นใจ H2/65 โต, เปิด รพ.ผู้สูงวัยเป้ารายได้ 70-80 ลบ.ปี 66 เล็งตั้งเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 9, 2022 12:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

EKH มั่นใจ H2/65 โต, เปิด รพ.ผู้สูงวัยเป้ารายได้ 70-80 ลบ.ปี 66 เล็งตั้งเพิ่ม

นายอำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บมจ. เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้นกว่าช่วงครึ่งปีแรก โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการใช้บริการทั้งในส่วนของ OPD และ IPD เพิ่มขึ้น ซึ่งโรงพยาบาลเอกชัยมีอัตราการครองเตียงเต็มทั้งหมด 143 เตียงเกือบทุกวัน

แต่อย่างไรก็ตาม ต้องยอมรับว่าภาพรวมผลประกอบการทั้งปีนี้อาจจะต่ำกว่าปี 64 ที่มีรายได้ 1,202.40 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 344.83 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทไม่มีรายได้จากการเปิดโรงพยาบาลสนาม และ การให้บริการฮอสพิเทล หลังจากที่สถานการณ์หารแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น

EKH มั่นใจ H2/65 โต, เปิด รพ.ผู้สูงวัยเป้ารายได้ 70-80 ลบ.ปี 66 เล็งตั้งเพิ่ม

ขณะที่วันนี้บริษัทได้เปิดตัวโรงพยาบาลคูน หรือ KOON Palliative Care Specialised Hospital ซึ่งเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางที่ให้การดูแลรักษาแบบ Palliative care แห่งแรกของประเทศไทย ด้วยงบลงทุน 160 ล้านบาท ขนาด 30 เตียง ดำเนินธุรกิจภายใต้ บริษัท เอกชัย เนอร์สซิ่ง โฮม จำกัด และเป็นบริษัทในเครือของโรงพยาบาลเอกชัย EKH โดยถือหุ้นในสัดส่วน 100% โดยคาดว่าจะมีรายได้จากโรงพยาบาลคูนราว 70-80 ล้านบาท ด้วยอัตราการเข้าพักที่ 50-60% ในปี 66 และน่าจะคืนทุนได้ภายใน 6-7 ปีต่อจากนี้ นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาและมีแผนที่จะขยายโครงการโรงพยาบาลเฉพาะทางเพิ่มขึ้นในอนาคตเพื่อสร้างการเติบโตทางธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น ปัจจุบันมีพันธมิตรสนใจที่จะลงทุนและขยายโรงพยาบาลเฉพาะทางจำนวนมาก ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ สมุทรสงคราม ภูเก็ต และสมุย โดยจะเริ่มพิจารณาในการลงทุนอีกครั้งหลังจากที่ได้ดำเนินการโรงพยาบาลคูนไปแล้ว 2 ไตรมาส ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายที่จะเข้าไปถือหุ้นแห่งละมากกว่า 51% ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีเงินสดในมือกว่า 500 ล้านบาท พร้อมจะเข้าลงทุนในโครงการใหม่ๆอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีการเจรจาอยู่กว่า 3-4 ดีล ทั้งในกลุ่มโรงพยาบาล ศูนย์การแพทย์เฉพาะทาง และ คลินิก แต่อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ซึ่งหากเป็นกลุ่มที่บริษัทมีความชำนาญและเชี่ยวชาญก็จะเข้าไปถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 51%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ