กาตาร์ แอร์เวย์ส พันธมิตรอย่างเป็นทางการของ FIFA World Cup Qatar 2022TM ร่วมปิดฉากการแข่งขันลงอย่างสวยงาม

ข่าวท่องเที่ยว Monday December 26, 2022 11:07 —ThaiPR.net

กาตาร์ แอร์เวย์ส พันธมิตรอย่างเป็นทางการของ FIFA World Cup Qatar 2022TM ร่วมปิดฉากการแข่งขันลงอย่างสวยงาม

ในฐานะสายการบินพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ FIFA ขอแสดงความยินดีกับทีมชาติอาร์เจนตินาสำหรับชัยชนะในรอบชิงชนะเลิศอันน่าประทับใจ

สายการบินฯ ได้ทำการบินกว่า 14,000 เที่ยวบินในช่วงระหว่างทัวร์นาเมนต์ เพื่อให้แฟนบอลได้เข้าร่วมชมการแข่งขันระดับโลกในครั้งนี้

กาตาร์ แอร์เวย์ส สายการบินพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ FIFA ปิดท้ายการเดินทางของ FIFA World Cup Qatar 2022TM ไปอย่างน่าประทับใจ โดยขอแสดงความยินดีกับชัยชนะครั้งประวัติศาสตร์จากการดวลจุดโทษของทีมชาติอาร์เจนตินาที่สามารถเอาชนะแชมป์โลกปี 2561 อย่างฝรั่งเศสไปได้ 4 ประตูต่อ 2 โดยตลอดหนึ่งเดือนของการจัดกิจกรรมการแข่งขันและกิจกรรมความบันเทิงอื่น ๆ ทางสายการบินได้ทำการบินไปแล้วกว่า 14,000 เที่ยวบิน เพื่อรวมแฟนบอลจากทั่วทุกมุมโลกมาร่วมชมการแข่งขันกีฬาระดับโลกในครั้งนี้

ในฐานะสายการบินพันธมิตรอย่างเป็นทางการของ FIFA และเป็นสายการบินผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการเดินทางในครั้งนี้ กาตาร์ แอร์เวย์ส ได้เฉลิมฉลองประวัติศาสตร์ของ ของ FIFA World Cup Qatar 2022TM ร่วมกับผู้โดยสารจากทั่วโลก ผ่านประสบการณ์ความบันเทิงบนเครื่องบินมากมาย ทั้งเที่ยวบินในประเทศ และต่างประเทศที่มาในธีมฟุตบอลแสนสนุก ซึ่งทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม จากตัวเลขที่น่าประทับใจของแฟน ๆ ที่เข้าร่วมชมกว่า 3.4 ล้านคน ตลอดการแข่งขัน 64 นัด

ตลอดช่วงเวลาการแข่งขัน กาตาร์ แอร์เวย์ส สกายเฮ้าส์ (Qatar Airways Sky House) ซึ่งตั้งอยู่ที่ FIFA Fan Festival(TM) บริเวณสวนสาธารณะอัล บิดดา (Al Bidda Park) มีโอกาสได้ต้อนรับแฟนบอลกว่า 1.8 ล้านคน โดยในส่วนของนิทรรศการ แฟนบอลสามารถร่วมสนุกกับกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Neymar challenge, Qverse Experience, Swing the World, Foosball รวมไปถึงกิจกรรมเพ้นท์หน้า

นายอัคบาร์ อัล บาเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส กล่าวว่า "สิ่งที่เราได้จินตนาการไว้ ในที่สุดก็ได้กลายเป็นความจริง รัฐกาตาร์ประสบความสำเร็จในการรวมผู้คนจากทั่วโลกเข้าไว้ด้วยกัน ในการเฉลิมฉลองฟุตบอลและความสามัคคีในครั้งนี้ โดยประวัติศาสตร์จะจดจำ FIFA World CupTM ครั้งนี้ ซึ่งนับเป็นการจัดครั้งแรกในภูมิภาคตะวันออกกลาง และยังเป็นงานครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยมีมา ในนามของกลุ่มสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ผมขอแสดงความยินดีกับทีมชาติอาร์เจนตินาสำหรับชัยชนะในครั้งนี้ รวมถึงขอชื่นชมทีมชาติฝรั่งเศสสำหรับการเดินทางที่สร้างแรงบันดาลใจตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์"

"เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของประสบการณ์อันมีค่าเช่นนี้มาเป็นระยะเวลานานในฐานะสายการบินอย่างเป็นทางการของการเดินทางในครั้งนี้ โดยทุกก้าวและทุกไมล์ที่ผู้โดยสารได้เดินทางไปกับเรา เรามีเป้าหมายที่จะมอบประสบการณ์การเดินทางทางอากาศที่ไม่เหมือนใคร"

กาตาร์ แอร์เวย์ส ปิดฉากการเฉลิมฉลองการแข่งขันด้วยความร่วมมือกับศิลปินระดับโลกอย่าง Lili Cantero ในระหว่างรอบชิงชนะเลิศ โดย Cantero ได้วาดภาพบนโมเดลเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ที่งาน FIFA Fan FestivalTM ซึ่ง Cantero ได้ถ่ายทอดช่วงเวลาสำคัญ และไฮไลท์ของการแข่งขันที่น่าตื่นเต้นระหว่างทีมชาติอาร์เจนตินาและทีมชาติฝรั่งเศสลงไป โดยผลงานของเธอซึ่งเปรียบเสมือนจุดบรรจบระหว่างศิลปะและกีฬานี้ นับเป็นการนำเสนอเรื่องราวความสำเร็จของ FIFA World Cup Qatar 2022TM นอกจากนี้ ในช่วงของการเฉลิมฉลองการเริ่มต้นของทัวร์นาเมนต์ สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส ได้มีการเปิดตัวเพลงอย่างเป็นทางการของแคมเปญ FIFA World CupTM ชื่อ C.H.A.M.P.I.O.N.S ซึ่งมีศิลปินชื่อดังระดับนานาชาติอย่าง DJ Rodge และ Cheb Khaled โดยในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา เพลงนี้ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยมียอดวิวที่น่าประทับใจ สูงถึง 23 ล้านครั้ง

ทั้งนี้ พริวิเลจคลับ (Privilege Club) ซึ่งเป็นโปรแกรมสะสมไมล์ (Frequent Flyer Programme) อย่างเป็นทางการของสายการบิน ในระหว่างช่วงการแข่งขัน FIFA World Cup 2022TM ยังมีสมาชิกใหม่เข้าร่วมอีกกว่า 67,000 ราย รวมถึงยังประสบความสำเร็จจากแคมเปญพิเศษต่าง ๆ อีกห้าแคมเปญอีกด้วย

กาตาร์ แอร์เวยส์ มอบประสบการณ์สุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางโดยผ่านสนามบินนานาชาติฮามัด (HIA) และสนามบินนานาชาติโดฮา (DIA) ณ บริเวณ Passenger Overflow Areas (POA) ซึ่งเป็นพื้นที่พักผ่อนก่อนออกเดินทาง ซึ่งนับเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ที่ยอดเยี่ยม สำหรับการเดินทางระหว่างประเทศในประเทศที่มีการแข่งขันกีฬา โดย POA ถูกสร้างขึ้นเพื่อมีส่วนช่วยให้การเดินทาง ของเหล่าแฟนบอลในการมาชม FIFA World Cup Qatar 2022TM สมบูรณ์แบบที่สุด

ในช่วงระหว่างทัวร์นาเมนต์ กาตาร์ ดิวตี้ ฟรี (Qatar Duty Free หรือ QDF) ซึ่งเป็นร้านค้าปลีกอย่างเป็นทางการสำหรับ FIFA World Cup 2022TM ได้จำหน่ายสินค้าของ FIFA World Cup Qatar 2022TM ณ บริเวณแฟนโซน และสนามกีฬาที่สวยงามของกาตาร์ทั้งแปดแห่ง และ กาตาร์ ดิวตี้ ฟรี ยังได้เปิดตัวร้าน FIFA แห่งแรกที่สนามบินนานาชาติฮามัด (HIA) โดยจัดแสดงคอลเลกชันสินค้า ของที่ระลึก ของสะสม และเสื้อทีมมากมาย

ตลอดระยะเวลาการแข่งขันฟุตบอลโลก สายการบินกาตาร์ แอร์เวย์ส และผู้บริหารของกาตาร์ยังได้สนับสนุนงาน Diego Armando Maradona Give&Get Fanfest เพื่อเป็นเกียรติแก่ Diego Maradona ผู้ล่วงลับ โดยภายในงานมีการนำเสนอเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย นิทรรศการสาธารณะ กิจกรรมพิเศษต่าง ๆ การประมูล และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากฟุตบอลแล้ว สายการบินยังมีการจัดคอนเสิร์ต Qatar Live กว่าเจ็ดครั้ง ดึงดูดผู้ชมด้วยการแสดงจาก Jason Derulo, Enrique Iglesias, Black Eyed Peas, J Balvin, Robbie Williams, Tamer Hosny และ Akon และนอกจากศิลปินชื่อดังระดับโลกแล้ว Qatar Live ยังนำเทศกาล Daydream กลับมาอีกครั้งพร้อมด้วยเวทีใหม่อย่าง Magic Lantern ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัดซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็น 'สนามบินที่ดีที่สุดในโลก' โดย SKYTRAX World Airport Awards 2022 เป็นปีที่สองติดต่อกัน ได้เปิดตัวสวนในร่มอันเขียวขจี ขนาด 10,000 ตร.ม. ที่ล้ำสมัย ภายใต้ชื่อ 'The Orchard' ซึ่งเต็มไปด้วยแสงจากธรรมชาติ โดดเด่นด้วยพืชและพุ่มไม้นานาพันธุ์ พร้อมมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่หรูหรา และน่าตื่นตาให้กับแขกทุกท่าน ด้วยร้านค้าปลีกที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครมากมาย

ในปี 2560 สายการบินกาตาร์ แอร์เวยส์ ได้ประกาศความร่วมมือกับ FIFA ในฐานะสายการบินอย่างเป็นทางการ ซึ่งการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้จะช่วยเชื่อมโยง และรวบรวมแฟนบอลทั่วโลกเข้าด้วยกันด้วยสายการบินที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลหลากหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น FIFA Confederations Cup 2017(TM), the 2018 FIFA World Cup Russia(TM), the FIFA Club World Cup(TM) และ the FIFA Women's World Cup(TM)

กาตาร์ แอร์เวย์ส สายการบินที่ได้รับรางวัลมาแล้วมากมาย ได้รับเลือกให้เป็น 'สายการบินแห่งปี (Airline of the Year)' พ.ศ. 2565 โดยสกายแทร็กซ์ (Skytrax) ซึ่งเป็นองค์กรจัดอันดับสายการบินระดับนานาชาติ สายการบินยังคงคุณภาพที่โดดเด่น และได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการคว้ารางวัลใหญ่นี้เป็นครั้งที่เจ็ด (ชนะรางวัลในปี พ.ศ. 2554, 2555, 2558, 2560, 2562, 2564 และ 2565) นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลสำคัญอื่น ๆ อีก 3 รางวัล ได้แก่ 'ชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World's Best Business Class)' 'อาหารในห้องรับรองสายการบินชั้นธุรกิจที่ดีที่สุดในโลก (World's Best Business Class Lounge Dining)' และ 'สายการบินที่ดีที่สุดในตะวันออกกลาง (Best Airline in the Middle East)'

ปัจจุบัน กาตาร์ แอร์เวย์ส มีเที่ยวบินไปยังจุดหมายปลายทางกว่า 150 แห่งทั่วโลก โดยใช้ท่าอากาศยานนานาชาติฮามัด (HIA) ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าเป็นท่าอากาศยานที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของสกายแทร็กซ์ปี พ.ศ. 2565


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ