เลือกตั้ง'62: ปชป.นัดประชุมใหญ่ 15 พ.ค.เลือก กก.บห.พรรคชุดใหม่-หัวหน้าพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday April 23, 2019 18:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคว่า พรรคกำหนดจะนัดประชุมใหญ่สมาชิกพรรคเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันที่ 15 พ.ค.นี้

ขณะที่ในส่วนของหลักเกณฑ์การคัดเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่นั้นที่ประชุมมีมติให้งดเว้นการทำไพรมารีโหวต เนื่องจากมีข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานการณ์ โดยให้ใช้วิธีการเสนอชื่อผู้ที่เหมาะสมให้ที่ประชุมใหญ่ของพรรคในวันดังกล่าว และผู้ถูกเสนอชื่อจะต้องแสดงวิสัยทัศน์ในที่ประชุมคนละ 15 นาที

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ ระบุว่า ในวันประชุมใหญ่ของพรรค 15 พ.ค.นั้นคงจะยังไม่มีการตัดสินอนาคตทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์ว่าจะเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้าน เนื่องจากการตัดสินใจเป็นอำนาจของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่หารือร่วมกับ ส.ส.ใหม่ที่ได้รับการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในวันที่ 9 พ.ค.แล้ว

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุช่วงเวลาที่ตัดสินใจว่าเป็นช่วงใด แต่การพิจารณาจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์และข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่า กกต.จะมีการประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส.ออกมาอย่างไร หรือจะมีการเรียกประชุมรัฐสภาเมื่อใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ