ปชป. ยันพรรคมีเอกภาพ-ไร้ขัดแย้ง ยึดหลักการชัดเจน ชี้การคัดเลือกบุคคลนั่งรมต.เป็นไปตามมติพรรค

ข่าวการเมือง Tuesday June 18, 2019 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ยืนยันว่า การดำเนินงานของพรรคภายใต้การนำของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคนั้น ถือว่าพรรคมีเอกภาพ ไม่มีการแบ่งกลุ่มแบ่งพวกเหมือนที่เป็นข่าว เพราะทุกคนถือว่าเราอยู่บ้านเดียวกัน การคัดเลือกตัวบุคคลในการประชุมก็มีการพูดคุย ถกเถียงแลกเปลี่ยนกันเป็นเรื่องปกติ ต้องถือว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีความเป็นประชาธิปไตยมากสุด

สิ่งหนึ่งที่อยากสะท้อนให้เห็นคือการลุกขึ้นอภิปรายถกเถียงกัน ส่วนใหญ่มุ่งไปที่การสะท้อนข้อมูลถึงคนที่จะไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าจะทำอย่างไรที่เมื่อเข้าไปอยู่ในคณะรัฐมนตรีแล้วจะสามารถผลักดันนโยบายแก้ปัญหาให้กับประชาชนได้อย่างแท้จริง

ส่วนกรณีมีข้อห่วงในเรื่องรายชื่อรัฐมนตรีบางคนนั้น นายราเมศ กล่าวว่า การแต่งตั้งรัฐมนตรีถือว่าอยู่ในกระบวนการขั้นตอนตามกฎหมายในการตรวจคุณสมบัติ ซึ่งเป็นกระบวนการที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ เรื่องคุณสมบัติไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง

"ประชาชนสามารถวางใจได้ว่าหลักการทำงานของพรรคมีความชัดเจนที่จะทำงานก้าวไปข้างหน้าเพื่อประชาชนและประเทศชาติ ยึดหลักความซื่อสัตย์ สุจริตในการบริหารราชการแผ่นดิน การคัดเลือกตัวผู้ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีทุกคนที่ได้รับโอกาสก็เป็นคนที่มีศักยภาพในการทำงานและมีประสบการณ์ หลักการของพรรคเมื่อมีมติออกมาแล้วทุกคนก็พร้อมเดินไปข้างหน้าด้วยกัน และพร้อมที่จะช่วยกันผลักดันนโยบายต่างๆที่จะก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกร ในพรรคไม่มีความขัดแย้งใดๆทั้งสิ้น"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ