รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ ติดตั้งแผ่นยางปิดช่องว่างระหว่างชานชาลาและประตูรถครบ 8 สถานีแล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 12, 2019 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้ดำเนินการติดตั้งแผ่นยางปิดช่องว่างระหว่างชานชาลาและประตูรถไฟฟ้า (Platform Gap Filler) ซึ่งผลิตด้วยผลิตภัณฑ์ยาง และวัสดุภายในประเทศที่ผ่านการทดสอบและได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล โดยเริ่มติดตั้งที่สถานีพญาไทมาตั้งแต่ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนั้น

ล่าสุดบริษัทได้ดำเนินการติดตั้งแผ่นยางปิดช่องว่างระหว่างชานชาลาและประตูรถไฟฟ้า (Platform Gap Filler) ครบถ้วนทั้ง 8 สถานีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเชื่อว่าการดำเนินการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มความสะดวก และความปลอดภัยในการใช้บริการของผู้โดยสารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่คนพิการ รวมถึงผู้ทุพพลภาพเพิ่มเติมนอกเหนือจากทางพาดพับได้ที่บริษัทนำมาให้บริการก่อนหน้านี้

นอกจากนั้น บริษัทยังได้วางแผนดำเนินการโครงการปรับเปลี่ยนภายในตู้โดยสารด้วยการเปลี่ยนที่นั่งเป็นแบบพับได้ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกในการใช้บริการในช่วงเวลาเร่งด่วนมากยิ่งขึ้น และสามารถรองรับการใช้บริการของผู้โดยสารที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ก่อนที่จะมีการจัดซื้อขบวนรถไฟใหม่ภายหลังการลงนามสัญญารถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบินของเอกชนผู้ได้สัมทานต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ