"เคที ซีมิโก้" สร้าง WealthMe โมบายแอพ นวัตกรรมเปิดบัญชีหุ้นไร้เอกสาร หวังมีลูกค้าใหม่เพิ่ม 2 หมื่นรายในปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 12, 2019 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ กรรมการผู้จัดการ บล.เคที ซีมิโก้ (KTZ) เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนา WealthMe (เวลธ์มี) โมบายแอพพลิเคชัน เพื่อให้บริการเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ประเภท แคช บาลานซ์ แบบไร้เอกสาร ด้วยคอนเซ็ปต์ "เปิดบัญชีหุ้นที่ไหนก็ได้ อนุมัติไวใน 30 นาที" เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ที่สนใจการลงทุน สามารถเปิดบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ได้ด้วยตนเองผ่านโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟน โดยใช้เพียงบัตรประชาชนไทย หรือ พาสปอร์ตประเทศไทย และหน้าสมุดบัญชีธนาคารในการเปิดบัญชีเท่านั้น ซึ่งการพัฒนาแอพพลิเคชั่นเพื่อต้องการเปลี่ยนรูปแบบ และวิธีการเปิดบัญชีซื้อขายให้ก้าวทันยุคดิจิทัล พร้อมกับลดขั้นตอนและระยะเวลาในการเปิดบัญชีให้สั้นลง

จุดเด่นของ WealthMe โมบายแอพ คือการนำกระบวนการทำความรู้จักและพิสูจน์ตัวตนลูกค้าผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Know Your Client : e-KYC) มาประยุกต์ใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า ลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพบริการ อาทิ การนำข้อมูลบนหลักฐานการแสดงตนภายใต้ความยินยอมลูกค้าไปยืนยันกับหน่วยงานผู้ออกหลักฐาน เช่น กรมการปกครอง และการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการเปรียบเทียบใบหน้า (Facial Recognition) จากภาพถ่ายเซลฟี (Selfie) ของผู้ขอเปิดบัญชีกับ ภาพถ่ายในบัตรประชาชน หรือ ภาพถ่ายในพาสปอร์ต เป็นต้น โดยที่บริษัทไม่ต้องติดต่อนัดหมายเพื่อขอยืนยันตัวตนหรือแม้แต่ขอเอกสารอีก และ KTZ ยังเป็นโบรกเกอร์เดียวที่กล้ารับประกันการอนุมัติไว ภายใน 30 นาที โดยไม่จำกัดว่าต้องเปิดบัญชีผ่านธนาคารกรุงไทยเท่านั้น จึงจะสามารถเข้าถึงบริการนี้ได้

"บริษัทมีความเชื่อมั่นว่า WealthMe โมบายแอพ จะช่วยสร้างโอกาสให้บริษัทเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มคนที่อยู่ในวัยทำงาน อีกทั้งเป็นการสร้างนักลงทุนหน้าใหม่สู่ตลาดทุนไทยด้วยเช่นกัน โดยคาดว่าแอพนี้จะทำให้บริษัทมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 20,000 รายภายในปี 2562"มล. ทองมกุฎ กล่าว

สำหรับลูกค้าผู้ที่เปิดบัญชีผ่าน WeatlhMe โมบายแอพ นอกจากการได้รับอนุมัติภายใน 30 นาที สำหรับการเปิดบัญชีในช่วงเวลาทำการ 8.30 – 16.30 น. และไม่ต้องนำส่งเอกสารใด ๆ ให้แก่บริษัทแล้ว ยังสามารถใช้งานโปรแกรม Znet Plus (สำหรับ PC), Znet และ eZySmart โมบายแอพพลิเคชัน พร้อมกับฟังก์ชันพิเศษ อาทิ Advance Alert, Auto Trade, Quick Sell และ DCA (ออมหุ้น) ของ KTZ ได้ทันทีหลังบัญชีถูกอนุมัติ ซึ่งลูกค้าสามารถโอนเงินเข้าพอร์ตพร้อมส่งคำสั่งซื้อขายหลักทรัพย์ได้ในวันเดียวกัน และหากลูกค้าใช้สมุดบัญชีออมทรัพย์หรือกระแสรายวันของธนาคารกรุงไทย ในการสมัครเปิดบัญชี และได้สมัครบริการกรุงไทย NEXT โมบายแอพ ของทางธนาคารไว้ก่อนแล้ว ก็จะสามารถโอนเงินเข้าพอร์ตได้เร็วขึ้น

โดย WealthMe โมบายแอพ สามารถรองรับการใช้งานทั้งบนระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชัน 6 ขึ้นไป และ iOS เวอร์ชัน 9 ทั้งนี้บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาคุณสมบัติของแอพ ให้มีการเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มเทคโนโลยีด้านการเงิน การลงทุนอื่น ๆ ทั้งในปัจจุบันและที่กำลังจะมีขึ้นในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ