EGCO เดินหน้าจัดทำ EIA เพื่อพัฒนาพื้นที่โรงไฟฟ้าระยองเป็นนิคมอุตสาหกรรม EEC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 22, 2019 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักษ์กริช พิบูลย์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) หรือเอ็กโก กรุ๊ป เปิดเผยว่า ปัจจุบัน เอ็กโก กรุ๊ป อยู่ระหว่างการจัดทำแผนการดำเนินงานและการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) เพื่อพัฒนาพื้นที่โรงไฟฟ้าระยอง จ.ระยอง เป็นนิคมอุตสาหกรรม EEC ในลักษณะ Smart Industrial Estate เพื่อรองรับการลงทุนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) นอกจากนี้ ยังมุ่งแสวงหาโอกาสการลงทุนในธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 1/62 บริษัทมีกำไรก่อนผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยน ภาษีเงินได้รอการตัดบัญชี และการรับรู้รายได้แบบสัญญาเช่า จำนวน 2,915 ล้านบาท ลดลงเมื่อเทียบกับไตรมาส 1/61 จำนวน 13,223 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม หากไม่รวมกำไรจากการขายเงินลงทุน จำนวน 14,162 ล้านบาท บริษัทมีกำไรจากการดำเนินงานปกติก่อนผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยน ภาษีเงินได้รอการตัดบัญชี และการรับรู้รายได้แบบสัญญาเช่าเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จำนวน 939 ล้านบาท คิดเป็น 47% โดยธุรกิจผลิตไฟฟ้าเพิ่มขึ้น จำนวน 1,028 ล้านบาท

ส่วนโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง 3 โครงการ ได้แก่ โรงไฟฟ้า "ไซยะบุรี" และ "น้ำเทิน 1" ในสปป.ลาว และโรงไฟฟ้า "ซานบัวนาเวนทูรา" ในประเทศฟิลิปปินส์ มีความก้าวหน้าตามแผนงาน โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและทยอยเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ตามกำหนด ในช่วงปลายปี 2562 และปี 2565 ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ