CPF คาดยอดขายไส้กรอก"บุชเชอร์"ปีนี้โต 25% รุกทำตลาดทุกช่องทาง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 12, 2019 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทวัส ตันติเวสส รองกรรมการผู้จัดการบริหารด้านการตลาดกลาง บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) เปิดเผยว่าบริษัทคาดว่ายอดขายไส้กรอก"บุชเชอร์" ปี 62 จะเติบโตได้ถึง 25% จากปีก่อนโดยวางงบทำการตลาดปีนี้ไว้ที่ระดับ 30 ล้านบาทสูงขึ้นจากปีก่อนมากกว่า 50% ซึ่งจะเน้นกิจกรรมทางการตลาดและการสื่อสารเต็มรูปแบบทั้งในช่องทางออนไลน์ทีวี สื่อบนบีทีเอส สื่อนอกบ้านและสื่อ ณ จุดขายออกมาต่อเนื่องตลอดทั้งปี

ปัจจุบันตลาดไส้กรอกมีมูลค่ากว่า 3.7 หมื่นล้านบาทแบ่งเป็นตลาดไส้กรอกระดับพรีเมียมราว 6% ส่วนที่เหลือเป็นตลาดระดับกลาง-ล่างอีก 94% ถือว่ายังมีความสามารถเติบโตได้เนื่องจากเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ซึ่งบริษัทยังมีกำลังการผลิตเพียงพอสำหรับรองรับการขยาย ขณะที่ปัจจุบันคนไทยบริโภคมีการบริโภคไส้กรอกเฉลี่ย 5 กิโลกรัม/คน/ปีถือว่ายังต่ำเมื่อเทียบกับสหรัฐที่มีการบริโภคราว20 กิโลกรัม/คน/ปีเนื่องจากไม่ได้บริโภคเป็นอาหารมื้อหลัก

"บุชเชอร์"ถือเป็นผู้นำตลาดกลุ่มพรีเมี่ยม และครั้งนี้จะต่อยอดความเป็นผู้นำอีกครั้งจากไส้กรอกคุณภาพที่มีผวสัมผัสแบบเนื้อบดหยาบ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวของบุชเชอร์

การพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์ให้ตรงความต้องการของผู้บริโภค การนำเสนอไส้กรอกในแพ็กเกจใหม่ และใช้จุดแข็งด้านจุดจำหน่ายทั้งในช่องทางร้านสะดวกซื้อ และซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ รวมถึงแคมเปญการตลาดที่มีการเลือก นนท์ ธนนท์ มาเป็นพรีเซ็นเตอร์

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์"บุชเชอร์"โฉมใหม่ทั้งไส้กรอกรสต้นตำรับ (ชไวเวิร์สท) รสพริก (ชไวเวิร์สท ชิลลี่) และรสชีส (ชีสเวิร์สท) โดยมียอดขายผ่านช่องทางหลักอย่าง เซเว่นอีเลฟเว่นถึงกว่า 50% การขยายสาขาของเซเว่นอีเลฟเว่นอย่างต่อเนื่องจึงเป็นปัจจัยสำคัญ ที่มีผลบวกต่อการเติบโตของตลาดไส้กรอกพรีเมี่ยมอย่างบุชเชอร์อย่างมาก นอกจากนี้มีช่องทางผ่านแม็คโคร ซีพีเฟรชมาร์ท และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ