EPCO ขยายไลน์ผลิตกล่องลูกฟูก เจาะลูกค้าช็อปออนไลน์หนุนรายได้-กำไรธุรกิจสิ่งพิมพ์โตก้าวกระโดด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 17, 2019 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บมจ.โรงพิมพ์ตะวันออก (EPCO) เปิดเผยว่า การที่บริษัทเข้าซื้อหุ้นเพิ่มอีก 15% ในบริษัท ดับบลิวพีเอส (ประเทศไทย) จำกัด หรือ WPS ซึ่งทำธุรกิจโรงพิมพ์ จะส่งผลให้มีสัดส่วนการถือหุ้นเพิ่มเป็น 99.50% จากเดิม 84.50% นั้น จะทำให้การทำงานมีความคล่องตัวมากขึ้น ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ทำให้การตัดสินใจขยายธุรกิจเป็นไปอย่างราบรื่น

โดยในเดือนก.ย.นี้ WPS จะเริ่มผลิตกล่องลูกฟูก และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ รองรับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่ในปัจจุบันหันมาช็อปสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น ทำให้มั่นใจว่าจะช่วยผลักดันรายได้และกำไร ในส่วนของธุรกิจโรงพิมพ์เติบโตอย่างก้าวกระโดด

ปัจจุบันโรงพิมพ์ของ WPS ให้บริการพิมพ์หนังสือพิมพ์ให้กับสื่อในเครือเนชั่น ทั้งในส่วนของหนังพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ คมชัดลึก และนิตยสารต่างๆ โดยประมาณการรายได้ปีละกว่า 300 ล้านบาท และ EPCO จะเริ่มผลิตกล่องลูกฟูกและบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ ในเดือนก.ย. เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า

อนึ่ง เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา คณะกรรมการบริษัทมีมติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นเพิ่มอีก 15% ใน WPS คิดเป็นมูลค่า 72.34 ล้านบาท เนื่องจากผู้ถือหุ้นเดิมได้เสนอขายหุ้น WPS ให้กับบริษัท โดยบริษัทเข้าลงนามในสัญญาซื้อหุ้นและรับโอนหุ้น WPS จากผู้ขายภายในวันที่ 12 ก.ค.62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ