SSP เผยโครงการโซลาร์ฟาร์มไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาระบบส่งในเวียดนาม ยันเป็นไปไม่ได้ถูกลดจ่ายไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 22, 2019 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรุตม์ ธรรมาวรานุคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เสริมสร้าง พาวเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (SSP) เปิดเผยว่า ตามที่มีกระแสข่าวว่าเวียดนามมีประเด็นเรื่องระบบสายส่งจนไม่สามารถรองรับปริมาณไฟฟ้าที่จ่ายได้ ทำให้ศูนย์ควบคุมระบบกำลังไฟฟ้าแห่งประเทศเวียดนามสั่งลดปริมาณการจ่ายไฟลงนั้น ยืนยันว่าไม่ได้กระทบทุกพื้นที่

โครงการโซลาร์ฟาร์ม Binh Nguyen ที่ จ.กว๋างหงาย (Quang Ngai) ประเทศเวียดนามของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบแม้แต่น้อย เพราะจ่ายไฟเข้าระบบสายส่งหลักของประเทศ อีกทั้งสายส่งนี้ยังจ่ายไฟเข้าสู่นิคมอุตสาหกรรมของเวียดนามด้วย เป็นไปไม่ได้ที่จะถูกลดการจ่ายไฟลง

อนึ่ง หนังสือพิมพ์บางฉบับของประเทศเวียดนามได้รายงานข่าวเกี่ยวกับข้อจำกัดของระบบสายส่งในพื้นที่เวียดนามตอนกลาง ในจังหวัด Ninh Thuan จังหวัด Binh Thuan จังหวัด Khanh Hoa จังหวัด Phu Yen จังหวัด Dak Nong และจังหวัด Dak Lak ที่ระบบสายส่งไม่สามารถรองรับปริมาณพลังงานไฟฟ้าที่จ่ายจากโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนที่เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในเดือนมิถุนายน 2562 ได้ทั้งหมด โดยมีโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และโรงไฟฟ้าพลังงานลมหลายโครงการในจังหวัด Ninh Thaun และ Binh Thaun ได้รับคำสั่งจากศูนย์ควบคุมระบบกำลังไฟฟ้าแห่งประเทศเวียดนามให้ลดปริมาณการจ่ายกระแสไฟฟ้าเข้าระบบลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ