ILM ทุ่มงบ 160 ลบ.ขยายสาขาจันทบุรีรองรับกำลังซื้อในพื้นที่-ชายแดนไทยกัมพูชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 16, 2019 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บมจ. อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ (ILM) เปิดเผย บริษัทขยายสาขาลำดับที่ 31 ปักธงเมืองรอง จ.จันทบุรีแห่งภาคตะวันออก ถือเป็นสาขาแห่งที่ 5 ของภาคตะวันออก ต่อจากสาขาพัทยา, สาขาชลบุรี, สาขาระยอง และสาขาฉะเชิงเทรา ด้วยงบประมาณกว่า 160 ล้านบาทบนพื้นที่รวมราว 12,500 ตร.ม. แบ่งเป็นพื้นที่ขาย 3,835 ตร.ม.

การขยายสาขาจันทบุรี ลำดับที่ 31 หลังจากพบว่ากำลังซื้อของผู้บริโภคในกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในพื้นที่จังหวัดและเส้นทางชายแดนไทย-กัมพูชา โดยได้เล็งเห็นถึงศักยภาพที่หลากหลายของ จ.จันทบุรี ทั้งเป็นแหล่งเกษตรกรรมผลไม้ขึ้นชื่อ การท่องเที่ยวที่หลากหลายที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ และมีชายแดนติดกับประเทศกัมพูชาหลายด้าน ส่งผลให้ธุรกิจด้านการท่องเที่ยว ค้าปลีก มีการขยายตัวในทิศทางที่ดี

พร้อมกับการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทั้งที่อยู่อาศัย โรงแรม รีสอร์ท ร้านคาเฟ่ต่างๆ ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นรองรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศที่เข้ามาในพื้นที่มากขึ้น ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้เกิดความต้องการเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ ของตกแต่งบ้าน ฯลฯ จึงเป็นโอกาสในการขยายสาขาเพื่อรองรับกำลังซื้อที่เพิ่มสูงขึ้นตามลำดับ ในขณะที่อนาคตหากมีการเชื่อมโยงระบบขนส่งคมนาคมรถไฟรางคู่ต่อจากระยองไปจันทบุรีและตราด จะทำให้เกิดการลงทุน การหลั่งไหลของนักท่องเที่ยว รวมถึงการเติบโตของการค้าชายแดนตามมาเช่นกัน

นางสาวกฤษชนก กล่าวเพิ่มเติมว่า จากปัจจัยสนับสนุนต่างๆ ทั้งด้านกำลังซื้อในพื้นที่ และจังหวัดใกล้เคียงที่ยังมีอัตราการเติบโตที่ดี ขณะที่จังหวัดเป็นเมืองรองที่น่าจับตาด้วยความพร้อมหลากหลายด้าน ทำให้การเปิดสาขาในครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ และของแต่งบ้านใน จ.จันทบุรี ให้ความคึกคักมากขึ้น ทั้งนี้ ด้วยจุดแข็งทั้งด้านสินค้าและบริการที่ครบครัน แบบ "One Stop Shopping and Service" (ที่เดียว ครบ จบ คุ้ม) คาดว่าหลังจบแคมเปญฉลองเปิดสาขา ตั้งแต่ 26 ก.ค – 28 ส.ค.62 อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาจันทบุรีจะสามารถสร้างยอดขายได้ 20 ล้านบาท โดยปัจจุบันมีลูกค้าสมัครสมาชิก Joy Card แล้วกว่า 1,500 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ