โออาร์ จับมือ KBANK เปิดตัวแอพฯ "Blue CONNECT" เชื่อมต่อความสุขทุกการใช้จ่าย ตอบสนองผู้บริโภคยุคดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 20, 2019 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (OR) หรือ โออาร์ เปิดเผยว่า โออาร์ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดตัวแอพพลิเคชัน "บลู คอนเนค" (Blue CONNECT) เพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการชำระเงินของผู้บริโภคด้วย อี วอลเล็ต (e-Wallet) ลดระยะเวลาและภาระในการบริหารจัดการเงินสดของร้านค้า รวมถึงสนับสนุนแนวคิดสังคมไร้เงินสด แคชเลส โซไซตี (Cashless Society) ในยุคดิจิทัล ตามนโยบาย Thailand 4.0 ของรัฐบาล

แอพพลิเคชัน บลู คอนเนค มีฟังก์ชั่นหลัก คือ อี วอลเล็ต ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินออนไลน์ ลูกค้าไม่ต้องพกเงินสด เพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้บริโภคยุคดิจิทัลในหลากหลายมิติ ทั้งความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว ความปลอดภัย และพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีแนวโน้มการใช้เงินสดที่ลดลง โดย โออาร์ เป็นบริษัทน้ำมันรายแรกในประเทศไทยที่พัฒนาระบบนี้ขึ้น และนำมาใช้กับสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น และร้านค้าในเครือ โออาร์ ได้แก่ คาเฟ่ อเมซอน , เท็กซัส ชิคเก้น , ฮั่วเซ่งฮง ติ่มซำ ,แด๊ดดี้ โด , ร้านสะดวกซื้อจิฟฟี่ , ศูนย์บริการยานยนต์ ฟิต ออโต้ และร้านชานมไข่มุกเพิร์ลลี่ ที

ลูกค้าสามารถชำระเงินได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และตรวจสอบรายการย้อนหลังได้ รวมถึงเชื่อมต่อกับการสะสมคะแนนของบัตร พีทีที บลูการ์ด (PTT Blue Card) พร้อมรับโปรโมชั่นและสิทธิพิเศษต่าง ๆ โดย โออาร์ ได้มอบโปรโมชั่นพิเศษในช่วงเปิดตัวเพื่อให้ผู้บริโภคได้ลองสัมผัสประสบการณ์การใช้กระเป๋าเงินออนไลน์ เมื่อลูกค้าเติมเงินในแอพพลิเคชัน บลู คอนเนค ตั้งแต่ 500 บาท ขึ้นไป รับเพิ่มทันที 50 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 พฤศจิกายน 2562 พร้อมรับส่วนลดสูงสุด 50 บาท เมื่อสะสมรายการใช้จ่ายผ่านแอพพลิเคชัน บลู คอนเนค ที่ร้านค้าในเครือ โออาร์ ที่ร่วมรายการตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ธันวาคม 2562

ทั้งนี้ ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน บลู คอนเนค ได้ที่ เพลย์ สโตร์ (Play store) หรือแอพ สโตร์ (App Store) ซึ่งได้เปิดให้ลูกค้าได้ใช้อย่างเป็นทางการพร้อมกันทั่วประเทศแล้ววันนี้ ทั้งนี้ การเปิดตัวแอพพลิเคชัน บลู คอนเนค นับเป็นอีกก้าวของ โออาร์ ในการยกระดับความสุขให้ผู้บริโภคเพิ่มมากยิ่งขึ้น ต่อยอดเทคโนโลยี สร้างความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ พร้อมรับมือต่อกระแสการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

ด้านนางสาวขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ KBANK เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทย ได้ร่วมสนับสนุน โออาร์ ในหลายโครงการที่เป็นโครงการเพื่อตอบสนองต่อการลดใช้เงินสด และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในอีโคซิสเต็มของ โออาร์ ซึ่งตลอดการพัฒนาแอพพลิเคชัน บลู คอนเนค ธนาคารกสิกรไทย ได้นำข้อมูลจากการศึกษาความต้องการ และพฤติกรรมในการใช้งานของลูกค้าดิจิทัล แบงกิ้ง หลากหลายช่องทางของธนาคาร อาทิ K PLUS ที่มีผู้ใช้งานอยู่กว่า 11 ล้านราย พบว่าไลฟ์สไตล์ของคนยุคปัจจุบันมีความเปลี่ยนแปลงไป ชอบความสะดวก รวดเร็ว และต้องการเครื่องมือที่ใช้งานได้อย่างราบรื่น ไม่สะดุด และยังพบอีกว่าลูกค้ามีการใช้ชีวิต ใช้จ่าย ในอีโคซิสเต็มของ โออาร์ ในทุกจังหวะของชีวิต ทั้งในชีวิตประจำวัน การเดินทาง และการท่องเที่ยว

ดังนั้น แอพพลิเคชัน บลู คอนเนค จึงถูกพัฒนามาจากข้อมูลเหล่านั้น และเสริมความแข็งแกร่งของแอพพลิเคชันด้วยเรื่องความปลอดภัยในการใช้งาน อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อทุกอย่างให้ใช้งานได้อัตโนมัติจบในแอพพลิเคชันเดียว ทั้งใช้จ่าย เติมเงิน โอนเงินไปยังบัญชีบลู คอนเนค อื่น ๆ สะสมแต้ม การแลกรับรางวัล ขณะที่ธนาคารยังจะนำข้อมูลที่ได้ศึกษาพฤติกรรม และความต้องการของลูกค้ามาใช้พัฒนาแอพพลิเคชัน บลู คอนเนค อย่างต่อเนื่องในอนาคตต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ