(เพิ่มเติม) IRPC แต่งตั้ง "นพดล ปิ่นสุภา"นั่งเอ็มดี แทน"สุกฤตย์" และกรรมการบริหารความเสี่ยง มีผล 1 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 16, 2019 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติในการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2562 เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2562 แต่งตั้งกรรมการผู้จัดการใหญ่ กรรมการบริษัทฯ เลขานุการคณะกรรมการบริษัทฯ และกรรมการชุดย่อยของบริษัทฯ ทดแทนนายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ ที่ขอลาออก โดยแต่งตั้ง นายนพดล ปิ่นสุภา เป็น กรรมการผู้จัดการใหญ่ กรรมการบริษัทฯ และเลขานุการคณะกรรมการบริษัทฯ รวมทั้ง เป็น กรรมการบริหารความเสี่ยง

ทั้งนี้ รายชื่อคณะกรรมการบริหารความเสี่ยง ดังนี้ นายณัฐชาติ จารุจินดา ประธานกรรมการบริหารความเสี่ยง นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ , นายวรวัฒน์ พิทยศิริ และ นายนพดล ปิ่นสุภา เป็นกรรมการบริหารความเสี่ยง

โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. (PTT) กล่าวว่า การที่ปตท.แต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงคนใหม่ของ IRPC ครั้งนี้ ก็เป็นการเตรียมบริหาร IRPC อย่างต่อเนื่อง เพราะนายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ของ IRPC ในปัจจุบันใกล้จะเกษียณอายุในเดือน ก.ย.นี้ ประกอบกับนายสุกฤตย์ อยู่ในตำแหน่งที่ IRPC เป็นเวลาถึง 5 ปี ยาวกว่าวาระปกติที่อยู่ได้ครั้งละ 4 ปี ทำให้ปตท.ก็ได้คัดเลือก บุคคลที่มีฝีมือดีที่สุดคนหนึ่งของ ปตท.ไปดูแลต่อ ก็เชื่อมั่นว่างานของ IRPC จะเดินหน้าได้ตามแผนงาน

สำหรับนายนพดล ปิ่นสุภา เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ผ่านธุรกิจที่สำคัญของ ปตท. มามากกว่า 29 ปี ได้แก่ ธุรกิจก๊าซธรรมชาติด้านสายงานระบบท่อจัดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติและสายงานก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ ธุรกิจการค้าระหว่างประเทศด้านการค้าน้ำมันดิบต่างประเทศและบริหารความเสี่ยง รวมทั้งบริษัท ทรานส์ ไทย-มาเลเซีย (ประเทศไทย) จำกัด (TTM) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง ปตท. และบริษัทน้ำมันแห่งชาติมาเลเซีย (ปิโตรนาส) และเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของ บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ (GPSC) ในช่วงที่บริษัทเตรียมจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์อีกด้วย

ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์ และศักยภาพของนายนพดล จะสามารถสานต่อทั้งด้านการปฏิบัติการที่เป็นเลิศ ตลอดจนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และความท้าทายต่าง ๆ ทั้งปัจจุบันและอนาคต ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการเติบโตของ IRPC ให้บรรลุเป้าหมายการเป็น "บริษัทปิโตรเคมีชั้นนำของเอเชียภายในปี 2563"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ