ข่าวต่างประเทศ ก่อน 18 เมษายน พ.ศ. 2554

จีนประกาศเพิ่มเพดานกันสำรองเงินฝากแบงก์พาณิชย์อีก 0.5% เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีนประกาศเพิ่มเพดานกันสำรองเงินฝากของธนาคารพาณิชย์อีก 0.50% โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 21 เม.ย.นี้เป็นต้นไป... อ่านต่อ

เวิลด์แบงก์ชี้ราคาอาหารพุ่งสูงเป็นปัญหาใหญ่สุดสำหรับประเทศกำลังพัฒนา

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโรเบิร์ต โซเอลลิก ประธานธนาคารโลก หรือ เวิลด์แบงก์ กล่าวเมื่อวันเสาร์ที่กรุงวอชิงตันว่า ราคาอาหารที่พุ่งสูงเป็นปัญหาใหญ่สุดที่ประเทศกำลังพัฒนาต้องเ... อ่านต่อ

วิกฤตนิวเคลียร์อาจทำให้ศก.ญี่ปุ่นขยายตัวต่ำกว่าที่ IMF คาดการณ์

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวเมื่อวันเสาร์ว่า สถานการณ์ความไม่แน่นอนของวิกฤตนิวเคลียร์ประกอบกับภาวะขาดแคลนไฟฟ้าใน... อ่านต่อ

ผู้เชี่ยวชาญเตือนควีนส์แลนด์อาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกอีกหลายครั้ง

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผู้เชี่ยวชาญด้านแผ่นดินไหวเตือนว่า ประชาชนที่อาศัยอยู่ทางตอนเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย อาจเจออาฟเตอร์ช็อกอีกหลายครั้งในช่วงหลายวันจากนี้... อ่านต่อ

IMF วอนนานาประเทศใช้มาตรการจำเป็นรับมือปัจจัยเสี่ยง เหตุศก.โลกยังเปราะบาง

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการกำหนดนโยบายหลักของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) กล่าวเมื่อวันเสาร์ว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกยังคงเปราะบาง... อ่านต่อ

เทปโกเตรียมใช้หุ่นยนต์ตรวจสภาพอาคารเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัท โตเกียว อิเล็กทริก เพาเวอร์ (เทปโก) เปิดเผยว่า ในวันนี้บริษัทจะใช้หุ่นยนต์ในการตรวจสอบอุณหภูมิ ระดับกัมมันตรังสี และความเข้มข้นของออกซิเจน... อ่านต่อ

รัฐบาลญี่ปุ่นเผยเร็วๆนี้อาจบอกได้ว่าวิกฤตนิวเคลียร์จะจบเมื่อใด

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายยูคิโอะ เอดาโนะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น กล่าวว่า ภายใน 2 3 วันนี้รัฐบาลอาจบอกได้คร่าวๆว่าวิกฤตที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิม่า ไดอิจิ... อ่านต่อ

สหรัฐเสนอให้ญี่ปุ่นใช้เฮลิคอปเตอร์ไม่มีคนขับช่วยเคลื่อนย้ายแท่งเชื้อเพลิงใช้แล้ว

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลสหรัฐเสนอให้ญี่ปุ่นใช้เฮลิคอปเตอร์ขนส่งแบบไม่มีคนขับของสหรัฐ ในการติดตั้งเครนขนาดใหญ่เพื่อขนย้ายแท่งเชื้อเพลิงใช้แล้วออกจากบ่อเก็บในโรงไฟฟ้านิวเ... อ่านต่อ

เกิดแผ่นดินไหว 4.8 ริกเตอร์ที่จ.นีงาตะ ไม่มีเตือนภัยสึนามิ

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรง 4.8 ริกเตอร์ที่จังหวัดนีงาตะ เมื่อเวลา 00.56 น.ของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่นญี่ปุ่น... อ่านต่อ

รองนายกฯจีนย้ำเดินหน้าสร้างเสถียรภาพการส่งออก,เพิ่มการนำเข้าเพื่อความสมดุลทางการค้า

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายหวัง ฉีชาน รองนายกรัฐมนตรีจีน ได้เน้นย้ำเรื่องการสร้างสมดุลทางการค้า ด้วยการทำให้การส่งออกมีเสถียรภาพ และเพิ่มการนำเข้า... อ่านต่อ

ยูโรสแตทปรับทบทวนเงินเฟ้อยูโรโซนเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้นเป็น 2.7%

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป หรือ ยูโรสแตท ปรับทบทวนอัตราเงินเฟ้อในกลุ่มประเทศที่ใช้เงินยูโร 17 ประเทศ เป็น 2.7% ในเดือนมี.ค.... อ่านต่อ

ยอดขายรถเดือนเม.ย.ของญี่ปุ่นส่อเค้าทำสถิติร่วงหนักเป็นประวัติการณ์

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวในอุตสาหกรรมว่า ยอดขายยานยนต์ใหม่ของญี่ปุ่นในเดือนเมษายนมีแนวโน้มว่าจะลดลงมากที่สุดเมื่อเทียบเป็นรายปี... อ่านต่อ

ไนจีเรียเลือกตั้งประธานาธิบดีท่ามกลางการรักษาความปลอยภัยเข้มงวด

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไนจีเรียจัดการเลือกตั้งทั่วประเทศในวันนี้ ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 4 นับตั้งแต่อำนาจการปกครองประเทศกลับคืนสู่พลเรือนในปี 2542 สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า... อ่านต่อ

ฮิลลารี คลินตัน เดินทางถึงเกาหลีใต้ เพื่อหารือประเด็นทวิภาคีและภูมิภาค

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เดินทางถึงกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ในวันนี้ เพื่อหารือกับเจ้าหน้าที่ของเกาหลีใต้เกี่ยวกับการส่งเสริมความร่วม... อ่านต่อ

IMF เตรียมประชุมหารือเรื่องผลกระทบของภัยพิบัติญี่ปุ่นที่มีต่อศก.โลก

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการการเงินและการคลังของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMFC) จะประชุมกันในวันนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับความเสี่ยงที่การทรุดตัวของเศรษฐกิจญี่ปุ่นอันเนื... อ่านต่อ

ผู้ว่าแบงก์ชาติจีนลั่นผลักดันเงินหยวนยืดหยุ่นขึ้น แต่ยังไม่รีบรวมเงินหยวนในตะกร้า...

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโจว เสี่ยวฉวน ผู้ว่าการธนาคารกลางจีนกล่าววานนี้ว่า จีนจะทำให้อัตราแลกเปลี่ยนเงินหยวนมีความยืดหยุ่นมากขึ้น แต่ในรูปแบบที่เป็นขั้นเป็นตอน... อ่านต่อ

ยอดขาดดุลการค้ายูโรโซนหดตัวลงในเดือนก.พ.

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานสถิติแห่งสหภาพยุโรป หรือ ยูโรสแตท รายงานว่า กลุ่มประเทศที่ใช้เงินสกุลยูโร 17 ประเทศ ยังคงมีดุลการค้าขาดดุลในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา... อ่านต่อ

เกิดแผ่นดินไหว 5.9 ริกเตอร์ในเขตคันโตของญี่ปุ่นเช้านี้ รู้สึกได้ถึงโตเกียว

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหว 5.9 ริกเตอร์ เมื่อเวลา 11.19 น. ตามเวลาท้องถิ่นวันนี้ (9.19 น.ตามเวลาประเทศไทย)... อ่านต่อ

สหรัฐเผยการผลิตภาคอุตสาหกรรมเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนมี.ค.

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า การผลิตในภาคอุตสาหกรรมพุ่งขึ้น 0.8% ในเดือนมี.ค. หลังจากขยับขึ้น 0.1% ในเดือนก.พ. ทั้งนี้ ผลผลิตในภาคการผลิต... อ่านต่อ

สหรัฐเผย CPI เดือนมี.ค.ปรับตัวขึ้น 0.5% หลังราคาน้ำมัน-อาหารเพิ่มต่อเนื่อง

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ทั่วไป เพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนมี.ค. ซึ่งมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2552... อ่านต่อ

ภาวะตลาดเงินนิวยอร์ก: วิตกหนี้สาธารณะถ่วงยูโรร่วง หลังไอร์แลนด์ถูกหั่นเครดิต

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เงินยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์และเยนในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (15 เม.ย.)... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ราคาทองพุ่งทะลุ $1,480 หลังแรงกดดันเงินเฟ้อเพิ่มสูง

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กพุ่งปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อคืนนี้ (15 เม.ย.) เนื่องจากแรงกดดันเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลกอันเนื่องมาจากราคาน้ำ... อ่านต่อ

ภาวะตลาดน้ำมัน NYMEX: น้ำมันดิบปิดบวก $1.55 หลังสหรัฐเผยข้อมูลเศรษฐกิจสดใส

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (15 เม.ย.) เนื่องจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่เป็นบวกของสหรัฐได้ช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับ... อ่านต่อ

มาเลเซียคาดเศรษฐกิจในประเทศขยายตัวเพียง 5.2%ปีนี้ เหตุส่งออกชะลอตัว

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สถาบันวิจัยเศรษฐกิจแห่งมาเลเซีย (MIER) คาดว่า เศรษฐกิจมาเลเซียจะขยายตัวเพียง 5.2% ในปีนี้ เนื่องจากการส่งออกมีแนวโน้มชะลอตัวลง ส่วนในปีที่แล้ว... อ่านต่อ

อินเดียเผยอัตราเงินเฟ้อเดือนมี.ค.พุ่ง 8.98% คาดแบงก์ชาติขึ้นดบ.เดือนหน้า

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์อินเดียเปิดเผยว่า อัตราเงินเฟ้อเดือนมี.ค.ของอินเดียพุ่งขึ้นแตะระดับ 8.98% สูงกว่าที่รัฐบาลคาดการณ์ไว้ที่ระดับ 8%... อ่านต่อ

มูดีส์ลดอันดับเครดิตไอร์แลนด์ 2 ขั้น เหลือ Baa3 เหตุเศรษฐกิจอ่อนแอ

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของไอร์แลนด์ลง 2 ขั้น สู่ระดับ Baa3 จากระดับ Baa1 โดยกระบุว่า... อ่านต่อ

คณะอนุกก.การค้าเกาหลีใต้ไม่อนุมัตข้อตกลง FTA กับอียู หวั่นกระทบอุตสาหกรรมในปท.

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะอนุกรรมการฝ่ายกิจการการค้าและต่างประเทศแห่งรัฐสภาเกาหลีใต้ มีมติไม่อนุมัตข้อตกลงเขตการค้าเสรี (FTA) ระหว่างเกาหลีใต้และสหภาพยุโรป (อียู) ในวันนี้... อ่านต่อ

สหรัฐเผยจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการสายการบินสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.2% เดือนม.ค.

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงคมนาคมสหรัฐเปิดเผยว่า ผู้โดยสารเที่ยวบินระหว่างประเทศและภายในประเทศที่ใช้บริการสายการบินของสหรัฐในเดือนม.ค.ปีนี้ มีอยู่ทั้งสิ้น 53.7 ล้านคน... อ่านต่อ

ประธานเวิล์ดแบงก์เตือนราคาอาหารโลกกำลังอยู่ใน"เขตอันตราย"

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายโรเบิร์ต เซลลิก ประธานธนาคารโลกกล่าวว่า ราคาอาหารทั่วโลกปรับตัวขึ้นไปแล้ว 36% จากปีที่แล้ว และราคาอาหารกำลังเคลื่อนไหวอยู่ใน "เขตอันตราย"... อ่านต่อ

China Today: ข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 15 เมษายน...

ต่างประเทศ เม.ย. 54 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เว็บไซต์ www. gsmn.com.cn รายงานว่า นักวิเคราะห์ในแวดวงอุตสาหกรรมสินค้าโภคภัณฑ์ของจีนคาดการณ์ว่า ผลผลิตน้ำตาลในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 15 เมษายน พ.ศ. 2554 11:30 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ