ข่าวต่างประเทศ ก่อน 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

อินโดนีเซียคิดการใหญ่ หวังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2032

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อินโดนีเซียประกาศลงสมัครเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2032 หลังจากที่ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชียนเกมส์ในปีที่แล้ว นายมัดได มาดัง... อ่านต่อ

"วอลมาร์ท"เผยกำไร,รายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 4

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บริษัทวอลมาร์ท ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยตัวเลขกำไร และรายได้ในไตรมาส 4 สูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์... อ่านต่อ

มองโกเลียประกาศปิดร้าน KFC หลังลูกค้าป่วยจากอาหารเป็นพิษ

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทางการมองโกเลียประกาศปิดร้านเคนตั๊กกี ฟรายชิกเก้น (KFC) ชั่วคราวเพื่อทำการตรวจสอบ หลังมีรายงานว่า ลูกค้าจำนวน 42 รายต้องถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาล... อ่านต่อ

ผู้ก่อการร้ายก่อเหตุระเบิดกลางกรุงไคโร ตำรวจอียิปต์เสียชีวิต 3 นาย คนไทยบาดเจ็บ...

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทางการอียิปต์เปิดเผยว่า ผู้ก่อการร้ายได้ก่อเหตุระเบิดกลางกรุงไคโรเมื่อคืนนี้ ส่งผลให้ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย... อ่านต่อ

โรคหัดระบาดในฟิลิปปินส์ ส่งผลมีผู้ป่วย 8,443 ราย เสียชีวิต 136 ราย

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงสาธารณสุขของฟิลิปปินส์รายงานว่า นับตั้งแต่เกิดการระบาดในวันที่ 6 ก.พ. ขณะนี้ฟิลิปปินส์มีผู้ป่วยโรคหัดจำนวน 8,443 ราย และมีผู้เสียชีวิต 136 ราย... อ่านต่อ

ผลศึกษาชี้ Brexit แบบไร้ข้อตกลงกระทบการจ้างงาน 612,000 คนใน 43 ประเทศทั่วโลก

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลการศึกษาของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจไลบ์นิซ และมหาวิทยาลัยมาร์ติน ลูเธอร์ ฮอล วิทเทนเบิร์ก ระบุว่า การแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)... อ่านต่อ

ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปเชื่อสหรัฐไม่เรียกเก็บภาษีเพิ่มเติมต่อรถยุโรป

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายฌอง คล็อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) ซึ่งเป็นองค์กรบริหารของสหภาพยุโรป (EU) กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ให้สัญญากับเขาว่า... อ่านต่อ

เยอรมนีเผยการส่งออกภาควิศวกรรมสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปีที่แล้ว

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมอุตสาหกรรมวิศวะเครื่องกลเยอรมนี (VDMA) เปิดเผยว่า การส่งออกของภาควิศวกรรมของเยอรมนีมีการขยายตัว 5.3% แตะระดับ 1.778 แสนล้านยูโรในปีที่แล้ว... อ่านต่อ

จีนเผยส่งเฮลิคอปเตอร์บรรทุกน้ำเกือบ 100 ครั้งดับไฟป่าช่วงเทศกาลตรุษจีน

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการจัดการฉุกเฉินของจีนรายงานว่า มาตรการช่วยเหลือฉุกเฉินทางอากาศมีบทบาทสำคัญในการดับไฟป่าทางใต้ของจีนในช่วงเทศกาลตรุษจีน กระทรวงระบุว่า... อ่านต่อ

สหรัฐหารือเกาหลีเหนือแลกเปลี่ยนจนท.ประสานงาน ปูทางสร้างความสัมพันธ์ทางการทูต

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สื่อรายงานว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังหารือกับเกาหลีเหนือเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเจ้าหน้าที่ประสานงานในประเทศทั้งสอง... อ่านต่อ

ILO เรียกร้องสมาชิกให้สัตยาบันต่ออนุสัญญา ในวาระครบรอบ 100 ปี

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) องค์การแรงงานระหว่างประเทศ (ILO) แถลงในวันนี้ว่า จากการที่ ILO ครบรอบ 100 ปีในปีนี้ ILO จึงขอเรียกร้องให้ภาคีสมาชิกจำนวน 187... อ่านต่อ

ตำรวจจีนรุดสอบนายทุนปล่อยเงินกู้ออนไลน์ ขณะอายัดทรัพย์ 1.5 พันล้านดอลลาร์

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลจีนแถลงในวันนี้ว่า ตำรวจจีนได้เข้าสอบสวนนายทุนปล่อยเงินกู้ผ่านระบบออนไลน์จำนวน 380 ราย และได้อายัดทรัพย์มูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์... อ่านต่อ

"ฮอนด้า"เตรียมปิดโรงงานรถยนต์ในอังกฤษ ส่งผลปลดพนักงาน 3,500 ตำแหน่ง

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวสกายนิวส์รายงานว่า บริษัทฮอนด้าจะปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในเมืองสวินดอน ทางตะวันตกของอังกฤษในปี 2565 ซึ่งจะทำให้มีการปลดพนักงาน 3,500 ตำแหน่ง... อ่านต่อ

จีนเผยแผนตั้งเขตพัฒนาเทคโนโลยีแห่งใหม่"กวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า"

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลจีนเปิดเผยแผนการจัดตั้งเขต Guangdong Hong Kong Macau Greater Bay Area ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางพัฒนาเศรษฐกิจ สังคมในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีแห่งใหม่... อ่านต่อ

ศาลมีคำสั่งควบคุมตัวอดีตประธานาธิบดีมัลดีฟ์ข้อหาฟอกเงิน

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศาลอาญาในเมืองเมล ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมัลดีฟส์ มีคำสั่งให้ควบคุมตัวนายยามีน อับดุล กายูม อดีตประธานาธิบดีมัลดีฟ์ ในข้อหาฟอกเงิน ศาลมีคำสั่งดังกล่าว... อ่านต่อ

EU ยันตอบโต้รุนแรง,รวดเร็ว หากสหรัฐเรียกเก็บภาษีนำเข้ารถยุโรป

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางมาร์การิติส ชินาส โฆษกของสหภาพยุโรป (EU) กล่าวว่า EU จะตอบโต้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว หากสหรัฐระบุว่ารถยนต์ของยุโรปเป็นภัยต่อความมั่นคง... อ่านต่อ

ธนาคารรัสเซียประกาศอายัดบัญชีบริษัทน้ำมันเวเนซุเอลา หวั่นถูกสหรัฐคว่ำบาตร

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) แหล่งข่าวระบุว่า ธนาคารแกซพรอมแบงก์ของรัสเซียประกาศอายัดบัญชีของบริษัท ปิโตรเลออส เดอ เวเนซุเอลา (PDVSA) ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันของรัฐบาลเวเนซุเอลา... อ่านต่อ

รัฐบาลญี่ปุ่นยัน"อาเบะ"เสนอชื่อ"ทรัมป์"คว้ารางวัลโนเบลตามใบสั่งสหรัฐ

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) เจ้าหน้าที่รัฐบาลญี่ปุ่นยืนยันในวันนี้ว่า นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น เป็นผู้เสนอชื่อประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เข้ารับรางวัลโนเบลในปีที่แล้ว... อ่านต่อ

สิงคโปร์เตรียมลดโควตาแรงงานต่างชาติในปีหน้า

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเฮง สวี เคียต รมว.คลังสิงคโปร์ กล่าวต่อรัฐสภาในวันนี้ว่า งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2562 ของสิงคโปร์จะยังคงให้ความสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจ... อ่านต่อ

จีนเตรียมออกคำสั่งห้ามครูสั่งการบ้านผ่านแอปฯ หวังแก้ปัญหานักเรียนสายตาสั้น

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มณฑลจื้อเจียงของจีนเตรียมออกคำสั่งห้ามครูในโรงเรียนสั่งการบ้านแก่นักเรียนที่ต้องทำผ่านแอปพลิเคชั่น WeChat หรือ QQ... อ่านต่อ

Kalimat Telecom เลือกใช้โซลูชั่นเครือข่ายของ Parallel Wireless

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ เตรียมติดตั้งโซลูชั่น Virtualized HetNet และโซลูชั่นหลักอื่น ๆ ของ Parallel Wireless เพื่อให้บริการบรอดแบนด์มือถือ และปูทางสู่เครือข่าย 5G Parallel... อ่านต่อ

บรรดาชาติอาหรับบรรลุกรอบความตกลงใหม่ว่าด้วยมาตรฐานผลิตภัณฑ์ฮาลาล

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ ความตกลงดังกล่าวได้รับการประกาศในการประชุมอุตสาหกรรมฮาลาลโลกครั้งที่ 4 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จัดตั้งและใช้ระบบอาหารฮาลาลเป็นครั้... อ่านต่อ

พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติโตเกียว เตรียมจัดแสดงผลงานชิ้นเอกและงานฝีมือต้อนรับฤดูใบไม้ผลิที่ห้าม...

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –Asianet Press Release พิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่แห่งชาติโตเกียว (The National Museum of Modern Art, Tokyo) พิพิธภัณฑ์ศิลปะระดับชาติแห่งแรกของญี่ปุ่นซึ่งตั้งอยู่ในสวนคิตะโนะมาร... อ่านต่อ

BIGO บริษัทเทคโนโลยีจากสิงคโปร์ เปิดแผนรุกเจาะ 3 ตลาดใหญ่ในปี 2562 ประเดิมบุกอินเดียด้วยเงินลงทุน...

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ BIGO Technology Pte. Ltd. ประกาศว่า บริษัทจะเปิดศูนย์กลางระดับภูมิภาคในตลาดหลักของโลกอีก 3 แห่งก่อนสิ้นปี 2562 นี้ โดยเริ่มต้นที่อินเดีย... อ่านต่อ

ประเทศอาเซียนและจีนพร้อมร่วมกันรักษาปฏิบัติการเสรีภาพในการเดินเรือและบินผ่านในทะเลจีนใต้

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –กระทรวงการต่างประเทศ ASEAN Countries and China would together safeguard freedom of navigation and overflight in the South China Sea On the occasion of the visit to... อ่านต่อ

แถลงการณ์ต่อเหตุการณ์ก่อการร้ายในเขต Pulwama แคว้นจัมมูและแคชเมียร์

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –กระทรวงการต่างประเทศ ประเทศไทยประณามเหตุการณ์ก่อการร้ายซึ่งโจมตีขบวนรถขนส่งกองกำลัง Central Reserve Police Force ในเขต Pulwama เมืองศรีนคร แคว้นจัมมูและแคชเมียร์... อ่านต่อ

ไทยเน้นย้ำความมุ่งมั่นเสริมสร้างความร่วมมือด้านการพัฒนากับประเทศพัฒนาน้อยที่สุด...

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –กระทรวงการต่างประเทศ เมื่อวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๒ นายธานี ทองภักดี รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้พบหารือกับนางสาว Fekitamoeloa ‘Utoikamanu... อ่านต่อ

MP International เข้าถือหุ้นใหญ่ของ FUTR

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์ MP International ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ Pico Group ได้ประกาศเข้าถือหุ้นใหญ่ของ FUTR Group (เดิมชื่อ Millennial 20/20)... อ่านต่อ

นายกฯอังกฤษเรียกร้องสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมหนุนร่างข้อตกลง Brexit

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้เรียกร้องให้สมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมในรัฐสภาสนับสนุนร่างข้อตกลงในการถอนตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)... อ่านต่อ

"ทรัมป์" เตรียมเยือนญี่ปุ่น 26 พ.ค. คาดได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ใหม่เป็นคนแรก

ต่างประเทศ ก.พ. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่าของรัฐบาลญี่ปุ่นในวันนี้ว่า รัฐบาลญี่ปุ่นอาจเชิญประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562 10:29 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ