สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ 2545

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 20, 2002 15:06 —Asianet Press Release

20 ก.พ.-พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
ดิสค์ไดรฟ์
สิงคโปร์: บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (Seagate Technology) ผู้ให้บริการด้านการจัดเก็บข้อมูลเปิดเผยว่า บริษัท วินเซอร์ นิกซ์ดอร์ฟ (Wincor Nixdorf) บริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศได้ใช้ผลิตภัณฑ์ดิสค์ไดรฟ์ของซีเกทในธุรกิจค้าปลีก นายโจเอล สตีด (Joel Stead) รองประธานอาวุโส ฝ่ายการขายและการตลาด บริษัทซีเกท กล่าวว่า การรับรองของวินเซอร์ นิกซ์ดอร์ฟเป็นหนึ่งในหลายๆตัวอย่างของปรากฎการณ์ด้านการจัดเก็บข้อมูลที่ว่า การจัดเก็บข้อมูลกลายเป็นเทคโนโลยีหลักที่สำคัญสำหรับแอพพลิเคชั่นและระบบสถาปัตยกรรมใหม่ๆในโลกแห่งข้อมูลข่าวสาร
รางวัลบาร์เทนเดอร์
ลาสเวกัส: อดัม แมคโดนัลด์ (Adam MacDonald) บาร์เทนเดอร์หรือนักผสมเครื่องดื่มจากร้านทีจีไอ ฟรายเดย์ (T.G.I. Friday's) ที่เมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนักผสมเครื่องดื่มยอดเยี่ยมในการแข่งขันนักผสมเครื่องดื่มระดับโลกที่จัดขึ้นโดยทีจีไอ ฟรายเดย์ ที่ลาสเวกัส
การปิดสถาบัน
โตเกียว: บริษัท เดอะ ยามานูชิ ฟาร์มาซูติคอล (The Yamanouchi Pharmaceutical Co.,Ltd.) ได้เปิดเผยถึงการปิดสถาบันวิจัยยามานูชิ (Yamanouchi Research Institute)ที่อ็อกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะดำเนินการเสร็จเรียบร้อยในช่วงสิ้นเดือนเมษายนนี้ โดยสถาบันดังกล่าวจะทำหน้าที่วิจัยและมุ่งเน้นในเรื่องเซลและชีวภาพ ด้วยการร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับศูนย์การวิจัยของยามานูชิในเมืองสุกุบา
เทคโนโลยีทรีดี
อีสต์ แกรนด์ ฟอร์คส์: บริษัท เวย์คูลทรีดีดอทคอม (WayCool3D.com Inc.) ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่คือ ทรีดี วิดีโอ ฟลอร์ (3D Video Floor) ซึ่งสามารถฉายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่สูงขึ้นจากระดับข้อเท้าจนถึงหัวเข่า ผลิตภัณฑ์ทรีดีของเวย์คูลทรีดีดอทคอมประกอบด้วยจอฉายภาพและกรอบภาพ อุปกรณ์เกี่ยวกับแสงและโต๊ะ
การวิจัยทางการแพทย์
ฟรีมอนท์: บริษัท ไซเฟอร์เจน ไบโอซิสเต็มส์ (Ciphergen Biosystems Inc.) เปิดเผยว่า บริษีทได้ขายระบบโปรตีนชิปส์ (ProteinChip Systems) ให้แก่โรงพยาบาล มหาวิทยาลัย และหน่วยงานรัฐในประเทศจีน เพื่อใช้สำหรับจัดประเภทของโรคต่างๆ ซึ่งสามารถนำไปพัฒนาระบบการทดสอบสำหรับวินิจฉัยโรคได้ ไซเฟอร์เจนยังได้เปิดเผยต่อไปว่า บริษัทได้สร้างความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการกับสถาบันด้านการศึกษาเกี่ยวกับโปรตีนด้วยการลงนามในข้อตกลงร่วมกัน เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคแก่สมาชิกของสถาบันฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยการแพทย์ชั้นนำในจีน
พันธมิตรบริษัท
ซานดิเอโก: บริษัทไลท์พอยท์ (LightPointe)ผู้ให้บริการเทคโนโลยีทางด้านสายตาเปิดเผยถึงพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ของบริษัทคือ บริษัท ฮิมมาชาล ฟิวเจอร์ริสติค คอมมิวนิเคชั่นส์ ลิมิเต็ด ( Himachal Futuristic Communications Limited หรือ HFCL) ผู้ให้บริการอุปกรณ์โทรคมนาคมและโซลูชั่นชั้นนำของอินเดีย โดยเอชเอฟซีแอลจะเป็นผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์เอฟเอสโอ (FSO)ของไลท์พอยท์เพียงรายเดียวในอินเดีย ตลอดจนการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของไลท์พอยท์ทั่วทั้งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ซอฟท์แวร์ระบบไร้สาย
ลอสแอนเจลิส: บริษัท ทริลเลียม ดิจิตอล ซิสเต็มส์ (Trillium Digital Systems) ผู้ให้บริการซอฟท์แวร์การสื่อสารเปิดเผยว่า ซอฟท์แวร์ระบบการสื่อสารแบบไร้สายซอฟท์แวร์แรกของวงการที่สามารถใช้งานร่วมกับโครงการพันธมิตรยุคที่ 3 (3GDP) และคุณสมบัติของรีลีส โฟร์ (Release 4) จะเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญสำหรับผู้ให้บริการระบบไร้สายที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพโครงสร้างของเครือข่ายและลดค่าใช้จ่ายในการปฏิบัติการ
การแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง
เอเมอรี่วิล: บริษัท ลีพฟร็อก เอ็นเตอร์ไพรส์ (LeapFrog Enterprises Inc.) เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้งนายโจเซฟ เชียง (Joseph Chiang) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการผลิต เพื่อดูแลแผนกการผลิตและวิศวกรรม ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกง นอกจากนี้ยังจะดูแลการผลิต การปฏิบัติการ และระบบวิศวกรรมในฮ่องกงและจีนให้กับบริษัท ลีพฟร็อก
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ