ASIANET: เอไอจียืนยันการเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ในบางกอกอินเวสต์เม้นท์

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 11, 1997 15:23 —Asianet Press Release

นิวยอร์ค--11 ธ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
กลุ่มบริษัทอเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป อิงก์ (เอไอจี) ได้ประกาศว่า บริษัทเอไอจี คอนซูเมอร์ ไฟแนนซ์ กรุ๊ป อิงก์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเอไอจีได้บรรลุข้อตกลงเพื่อเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ในบริษัทบางกอกอินเวสต์เม้นท์ จำกัด (มหาชน) ของไทย โดยการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของบริษัทบางกอกอินเวสต์เม้นท์แล้วนอกจากนี้ กระทรวงการคลังของไทยยังได้ประกาศการอนุมัติแผนฟื้นฟูสำหรับบริษัทบางกอก อินเวสต์เม้นท์ไปเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา
สำหรับการเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวนี้นับเป็นการก้าวเข้าสู่ธุรกิจไฟแนนซ์สำหรับผู้บริโภคในประเทศไทยของเอไอจี โดยธุรกิจของบริษัทบางกอกอินเวสต์เม้นท์ในขณะนี้จะเน้นไปในการปล่อยสินเชื่อเพื่อการซื้อรถยนต์และสินเชื่อเพื่อการทำธุรกิจขนาดเล็ก
ทั้งนี้ นายเอ็ดมันด์ เซอ รองประธานบริษัทเอไอจีฝ่ายประกันภัยและประกันชีวิต และเป็นผู้บริหารระดับสูงของเอไอจีในภูมิภาคเอเชียกล่าวว่า "การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวถือเป็นก้าวสำคัญทางด้านกลยุทธ์ของบริษัทเอไอจีในภูมิภาคนี้ และจะทำให้พอร์ตโฟลิโอธุรกิจของเราในประเทศไทยมีความแข็งแกร่งและมีความหลากหลายมากขึ้น"
"นอกจากนี้ การเข้าซื้อหุ้นดังกล่าวเมื่อประกอบเข้ากับความเป็นผู้นำในตลาดประกันชีวิตผ่านทางบริษัทอเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล แอสชัวแรนซ์ จำกัด (เอไอเอ) ซึ่งเพิ่งฉลองครบรอบ 60 ปีในประเทศไทย ยังสามารถเป็นรากฐานสำหรับการสร้างธุรกิจไฟแนนซ์สำหรับผู้บริโภคซึ่งมีความหลากหลายและมีความสำคัญในประเทศไทยอีกด้วย" นายเซอกล่าว
ทั้งนี้ บริษัทเอไอจีเป็นองค์กรประกันภัยระหว่างประเทศชั้นนำในสหรัฐและเป็นหนึ่งในบรรดาอันเดอร์ไรเตอร์ที่ใหญ่ที่สุดของการประกันทางด้านอุตสาหกรรมและการพาณิชย์ในสหรัฐ โดยบริษัทในเครือของเอไอจีนั้นรับประกันทางด้านทรัพย์สิน, อุบัติเหตุ, การเดินเรือ, ประกันชีวิต และบริการทางด้านการเงินในประมาณ 130 ประเทศรวมทั้งดินแดนต่างๆ และยังเข้าไปลงทุนในธุรกิจให้บริการทางด้านการเงินอีกหลายประเภท สำหรับหุ้นสามัญของเอไอจีนั้นจดทะเบียนทั้งในตลาดหุ้นนิวยอร์ค, ลอนดอน, ปารีส, สวิตเซอร์แลนด์ และโตเกียว--จบ--
--บิสนิวส์แปลและเรียบเรียง-ปส/สจ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ