ASIANET: "Noble Group" ประกาศตั้ง "Noble Trade Finance Corporation"

ข่าวต่างประเทศ Friday March 9, 2001 11:18 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--8 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัท Noble Group Limited (NOBL) ได้จัดตั้งบริษัท Noble Trade Finance Corporation และแต่งตั้ง David Sullivan อดีตผู้จัดการทั่วไปและอดีตผู้อำนวยการฝ่าย trade and commodity ของธนาคาร Fortis Bank ขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัทแห่งใหม่ในเครือ
Richard S. Elman ประธานกรรมการของ Noble Group กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้ David มาเข้าร่วมคณะกรรมการ นี่คือการพัฒนาครั้งสำคัญสำหรับ Noble Group เนื่องจากเขามีประสบการณ์สูงมากในด้าน trade finance"
David Sullivan กล่าวว่า "เรากำลังวางแผนจะเปิดการดำเนินงานด้าน forfaiting และปรับเข้าสู่ระบบออนไลน์ ซึ่งจากจุดนั้นเราหวังที่จะขยายเข้าไปดำเนินงานในด้านอื่นๆที่เกี่ยวกับการบริหารพอร์ทลงทุนด้านสินเชื่อ โดยกิจกรรมหลักของเราคือการทำอันเดอร์ไรท์และการจัดเตรียมการทำสัญญาการค้าสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งเราจะเพิ่มทุนและให้บริการคำปรึกษาแก่ภาคธุรกิจโดยไม่ได้ใช้เพียงความรู้ในเรื่องสินค้าโภคภัณฑ์เท่านั้น แต่ยังใช้ความเชี่ยวชาญในประเทศอื่นๆในการให้คำปรึกษาด้วย"
เขาตั้งข้อสังเกตว่า "ผมมีแผนที่จะทำการค้าโดยการแลกเปลี่ยนสินค้า, จัดการด้านการชำระบัญชีและหักบัญชี และทำการค้า/สวอปสินทรัพย์ แต่เรื่องเหล่านี้จะดำเนินไปทีละขั้นตอน"
David Sullivan ซึ่งมีประสบการณ์ 12 ปีในด้านสินค้าโภคภัณฑ์และการเงิน เคยทำงานกับธนาคาร Fortis Bank Asia ในฮ่องกง และก่อนหน้านั้นเขาเคยทำงานกับบริษัท Mees Pierson
บริษัท Noble Group รายงานว่า บริษัทสามารถทำกำไรสุทธิได้สูงเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 21.1 ล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2000 เพิ่มขึ้น 234 % จากปีงบดุลบัญชี 1999 โดยยอดขายเพิ่มขึ้น 51 % สู่ระดับ 1.2 พันล้านดอลลาร์ในปีงบดุลบัญชี 2000
บริษัท Noble Group Limited เป็นซัพพลายเออร์วัตถุดิบอุตสาหกรรมและทรัพยากรการขนส่งในระดับโลกที่มีสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง บริษัทเป็นผู้เชื่อมโยงระหว่างผู้ผลิตกับลูกค้า และผนวกการดำเนินงานด้านต่างๆตั้งแต่ การว่าจ้างบริษัทภายนอก, การตลาด, การแปรรูป, การขนส่ง และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไว้ด้วยกันในเว็บไซท์ http://www.rawmart.com(R) สำหรับกิจการภายนอกเอเชียนั้น บริษัท Noble Americas ทำการค้าถ่านหิน, ถ่านโค้ก, ปุ๋ย, โกโก้, น้ำตาล, oxygenates และผลิตภัณฑ์น้ำมันกลั่น ในขณะที่บริษัท Noble Europe ทำการตลาดสินค้าและบริการ, ควบคุมการขนส่ง และจัดส่งสายผลิตภัณฑ์ที่คุ้มค่าต่อการลงทุน
บริษัท Noble มีเครือข่ายสำนักงานอยู่ทั่วโลก โดยมีสำนักงานอยู่ที่ปักกิ่ง, บอมเบย์, โคชิน (อินเดีย), ฮ่องกง, โยฮันเนสเบิร์ก, การาจี, ลอนดอน, มะนิลา, มอสโคว์, นิวคาสเซิล (ออสเตรเลีย), นิวเดลี, เซี่ยงไฮ้, สิงคโปร์, สแตมฟอร์ด (สหรัฐ), ไทเป และโตเกียว
บริษัท Noble จดทะเบียนในตลาด Singapore Exchange Securities Trading Limited (NOBL)
ผู้สนใจที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Noble กรุญาเยี่ยมชมเว็บไซท์ http://www.thisisnoble.com
แหล่งข่าว: บริษัท Noble Group Limited
ติดต่อ: Louisa Tam จาก Noble Group,โทร.+852-2861-4601 หรือโทรสาร +852-2527-0282 หรือ noble@noblegroup.com.hk/
เว็บไซท์:http://www.rawmart.com, http://www.thisisnoble.com-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

แท็ก AsiaNet   Trade   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ