รายงานแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558

ข่าวการเมือง Tuesday September 23, 2014 17:27 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบและเห็นชอบตามที่สำนักงบประมาณ (สงป.) เสนอ ดังนี้

1. รับทราบแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558

2. เห็นชอบการเร่งรัด และกำกับดูแลการบริหารงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558

สาระสำคัญของเรื่อง

สงป. รายงานว่า

1. ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นของรัฐ ได้จัดทำแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ครบทั้ง 419 หน่วยงาน/รายการ ตามวงเงินงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 เป็นเงิน 2,575,000 ล้านบาท

2. สงป. มีข้อเสนอในการเร่งรัดและกำกับดูแลการบริหารงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ดังนี้

2.1 ให้รัฐมนตรีเจ้าสังกัดกำกับดูแลให้หัวหน้าส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานอื่นของรัฐ และผู้ว่าราชการจังหวัด ติดตามและกำกับดูแลการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ที่กำหนดไว้ รวมทั้งรายงานผลการปฏิบัติงานและผลการใช้จ่ายงบประมาณเป็นรายเดือน ส่งให้ สงป. เพื่อใช้ในการติดตามความก้าวหน้าของการปฏิบัติงาน และสรุปรายงานต่อ ครม. เป็นรายไตรมาสต่อไป

2.2 หากส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นของรัฐ มีเหตุผลความจำเป็นที่จะต้องปรับแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ให้สอดคล้องกับแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 และนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ก็ให้เสนอรัฐมนตรีเจ้าสังกัดพิจารณาให้ความเห็นชอบ และส่ง สงป. เห็นชอบการปรับแผนฯ ตามระเบียบว่าด้วยการบริหารงบประมาณ พ.ศ. 2548 และที่แก้ไขเพิ่มเติมต่อไป

2.3 ให้ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานอื่นของรัฐ นำแผนการปฏิบัติงานและแผนการใช้จ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ที่ สงป. ได้ให้ความเห็นชอบแล้ว เป็นไปใช้เป็นส่วนหนึ่งของการจัดทำแผนการปฏิบัติราชการประจำปีของหน่วยงาน

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 23 กันยายน 2557--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ