การดำเนินการตรวจสัญชาติแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลาว และกัมพูชา

ข่าวการเมือง Tuesday October 28, 2014 18:47 —มติคณะรัฐมนตรี

เรื่อง การดำเนินการตรวจสัญชาติแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลาว และกัมพูชา

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ ตามที่กระทรวงแรงงาน (รง.) เสนอ ดังนี้

1. แนวทางการตรวจสัญชาติแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา ลาว และกัมพูชาที่ได้รับอนุญาตทำงานชั่วคราวจากศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) และมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงการต่างประเทศ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง กระทรวงแรงงาน (กรมการจัดหางานและสำนักงานประกันสังคม) กระทรวงสาธารณสุข สำนักงานตำรวจแห่งชาติและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทั้งนี้ ให้หน่วยงานต่าง ๆ ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องได้ทันทีนับแต่วันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบ โดยให้เริ่มดำเนินการตรวจสัญชาติแรงงานต่างด้าวโดยเร็วและให้สิ้นสุดการดำเนินการในวันที่ 31 มีนาคม 2558

2. ให้แรงงานต่างด้าวที่ได้รับอนุญาตทำงานในกิจกรรมการประมง ตามมติคณะรัฐมนตรี(6 สิงหาคม 2556) ที่เห็นชอบให้มีการจดทะเบียนปีละ 2 ครั้ง โดยในครั้งแรก (สิ้นสุดการผ่อนผันในวันที่ 24 กันยายน 2557) ให้ไปดำเนินการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าว ณ ศูนย์บริการจดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จ (One Stop Service) และเข้าสู่กระบวนการตรวจสัญชาติต่อไป ส่วนครั้งที่สอง (สิ้นสุดการผ่อนผันวันที่ 2 มีนาคม 2558) ให้เข้าสู่กระบวนการตรวจสัญชาติตามมาตรการนี้ด้วย

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 28 ตุลาคม 2557--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ