การจัดงานรำลึกครบรอบ 10 ปีเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิในมหาสมุทรอินเดีย

ข่าวการเมือง Tuesday December 9, 2014 19:02 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติรับทราบการจัดงานรำลึกครบรอบ 10 ปีเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิในมหาสมุทรอินเดีย ตามที่กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) เสนอ

สาระสำคัญของเรื่อง

กต. รายงานว่า

1. งานรำลึกครบรอบ 10 ปีเหตุการณ์ธรณีพิบัติภัยสึนามิในมหาสมุทรอินเดีย มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตและผู้สูญหาย การสดุดีผู้ช่วยเหลือ และสร้างความเชื่อมั่นต่อระบบเตือนภัยล่วงหน้าของไทย

2. งานรำลึกจะจัดที่บริเวณอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต. 813 ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ในวันที่ 26 ธันวาคม 2557 เวลา 17.00-18.15 น. โดยจะเชิญแขกฝ่ายไทย และฝ่ายต่างประเทศ ได้แก่ ประชาชนในพื้นที่ ญาติผู้เสียชีวิตชาวไทยและชาวต่างประเทศ คณะทูตานุทูตประจำประเทศไทย ผู้ที่เคยมีประสบการณ์ร่วมหรือมีบทบาทให้ความช่วยเหลือเหตุการณ์สึนามิในไทย ผู้แทนระดับสูงจากบางประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และผู้บริหารองค์การระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้อง และในวันที่ 27 ธันวาคม 2557 กระทรวงการต่างประเทศจะจัดกิจกรรมให้ผู้แทนระดับสูงจากต่างประเทศและคณะทูตานุทูตและองค์การระหว่างประเทศในประเทศไทยที่สนใจ เยี่ยมชมชุมชนต้นแบบด้านการต้านทานภัยพิบัติ และด้านการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ ในจังหวัดพังงา

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 9 ธันวาคม 2557--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ