หลักเกณฑ์และวิธีการเยียวยาให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากความเหลื่อมล้ำของอัตราเงินเดือน (สำนักงานตำรวจแห่งชาติ)

ข่าวการเมือง Wednesday January 4, 2017 15:14 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบหลักเกณฑ์และวิธีการเยียวยาให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากความเหลื่อมล้ำของอัตราเงินเดือน ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตช.) เสนอ โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2560 ทั้งนี้ เป็นไปตามมติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ครั้งที่ 13/2559 เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2559

สาระสำคัญของหลักเกณฑ์และวิธีการเยียวยาให้แก่ข้าราชการตำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากความเหลื่อมล้ำของอัตราเงินเดือน สรุปได้ดังนี้

1. ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนระดับ ป.3 ส.1 ส.2 ส.3 ส.4 ส.5 ส.6 และ ส.7 หากได้รับการพิจารณาเลื่อนเงินเดือนเกินกว่าขั้นสูงสุดของระดับตามบัญชีอัตราเงินเดือนแนบท้ายพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ ให้ได้รับเงินเดือนตามบัญชีการเยียวยาอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจที่แนบ

2. ข้าราชการตำรวจผู้ซึ่งได้รับเงินเดือนตามบัญชีการเยียวยาอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจเมื่อได้รับเงินเดือนจนถึงขั้นสูงสุดของระดับแล้วให้ได้รับค่าตอบแทนพิเศษตามระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าตอบแทนพิเศษของข้าราชการและลูกจ้างประจำผู้ได้รับเงินเดือน หรือค่าจ้างถึงขั้นสูงหรือใกล้ถึงขั้นสูง ของอันดับหรือตำแหน่ง

3. ข้าราชการตำรวจผู้รับเงินเดือนระดับ ป.3 ส.1 ส.2 ส.3 ส.4 ส.5 ส.6 และ ส.7 ผู้รับเงินเดือนตามบัญชีการเยียวยาอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจเมื่อได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งในระดับที่สูงขึ้น และหรือได้รับยศสูงขึ้น ให้ได้รับเงินเดือนตามบัญชีอัตราเงินเดือนแนบท้ายพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ หรือให้ได้รับเงินเดือนตามบัญชีการเยียวยาอัตราเงินเดือนข้าราชการตำรวจ ในขั้นที่เทียบได้ตามที่คณะกรรมการข้าราชการตำรวจกำหนด

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 4 มกราคม 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ