ร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมมาตรฐานผู้ฝึกสอนกีฬาและผู้ตัดสินกีฬา พ.ศ. ....

ข่าวการเมือง Wednesday September 13, 2017 08:24 —มติคณะรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและรับทราบดังนี้

1. เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมมาตรฐานผู้ฝึกสอนกีฬาและผู้ตัดสินกีฬา พ.ศ. .... ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเสนอ และให้ส่งคณะกรรมการประสานงานสภานิติบัญญัติแห่งชาติพิจารณา ก่อนเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติต่อไป

2. รับทราบแผนในการจัดทำกฎหมายลำดับรอง กรอบสาระสำคัญ และกรอบระยะเวลา ของร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอ

สาระสำคัญของร่างพระราชบัญญัติส่งเสริมมาตรฐานผู้ฝึกสอนกีฬาและผู้ตัดสินกีฬา พ.ศ. .... ที่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้ว เป็นการกำหนดให้มีกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมมาตรฐาน ผู้ฝึกสอนกีฬาและผู้ตัดสินกีฬา ในการส่งเสริมให้ผู้ที่จะทำหน้าที่ผู้ฝึกสอนกีฬาและผู้ตัดสินกีฬาต้องผ่านกระบวนการฝึกอบรม ได้รับการรับรองมาตรฐานหรือเป็นผู้มีประสบการณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ในระดับที่เพียงพอที่จะยืนยัน ถึงความรู้ความสามารถของผู้ฝึกสอนกีฬาหรือผู้ตัดสินกีฬาในการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรฐานอันเป็นที่ยอมรับในแต่ละชนิดกีฬา และผูกพันตนอยู่ภายใต้จรรยาบรรณของการเป็นผู้ฝึกสอนกีฬาหรือผู้ตัดสินกีฬา ทั้งยังเป็นการพัฒนา ยกระดับคุณภาพ เสริมสร้างมาตรฐานของผู้ฝึกสอนกีฬาและผู้ตัดสินกีฬาให้มีมาตรฐานเดียวกัน เพื่อให้เป็นหลักประกันในการปฏิบัติหน้าที่ สร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนในการเข้ามามีส่วนร่วมในการกีฬาอย่างกว้างขวาง

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 12 กันยายน 2560--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ